Nước lụt dâng đột ngột cuốn trôi nhóm du khách Trung Quốc, ai nhìn cũng 'đứng tim'

Nước lụt dâng cao và bất ngờ cuốn trôi một nhóm du khách ở Trung Quốc.

Một điểm du lịch nổi tiếng ở thành phố Nhã An (tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc) đã bất ngờ bị ngập lụt khi nước sông dâng cao đột ngột và cực kỳ nhanh vào ngày hôm qua (9/8).

Theo trang Global Times của Trung Quốc, vụ tai nạn này xảy ra ở điểm du lịch tên là Yulinba. Một video ghi lại thời điểm nước lụt dâng lên cho thấy nước sông chảy xiết, tràn qua những đập hình vây cá, trông rất đáng sợ, và nhanh chóng cuốn trôi nhiều người.

Các nhà chức trách địa phương cho biết, tổng cộng có 11 người đang chụp ảnh thì bị nước cuốn đi, sau đó 4 người được cứu còn 7 người không may đã thiệt mạng.


Nguồn: ShanghaiEye.

Thực tế, vào chiều ngày hôm trước đó (tức là 8/8), các nhà chức trách ở Nhã An đã đưa ra cảnh báo về nguy cơ thảm họa khí tượng, cụ thể là lũ lụt, trong vòng 24 giờ tiếp theo.

Không biết nhóm du khách trên do không biết về cảnh báo hay do chủ quan mà vẫn ra gần sông để chụp ảnh.

Nước lụt dâng đột ngột cuốn trôi nhóm du khách Trung Quốc, ai nhìn cũng đứng tim-1
Nước lụt dâng lên rất nhanh, cuốn trôi cả nhóm du khách đang chụp ảnh. Ảnh: CCTV.

Còn một người bán hàng gần đó thì kể rằng, lúc nhóm du khách tới gần sông thì mực nước không cao nên họ mới thoải mái ngắm cảnh và chụp ảnh.

Nhưng sau đó nước lụt dâng rất bất ngờ. Vì vậy hiện tại không ai được tới gần sông, theo truyền thông địa phương.

Nước lụt dâng đột ngột cuốn trôi nhóm du khách Trung Quốc, ai nhìn cũng đứng tim-2
Một người đàn ông ở khu vực gần Bắc Kinh (Trung Quốc) cõng một em nhỏ đi qua con phố ngập lụt do bão Doksuri. Ảnh: Thomas Peter/ Reuters.

Vụ tai nạn thương tâm nói trên xảy ra trong bối cảnh nhiều tỉnh thành phía Bắc và Đông Bắc của Trung Quốc vừa phải chịu lượng mưa kỷ lục dẫn đến ngập lụt, gây thiệt hại nghiêm trọng.

Ở tỉnh Hà Bắc đã có hơn 1,5 triệu người phải đi sơ tán vào tuần trước, theo Reuters.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://hoahoctro.tienphong.vn/video-nuoc-lut-dang-dot-ngot-cuon-troi-nhom-du-khach-o-trung-quoc-ai-nhin-cung-dung-tim-post1559147.tpo

địa điểm du lịch lũ lụt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao