Nước 'tấn công' các khu dân cư ngày Hà Nội mưa trắng trời

Một số khu dân cư thuộc các tuyến phố Đội Cấn, Cầu Giấy bị nước tràn vào ngõ nhỏ dềnh lên "tấn công" nhiều ngôi nhà trong trận mưa lớn kéo dài nhiều giờ sáng 28/9.

Nước tấn công các khu dân cư ngày Hà Nội mưa trắng trời-1
Khung cảnh vắng lặng trong ngõ 90 Đội Cấn. Tại đây nước ngập quá đầu gối. Phần lớn tầng 1 của các hộ dân đều được kè chắn trước cửa và không sử dụng cả sáng nay.

Nước tấn công các khu dân cư ngày Hà Nội mưa trắng trời-2
Nước tràn vào mọi ngóc ngách của con ngõ, may mắn chỉ mới lênh láng mặt sàn.

Nước tấn công các khu dân cư ngày Hà Nội mưa trắng trời-3
Tầng 1 nhà ông Chính ở ngõ 90 Đội Cấn cũng đã được ngắt điện. Cả gia đình sinh hoạt ở trên cao, không nấu nướng. Gần trưa, ông lội nước đi mua cơm về cho cả nhà.
Nước tấn công các khu dân cư ngày Hà Nội mưa trắng trời-4
Nhà của bà Nguyễn Thị Hiền sau nhiều lần cơi nền đã gần như cao nhất trong ngõ. “Rạng sáng nay mưa lớn quá, tôi phải hô hào con cái xuống chạy đồ kê dọc cầu thang tránh ngập”, bà kể.  Bà Hiền chia sẻ thêm, nhiều lần mưa gây ngập sâu, nước tràn vào nhà, máy bơm nước hỏng, tủ lạnh bị chập điện, bàn ghế nấm mốc tua tủa. “Người dân trong ngõ 90 Đội Cấn, nhà nào cũng thiệt hại kha khá sau mỗi mùa mưa”.

Nước tấn công các khu dân cư ngày Hà Nội mưa trắng trời-5
“Giữa thủ đô thế này thì quá tội nghiệp. Ngõ nhà tôi cứ mưa liên tiếp 20 phút là ngập. Sáng nay bị ngập từ tinh mơ”, người đàn ông này kể. 

Nước tấn công các khu dân cư ngày Hà Nội mưa trắng trời-6
Anh Nguyễn Văn Quân ngồi trên xe máy dùng hết sức khua chân đi qua khu vực ngập sâu trong ngõ. “Tôi vừa thoát một quãng ngập bên ngõ kia, tưởng là qua rồi thì sang đến đây lại ngập tiếp. Chạy đâu cũng bị thế nên giờ xe tôi đã chết máy”, anh Quân nói.

Nước tấn công các khu dân cư ngày Hà Nội mưa trắng trời-7
Nhiều người cố phóng xe nhanh qua con ngõ ngập nước nhưng được giữa chừng thì chết máy, phải xuống dắt bộ. 

Nước tấn công các khu dân cư ngày Hà Nội mưa trắng trời-8
Tại ngôi nhà có địa hình thấp nhất trong con ngõ này, nước ngập trắng sân và quá nửa bánh xe đạp. Theo chia sẻ của người dân, 9h khu vực này mới bắt đầu mưa lớn, nước sau đó tiếp tục dâng lên.

Nước tấn công các khu dân cư ngày Hà Nội mưa trắng trời-9
Tại một ngõ nhỏ khác trên đường Cầu Giấy, nước ngập trắng đường, đoạn sâu nhất 60-70cm. Người đi xe đạp, xe máy qua đây đều phải xuống dắt bộ. 

Nước tấn công các khu dân cư ngày Hà Nội mưa trắng trời-10

    Nước tấn công các khu dân cư ngày Hà Nội mưa trắng trời-11
Người dân sinh sống trong ngõ phải dùng bình nước chèn lên nắp cống và chuẩn bị các phương án chống nước tràn vào nhà.

Nước tấn công các khu dân cư ngày Hà Nội mưa trắng trời-12
Hộ kinh doanh tại ngõ 165 Cầu Giấy liên tục tát nước mưa ra ngoài. Sáng sớm, người phụ nữ đã phải dựng vách ngăn để nước không tràn vào nhà. Đồ đạc tại tầng 1 của gia đình bà phần lớn đã bị ngấm nước.

Nước tấn công các khu dân cư ngày Hà Nội mưa trắng trời-13
Thỉnh thoảng có xe máy chạy qua làm nước dềnh lên cửa.

Nước tấn công các khu dân cư ngày Hà Nội mưa trắng trời-14
Chị Hằng (quận Cầu Giấy) nghỉ bán hàng từ sáng. Hai vợ chồng chị chỉ ở yên trong nhà. 11h, sắp đến giờ tan học, chị bắt đầu lội nước dắt xe đi đón con.

Nước tấn công các khu dân cư ngày Hà Nội mưa trắng trời-15
Gia đình chị Khiêm (bán đồ điện tử) nghỉ kinh doanh. “Mưa lớn không có khách, sáng nay bị nước dềnh lên gây ướt đồ đạc nên vợ chồng tôi tính đóng cửa cả ngày hôm nay”, chị Khiêm nói. 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/nuoc-tan-cong-cac-khu-dan-cu-ngay-ha-noi-mua-trang-troi-2195297.html?fbclid=IwAR1ekamABGXYSDBF9WN69T1RYbt_3dKXMcevHuN7giihA8uPtXnkwxmqE-Y

mưa ngập Hà Nội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao