Ô tô điện lao như điên vì phanh hỏng, cảnh sát chịu tông xe để tránh tai nạn

Dù mới mua, chiếc ô tô điện của Brian bị hỏng phanh khiến ông cứ phải lao trên đường, cảnh sát đành để Brian đâm vào xe của họ để tránh nguy cơ tai nạn thảm khốc.

"Tôi đã bị chiếc ô tô điện đang chạy trốn của mình bắt cóc", người lái xe kinh hoàng kể lại. Do phanh bị trục trặc, chiếc MG ZS EV mà ông mới mua với giá 30.000 bảng Anh (khoảng 900 triệu đồng) đã 'tự lái' trong sự bất lực của chủ nhân.

Do không thể khiến nó dừng lại, ông phải cố gắng né các đèn đỏ và bùng binh trước khi cảnh sát có thể giúp đỡ.

Brian Morrison, 53 tuổi, sống ở Scottland, cho biết, vào tối Chủ nhật vừa rồi (1/10), ông đang trên đường đi làm về thì chiếc xe điện Trung Quốc mà ông vừa mới mua bắt đầu tự lái với tốc độ khoảng 50km/h: "Tôi nhận ra có điều gì đó không ổn khi không thể giảm tốc độ khi đến gần bùng binh. Sau đó tôi nghe thấy một tiếng ken két lớn nghe như tiếng má phanh.

Tôi đã cố gắng vượt qua bùng binh với tốc độ khoảng 50km/h, vì con đường phía trước rất dài nên tôi nghĩ xe  sẽ dừng nếu tôi không tăng tốc, nhưng thực tế không phải vậy”.

Tài xế cho biết ông không thể nhảy ra ngoài, hoàn toàn bị mắc kẹt trong chiếc xe: “Nó chạy không quá nhanh, nhưng khi bạn không kiểm soát được tốc độ và hoàn toàn bị mắc kẹt bên trong thì điều đó thật đáng sợ”.

Ông Morrison hoảng sợ gọi điện cho vợ, yêu cầu bà ra ngoài để cảnh báo những xe phía trước rằng ông không thể dừng lại.

Nhưng sai đó, nhận ra mình sẽ phải đi qua đèn giao thông và một số bùng binh, có thể đâm vào người đi bộ và người vào quán rượu, ông đã gọi số khẩn cấp 999.

Ô tô điện lao như điên vì phanh hỏng, cảnh sát chịu tông xe để tránh tai nạn-1
Ông Brian Morrison bên chiếc xe gây sự cố.

Morrison kể: “Khi tôi gọi 999, họ đã cử cảnh sát đến giúp đỡ và yêu cầu một số kỹ sư cố gắng giải quyết vấn đề, và hỏi liệu đó có phải là xe tự lái hay không.

Đây là lần đầu tiên người xử lý cuộc gọi gặp phải sự cố này và họ không biết phải làm gì. Cuối cùng ba xe cảnh sát đã đến, lái phía trước và phía sau tôi".

Cảnh sát thử nhiều cách khác nhau để hướng dẫn tài xế đen đủi tắt máy, nhưng đều thất bại. Cuối cùng, cảnh sát yêu cầu Morrison tông thẳng vào đuôi xe tải của họ trước khi chiếc ô tô bất trị của ông lao vào khu vực đông đúc hơn.

Sau khi chiếc xe điện bị xe tải của cảnh sát ngăn lại, một sỹ quan cảnh sát nhảy vào, làm vài thao tác khiến nó dừng hẳn.

Hiện công ty bảo hiểm đang xử lý vụ việc của ông Morrison. Còn đại diện hãng xe MG Motor UK cho biết: "Chúng tôi đã khẩn trương liên lạc với ông Morrison để đội ngũ kỹ thuật có thể kiểm tra toàn bộ chiếc xe của ông ấy...

Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng và toàn diện".

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/o-to-dien-lao-nhu-dien-vi-phanh-hong-canh-sat-chiu-tong-xe-de-tranh-tai-nan-ar824882.html

vi phạm giao thông tai nạn giao thông

Tin tức mới nhất