Nữ sinh 2014: Từ lột nội y đến đánh bạn tử vong

Sự việc gây phẫn nộ trên đều đến từ nữ sinh còn ngồi trên ghế nhà trường. Nguyên nhân dẫn đến gây gổ là những chuyện nhỏ như để bạn leo cây đến việc yêu đương.

Năm 2014 cộng đồng mạng tiếp tục bất bình với những vụ bạo lực học đường của các nữ sinh. Điều đáng nói là có những vụ việc đã dẫn tới cái chết thương tâm.

Lột nội y bạn giữa đường

Ngày 1/4, một câu chuyện có thật trong ngày nói dối khiến cư dân mạng bức xúc. Đó là clip ghi lại cảnh hai nhóm học sinh hỗn chiến giữa đường, thậm chí nữ sinh còn lột nội y của nhau.

Nguyên nhân của sự việc bắt nguồn từ mâu thuẫn có trước giữa Nguyễn Hải Yến (lớp 10A4, trường THPT Bãi Cháy) và Phương (học sinh trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm). Sau đó nhóm nữ sinh gặp nhau để giải quyết mâu thuẫn cá nhân.

Nữ sinh 2014: Từ lột nội y đến đánh bạn tử vong
Nữ sinh Bãi Cháy đánh bạn giữa đường. Ảnh: Cắt từ clip.

Sợ bị đánh, Phương đã rủ thêm bạn (trong đó có cô gái áo đỏ bị lột nội y) đến tập trung tại cổng trường THPT Bãi Cháy vào trưa ngày 1/4.

Ngay sau khi nhận thấy sự việc bất thường, nhà trường đã mời công an và yêu cầu học sinh giải tán. Nhưng nhóm này tiếp tục kéo nhau đến khu vực khác và xảy ra xô xát. Clip quay lại cảnh hỗn chiến được tung lên mạng xã hội gây bức xúc.

Nói về vụ việc này, ông Vũ Văn Hoa - Hiệu trưởng nhà trường, cho biết Ban giám hiệu đình chỉ học tập nhóm nữ sinh gồm Nguyễn Hải Yến, Lê Thị Thanh Nga, Đặng Thị Lan Anh, đồng thời viết bản kiểm điểm, tường trình lại sự việc.

Kéo lê bạn trên đường

Tháng 10/2014, một clip khác dài hơn 9 phút ghi lại cảnh nữ sinh đánh nhau giữa đường vơi lý do: "Thích thì đánh, nhìn mặt bạn đã thấy ghét".

Trong clip, nữ sinh áo trắng tên Dung đã gây gổ với bạn vì: “Mình ghét đứa nào cho leo cây lắm”. Giữa clip, nữ sinh này đánh lên mặt bạn không thương tiếc. Nạn nhân bị đánh trong clip không hề lên tiếng hay phản kháng.

Nữ sinh kéo lê bạn trên đường.
Nữ sinh kéo lê bạn trên đường. Ảnh: Cắt từ clip.

Thầy Phạm Hùng Cường, hiệu trưởng trường THCS Bình Tấn đã lên tiếng cho biết, sự việc đã được nhà trường biết đến và xác nhận từ ngày 6/10. Nhà trường đã báo cáo sự việc với Ủy ban Nhân dân huyện Thanh Bình, Phòng GD&ĐT huyện Thanh Bình cùng Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Tháp.

Thầy giáo cũng cho biết nữ sinh đánh bạn tên Dung (mặc áo) là học sinh trường THCS Hội An, thuộc huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang. Dung rủ nhóm bạn cùng sang trường THCS Bình Tấn gọi em Lê Thị Ngọc Huyền (nạn nhân bị đánh) đang học lớp 9 để gây gổ.

Dùng guốc đánh bạn đến chết

Không chỉ dừng lại ở việc lột nội y, kéo bạn lê đường, một sự việc xảy ra dẫn đến sự việc đau lòng là cái chết của cô nữ sinh ở Hải Dương.

Theo Vietnamnet, nguyên nhân nhóm học sinh này quây đánh bạn là một mâu thuẫn nhỏ. Bản án của TAND tỉnh Hải Dương cho thấy, Đào Thị Linh (15 tuổi, ở huyện Cẩm Giàng, Hải Dương) có mâu thuẫn với nhóm nữ sinh gồm Nguyễn Thị Yến, Khúc Thị Huệ, Ngô Thị Thu, Phạm Thị Nhung.

Ngày 14/10, Yến cùng nhóm đã hẹn bạn ở thôn Cấm Văn, sau khi cãi vã đã xông vào đánh Linh. Nhóm nữ sinh này liên tiếp tát vào mặt bạn, dùng guốc đập vào lưng.

Linh bị đánh ngã xuống đất, chân tay co giật và tử vong ít giờ sau đó. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, Linh bị xuất huyết não, màng phổi có nhiều chấm xuất huyết, đầu, cổ và lưng bị nhiều thương tích.

Nữ sinh đánh bạn đến chết. Ảnh minh họa.
Nữ sinh đánh bạn đến chết. Ảnh minh họa.

Sau đó, Tòa án Nhân dân Hải Dương đưa ba cô nữ sinh (cùng 15 tuổi) là Bùi Thị Thu Hoài, Nguyễn Thị Yến và Vũ Thị Dịu ra xét xử tội giết người.

Mặc dù các bị cáo vẫn ở độ tuổi trẻ em, nhưng vẫn phải bắt các bị cáo cách ly xã hội một thời gian mới đủ tác dụng giáo dục cho các bị cáo trở thành công dân có ích cho xã hội, mặt khác còn làm bài học cảnh tỉnh cho những người khác.

Hội đồng xét xử xác định, các bị cáo đều không mong muốn hậu quả chết người xảy ra, xác định đây là lỗi có ý gián tiếp. Sau đó hội đồng tuyên phạt Hoài 9 năm tù giam, Yến và Dịu mỗi người 6 năm

Đưa bạn vào khách sạn đánh hội đồng

Không chỉ "nói chuyện bằng chân tay" ở trường học, đường đi, nhóm nữ sinh tại Nghệ An đã lập kế hoạch đưa bạn vào sạn để đánh hội đồng.

Theo Công an TP.HCM, sự việc xảy ra trong ngày 25/12 khi nghi Trần Thị Anh Thơ (lớp 10) có quan hệ tình cảm với bạn trai mình, học sinh Lê Thị Bé đã dằn mặt bạn 2 giờ đồng hồ trong phòng.

Điều này dẫn đến Thơ phải nhập bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh. Bác sĩ cho biết cô đã bị choáng, ở vùng đầu, mặt, tay và sưng nề, thâm tím nhiều chỗ. Để bình phục sức khỏe, Thơ phải tiếp tục điều trị nửa tháng tiếp theo.

Nữ sinh Anh Thơ bị nhiều vết thâm tím. Ảnh: Công an TP.HCM.
Nữ sinh Anh Thơ bị nhiều vết thâm tím. Ảnh: Công an TP.HCM.

Theo lời kể của mẹ Anh Thơ, hai nữ sinh là Lê Thị Bé và Trần Thị Trang đến gọi con có việc gấp. Sự việc sau đó hoàn toàn nằm ngoài tầm kiểm soát của bà khi hai cô gái này dẫn bạn vào khách sạn tại phường Văn Yên, TP.Hà Tĩnh. Gọi thêm một người bạn nữa, 3 nữ sinh xông vào đánh bạn vào đầu trong 2 giờ đồng hồ.

Thậm chí, sau khi sử dụng mũ bảo hiểm đánh bị vỡ, nhóm nữ sinh này đã tiếp tục dùng tay, chân để ra đòn. Sau khi đánh bạn xong, Bé chở Thơ về trước chợ Hà Tĩnh và dọa nếu nói cho người nhà biết sẽ đánh nặng hơn vào lần sau.

Trong thời gian đang nằm điều trị tại bệnh viện, Lê Thị Bé cũng liên tục nhắn tin đến đe dọa, yêu cầu Thơ không được làm lớn chuyện, nếu không sau này phải trả giá đắt. Gia đình bà Trần Thị Xuân đã làm đơn gửi đến các cơ quan chức năng để tố cáo sự việc.

Phó hiệu trưởng trường THPT Phan Đình Phùng đã triệu tập 3 học sinh và phụ huynh đến làm việc, viết bản tường trình và đang xem xét hình thức kỷ luật thích đáng.

Theo Tri thức

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao