'Ông vua' của xu hướng thời trang diện suit không cần áo sơ mi

Ngoài công việc diễn xuất, Timothée Chalamet luôn được biết đến là người sở hữu gu thời trang sành điệu, phá vỡ nhiều giới hạn và có tầm ảnh hưởng trên thế giới.

Timothée Chalamet đã tạo dựng danh tiếng trong làng mốt từ trước khi tham gia phim Wonka. Những năm qua, nam diễn viên SN 1995 thể hiện bản thân là tín đồ thời trang chân chính, người không bao giờ ngại mạo hiểm hay thử diện bất kỳ món đồ gì độc đáo.

Tại lần quảng bá phim Wonka ở London (Anh), Timothée Chalamet xuất hiện trong bộ suit hai mảnh nhưng loại bỏ món đồ chủ chốt. Anh diện áo khoác nhung hồng của thương hiệu Tom Ford (nằm trong bộ sưu tập nữ mùa Xuân - Hè 2024) cùng chiếc quần đồng bộ.

Ông vua của xu hướng thời trang diện suit không cần áo sơ mi-1
Bộ suit hồng của Timothée Chalamet nằm trong bộ sưu tập nữ mùa Xuân - Hè 2024 của hãng Tom Ford (Ảnh: Ian West).
 

Thay vì kết hợp với áo sơ mi lụa như trong bộ sưu tập, Timothée Chalamet lựa chọn không mặc áo bên trong bộ suit. Đây là phong cách anh từng hướng tới. Để hoàn thiện vẻ ngoài, nam diễn viên phối thêm chiếc vòng cổ lấp lánh của Cartier cùng đôi giày boots da nâu cũng của hãng Tom Ford.

Cây bút Cassie DiLaura của Entertainment Online đã trò chuyện với Chalamet ngay trên thảm đỏ. Cô lưu ý rằng, trang phục của anh mang tính thẩm mỹ hơn là thực tế trong thời tiết lạnh giá khoảng 4 độ C. "Tôi không biết mình đã nghĩ gì nữa", nam diễn viên hóm hỉnh nói.

Đây không phải lần đầu Chalamet áp dụng phong cách "cởi trần bên trong bộ suit".

Ông vua của xu hướng thời trang diện suit không cần áo sơ mi-2
Timothée Chalamet trong lần xuất hiện đầu tiên quảng bá cho phim "Wonka" (Ảnh: Jeff Spicer).

Trong lần xuất hiện chính thức đầu tiên của Wonka cũng tại London, Chalamet diện bộ suit kẻ sọc đến từ thương hiệu Alexander McQueen. Theo ghi nhận của Vogue, chàng diễn viên 28 tuổi cũng lựa chọn bỏ áo sơ mi truyền thống.

Chiếc áo khoác nổi bật nhờ những mảng vải gần hông gợn sóng, tạo cảm giác như chiếc đuôi dài. Thay vì đi giày trang trọng, Chalamet phá cách với đôi giày combat boots. Kính râm, vòng cổ cùng vài chiếc nhẫn bạc là sự hoàn thiện hoàn hảo của anh.

Trước đó, tại lễ trao giải Oscar 2022, nam tài tử diện áo khoác tuxedo màu đen lấp lánh của thương hiệu Louis Vuitton, bên trong là ngực trần. Thực tế, chiếc áo đến từ dòng trang phục nữ, nằm trong bộ sưu tập Xuân 2022. Anh phối cùng quần đen cổ điển và vòng cổ Cartier Juste un Clou.

Theo nhà tạo mẫu Calyann Barnett - người đã cho cựu cầu thủ bóng rổ Dwyane Wade mặc bộ đồ không sơ mi vào năm 2019, ve áo có đỉnh nhọn là sự lựa chọn phù hợp cho những người muốn thử phong cách mạo hiểm.

Ông vua của xu hướng thời trang diện suit không cần áo sơ mi-3
Timothée Chalamet tại thảm đỏ lễ trao giải Oscar 2022 (Ảnh: Mike Coppola).

Chia sẻ với tạp chí GQ, Barnett cho hay: "Một chiếc ve áo cao cấp mang đến cảm giác phong cách và trang trọng hơn nhiều. Điều quan trọng là sự kết hợp của việc có bộ suit trang trọng, được thiết kế riêng và làn da trần".

"Cơ thể của bạn cần giống như một tác phẩm nghệ thuật", cô nói thêm.

Với những lần diện suit táo bạo như vậy, cây bút Eileen Carter của tạp chí GQ không ngần ngại gọi Chalamet với cái tên "vua của những bộ suit không áo sơ mi".

Nam diễn viên được biết đến là người ưa chuộng những kiểu dáng mang tính thử nghiệm hơn trên thảm đỏ. Đôi khi, niềm đam mê thời trang của Chalamet thậm chí còn mở rộng sang cả công việc diễn xuất.

Tại cuộc phỏng vấn với Variety, đạo diễn Greta Gerwig tiết lộ, Chalamet đã tự tạo phong cách cho vai diễn Laurie Laurence trong phiên bản chuyển thể mới nhất của tác phẩm văn học Little Women.

Ông vua của xu hướng thời trang diện suit không cần áo sơ mi-4
Tạo hình của Timothée Chalamet trong phim "Little Women" (Ảnh: Sony Pictures).

Gerwig đã yêu cầu Chalamet đọc tài liệu về những chàng trai ăn mặc bảnh bao và sang trọng, cũng như các bài viết của nhà thơ Pháp thế kỷ 19 - Charles Baudelaire - để chuẩn bị cho vai diễn.

"Sự thật là nhà thiết kế trang phục Jacqueline Durran cho biết, Timothée có phong cách tuyệt vời đến mức cô để anh ấy làm những gì anh ấy muốn", Gerwig nói. Durran còn treo loạt trang phục khác nhau vào xe kéo của Chalamet và để anh tự phối đồ.

Công cụ tìm kiếm thời trang Lyst vinh danh Chalamet là "Người đàn ông có ảnh hưởng nhất trong thời trang vào cuối năm 2019". Bảng xếp hạng xuất hiện sau khi nam diễn viên gây chú ý cả năm trong các bộ quần áo do các nhà thiết kế Haider Ackermann, Virgil Abloh sáng tạo.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/giai-tri/ong-vua-cua-xu-huong-thoi-trang-dien-suit-khong-can-ao-so-mi-20231204171802283.htm

Timothée Chalamet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao