Phái đẹp Việt nên nhuộm tóc màu gì vào mùa hè?

Hair stylist ở Hà Nội và TP.HCM đều hướng đến những tông màu lạnh cho tóc để đảm bảo bắt kịp xu hướng và tôn da.

Giống như những sản phẩm dưỡng, màu nhuộm cho tóc cũng cần được thay đổi khi bước vào mùa hè. Đối với phái đẹp Việt, không phải màu tóc nào cũng có thể phù hợp với màu da đặc trưng.

"Màu tóc hè được ưa chuộng năm nay có thiên hướng là những tông màu lạnh", chủ Nguyễn Hưng hair salon (Hoàn Kiếm, Hà Nội) chia sẻ với Zing.

Màu tóc giúp tôn da

Nâu xám, nâu trà sữa hay hồng sữa dễ phù hợp với nhiều tông da, kể cả những làn da sẫm màu. Theo anh Hưng, màu tóc giúp trung hòa được sắc da. Những ai có tông da trắng sẽ không bị tái khi màu tóc vẫn có pha chút sắc ấm nhẹ. Tuy nhiên, với những màu này, chất tóc của các cô gái Việt cần phải tẩy.

Phái đẹp Việt nên nhuộm tóc màu gì vào mùa hè?-1Phái đẹp Việt nên nhuộm tóc màu gì vào mùa hè?-2Phái đẹp Việt nên nhuộm tóc màu gì vào mùa hè?-3Phái đẹp Việt nên nhuộm tóc màu gì vào mùa hè?-4
Những tông màu lạnh được ưa chuộng trong mùa hè này

Trong trường hợp muốn bắt kịp xu hướng, các cô gái có thể tham khảo mốt nhuộm highlight ẩn ở gáy. Kiểu này thường xen kẽ giữa một màu nóng và một màu lạnh, cả hai cũng có thể là tông ấm hoặc lạnh.

"Những ai không muốn tẩy có thể áp dụng màu mang tông dịu như nâu cà phê hay nâu tây. Vì mùa hè ánh sáng mạnh, những màu có ánh vàng nhiều ít được lựa chọn", anh Nguyễn Hưng cho biết thêm.

Phái đẹp Việt nên nhuộm tóc màu gì vào mùa hè?-5
Nâu matcha là lựa chọn mới cho mùa hè

Trong khi đó, Vũ Ngọc Hòa - hairstylist tại Myung Hee Hair (TP.HCM) - cho biết những cô gái đến tiệm của mình có thiên hướng chọn những màu tôn da.

Ví dụ như màu nâu lạnh, tông màu này khiến phái đẹp trông nhẹ nhàng hơn. Vì màu khá nhẹ nên phù hợp với mọi độ tuổi. Ngoài ra, màu nâu lạnh còn giúp da trông sáng hơn.

Với màu trà sữa sẽ hợp với các bạn nữ cá tính. Đặc biệt, nhuộm màu này giúp phái đẹp trông Tây hơn, da cũng được nâng thêm tông.

Màu nâu matcha với ánh xanh nhẹ của mái tóc giúp vẻ ngoài của các cô gái thêm nổi bật.

Lưu ý sau khi nhuộm

"Không được dùng máy sấy quá nóng. Khi đi bơi hay đi biển, bạn cần phải trùm kín đầu vì muối hay chất tẩy ở nước rất có hại cho tóc nhuộm, khiến tóc bay màu nhanh và khô xơ", hair stylist Ngọc Hòa đưa ra lời khuyên.

Anh khuyên dùng những sản phẩm hỗ trợ như dầu hấp ở nhà để bù lại độ ẩm cho tóc. Vào mùa hè, tóc thường bị mất nước nhiều nên khâu này rất cần thiết.

Phái đẹp Việt nên nhuộm tóc màu gì vào mùa hè?-6Phái đẹp Việt nên nhuộm tóc màu gì vào mùa hè?-7
Nếu đi biển, bạn cần trùm kím tóc trước khi xuống nước và dưỡng đủ ẩm sau đó

Bên cạnh đó, để tránh việc tóc bay màu nhanh, bạn chỉ nên gội đầu 2-3 lần/tuần nhằm giữ lại những loại dầu tự nhiên. Sau khi nhuộm màu, hãy để sau 2 ngày hãy gội đầu.

Khi gội, bạn nên để nhiệt độ nước lạnh hơn. Nước càng nóng sẽ làm màu tóc bay nhanh hơn. Nếu có thể, bạn nên cân nhắc chỉ sử dụng dầu xả vì dầu gội có thể làm mất màu tóc nhiều hơn.

Khi chọn sản phẩm cho tóc, hãy tránh những loại có thành phần sulfate. Nó có thể loại bỏ độ ẩm trên tóc. Đây là một trong những nguyên nhân chính làm phai màu.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/phai-dep-viet-nen-nhuom-toc-mau-gi-vao-mua-he-post1200116.html?fbclid=IwAR30FmFInbOGAZ6kmtsFllHL9_fKKav2_hpinKpiLkQiF8ge50p-8Tzt7Vk

tóc nhuộm

Tin tức mới nhất