Nữ sinh bị cưa chân được tài trợ 2 triệu đồng mỗi tháng

Từ tháng 3 năm nay, Quỹ Phát triển Tài năng Y học TP HCM sẽ tài trợ kinh phí học tập, sinh hoạt với mức 2 triệu đồng/tháng cho nữ sinh bị cưa chân do sự tắc trách của bác sĩ.

Nữ sinh Vi bị cưa chân do sự tắc trách của bác sĩ (Ảnh: Pháp luật TP HCM)
Nữ sinh Vi bị cưa chân do sự tắc trách của bác sĩ (Ảnh: Pháp luật TP HCM)

Ông Đặng Quốc Chính, Giám đốc điều hành Quỹ Phát triển Tài năng Y học TP HCM cho biết sẽ cấp kinh phí học tập và sinh hoạt cho nữ sinh Lê Thị Hà Vi (16 tuổi, ngụ thôn 3, xã Ea B’hôk, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắc Lắc) mỗi tháng 2 triệu đồng kéo dài trong 5 năm.

Tổng số tiền 120 triệu đồng hỗ trợ sẽ được quỹ gửi tiết kiệm tại một ngân hàng để bảo đảm đủ nguồn chi trong 5 năm. Mỗi tháng người được hỗ trợ sẽ rút 2 triệu đồng để trang trải chi phí sinh hoạt và học tập.

Ông Chinh cho biết thêm, qũy có trách nhiệm giám sát việc sử dụng số tiền này. Nếu người được hỗ trợ sử dụng sai mục đích, quỹ sẽ chấm dứt cam kết.

Như đã đưa tin trước đó, vào trưa ngày 6/3, trên đường đi học về, Vi bị tai nạn giao thông. Kẻ gây tai nạn bỏ chạy, người dân đưa nạn nhân vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin.

Bác sĩ chẩn đoán Vi bị gãy mâm chày bên phải rồi bó bột. Tối cùng ngày, Vi đau đớn vì bó bột chặt quá, tê chân, phần dưới không còn cảm giác. Gia đình đề nghị bác sĩ tháo bột nhưng đến sáng 8/3 mới được đồng ý. Thấy chân Vi xuất hiện nhiều bỏng nước, sưng vù, gia đình đề nghị được chuyển viện nhưng các bác sĩ cho biết bệnh nhẹ không cần chuyển.

Vi được chuyển vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đăk Lăk, sau đó chuyển tiếp xuống Bệnh viện Chợ Rẫy, TP HCM. Kết quả xét nghiệm và chụp mạch máu cho thấy động mạch nuôi cẳng chân phải của Vi bị tắc hoàn toàn, xuất hiện hoại tử lan rộng, các cơ ở dưới chân không còn sống nữa. Để ngăn chặn hoại tử lan rộng, các bác sĩ buộc phải mổ cắt bỏ 1/3 dưới đùi phải để bảo toàn tính mạng cho bệnh nhân.

Theo Đại Đoàn Kết

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao