Ông Huỳnh Uy Dũng được xác định không phải là đồng phạm của bà Hằng

Kết quả điều tra cho thấy, chỉ tới khi tham gia livestream, ông Huỳnh Uy Dũng mới biết bà Nguyễn Phương Hằng lấy tên Đức Hiển, Hàn Ni, Vy Oanh đặt tên cho chó đua, ngựa đua.

Sau khi tòa trả hồ sơ, đề nghị điều tra bổ sung, trong đó có yêu cầu làm rõ hành vi của ông Huỳnh Uy Dũng (Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đại Nam) có đồng phạm với bị can Nguyễn Phương Hằng hay không, khi nhiều lần ông Dũng cùng tham gia các buổi livestream. Cơ quan điều tra đã làm rõ vai trò của ông Dũng trong vụ án này.

Theo kết quả điều tra bổ sung, việc bà Nguyễn Phương Hằng thực hiện các buổi livestream tại các địa điểm số 06 Nguyễn Thông, phường Võ Thị Sáu (quận 3, TP.HCM); số 17-19 Ngô Đức Kế, phường Bến Nghé (quận 1, TP.HCM); Khu du lịch Đại Nam; Chi nhánh Công ty CP Đại Nam, đều không thông qua ông Huỳnh Uy Dũng.

Ông Huỳnh Uy Dũng được xác định không phải là đồng phạm của bà Hằng-1
Ông Huỳnh Uy Dũng và bà Nguyễn Phương Hằng trong một buổi livestream

Căn cứ vào 57 buổi livestream của Nguyễn Phương Hằng xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của cá nhân và gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội thì ông Huỳnh Uy Dũng có tham gia buổi livestream vào ngày 31/12/2021. Tuy nhiên, nội dung được bà Nguyễn Phương Hằng phát ngôn xác định có vi phạm được diễn ra trước khi ông Huỳnh Uy Dũng có mặt.

Đối với buổi livestream vào ngày 19/3/2022 với nội dung đua chó, ngựa, ông Dũng có tham gia. Nội dung buổi livestream này đã được giám định và xác định không có nội dung vi phạm.

Theo kết luận điều tra, tại các buổi đua trước đó tại Trường đua Đại Nam cũng đã có việc đặt tên người nổi tiếng, tên nhân vật hoạt hình, tên phim cho chó đua, ngựa đua như Ronaldo, Messi, Tây Du Ký, Nobita....

Còn việc đặt tên chó đua, ngựa đua vào ngày 19/3/2022 là do bà Nguyễn Phương Hằng yêu cầu Lê Thị Thu Hà nhắn cho Huỳnh Công Tân khi dẫn chương trình lấy tên Đức Hiển, Hàn Ni, Vy Oanh... làm tên chó đua, ngựa đua, khi ra buổi livestream thì ông Dũng mới biết về việc này.

Vì vậy, căn cứ vào kết quả điều tra này, VKSND TP.HCM cho rằng, Cơ quan điều tra không khởi tố đối với ông Huỳnh Uy Dũng là có căn cứ.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ong-huynh-uy-dung-khong-phai-la-dong-pham-cua-ba-nguyen-phuong-hang-2186057.html

Huỳnh Uy Dũng Nguyễn Phương Hằng

Tin tức mới nhất