Pháp cấm hút thuốc trên bãi biển và trong công viên

Mới đây, Pháp ban hành điều luật về việc cấm hút thuốc trên bãi biển, trong rừng và các không gian xanh khác. Nước này đưa ra lệnh cấm hút thuốc ở một số khu vực công cộng như một phần của kế hoạch chống thuốc lá toàn diện.

Pháp tuyên bố cấm hút thuốc trên bãi biển như một phần của chiến dịch rộng lớn hơn nhằm giúp mọi người bỏ thuốc lá. 

Đến nửa đầu năm 2024, ''kế hoạch chống thuốc lá'' kéo dài 4 năm cũng sẽ được áp dụng bên ngoài trường học cũng như trong các khu rừng và khu vực cây xanh thuộc sở hữu của chính phủ. 

Hiện đã có 7.200 khu vực cấm thuốc lá ở Pháp được các hội đồng địa phương chỉ định. Chúng bao gồm rừng ở miền nam nước Pháp có nguy cơ cháy rừng cao. 

Pháp cấm hút thuốc trên bãi biển và trong công viên-1

Các nhà chức trách vẫn chưa công bố thông tin chi tiết về cách thức thực thi lệnh cấm và liệu người vi phạm có bị phạt hay không.

Pháp cũng công bố tăng giá thuốc lá và cấm không gian công cộng theo những hạn chế mới để giải quyết vấn đề hút thuốc.

Trong khi đó, Mexico cũng đã cấm hoàn toàn việc hút thuốc lá ở tất cả những nơi công cộng - kể cả tại các khách sạn và bãi biển.

Trước đây lệnh cấm hút thuốc chỉ áp dụng trên các phương tiện giao thông công cộng, quán bar, nơi làm việc và nhà hàng. Từ ngày 15/1, chính phủ đã mở rộng luật để bao gồm tất cả các không gian công cộng trong nhà và ngoài trời như khách sạn, khu nghỉ dưỡng, bãi biển, công viên và bất cứ nơi nào trẻ em có thể tụ tập.

Nơi hợp pháp duy nhất để hút thuốc lá ở Mexico là trong nhà riêng hoặc không gian riêng tư ngoài trời.

Đất nước này hiện có một trong những luật chống thuốc lá nghiêm ngặt nhất thế giới. Theo Reuters, khách du lịch hút thuốc có thể bị phạt từ 50 đến 300 USD nếu hút thuốc ở nơi công cộng. Những người vi phạm cũng có thể bị tạm giam tới 36 giờ.

Các quy định về thuốc lá điện tử và vape cũng đã được thắt chặt. Những thiết bị này không thể được nhập khẩu, bán hoặc sử dụng ở các không gian công cộng ở Mexico.

Tuy nhiên, Mexico không phải là quốc gia duy nhất có luật hút thuốc nghiêm ngặt. Ireland, Hy Lạp, Hungary và Malta cũng đã áp dụng các hạn chế tương tự.

Năm ngoái, Costa Rica cũng cấm hút thuốc ở tất cả các nơi công cộng bao gồm quán bar, nhà hàng và bến xe buýt. Nguyên tắc chung là, nếu để một người lạ tiếp xúc với khói thuốc thụ động, du khách có thể không được hút thuốc ở đó.

Nhưng ngay cả khi hút thuốc ở nơi công cộng là hợp pháp, ở nhiều quốc gia vẫn có một số khu vực cụ thể mà du khách có thể bị phạt nếu đốt thuốc.

Ở một số quốc gia, hút thuốc bị cấm ở một số nơi ngay cả khi việc đó là hợp pháp ở nơi công cộng. Pixabay
Một số thành phố như Barcelona cũng đã cấm hút thuốc trên bãi biển để ngăn chặn việc xả rác. Hơn 100 trong số 3.514 bãi biển của đất nước đã đưa ra lệnh cấm vào ngày 1/7 năm ngoái, bao gồm các đảo Costa del Sol và Balearic.

Khu nghỉ dưỡng trượt tuyết nổi tiếng Les Gets của Pháp cũng đã cấm hút thuốc trong toàn bộ khu vực chung để tránh tàn thuốc gây ô nhiễm môi trường .

Những quốc gia có luật nghiêm ngặt về thuốc lá điện tử

Đối với bất kỳ ai nghĩ rằng họ có thể vượt qua các hạn chế bằng cách tránh thuốc lá, cũng có những điểm đến có các quy định nghiêm ngặt áp dụng cho vape và thuốc lá điện tử.

Vape trong không gian công cộng là bất hợp pháp ở Colombia và Iran. Ở Thổ Nhĩ Kỳ, việc mua thuốc lá điện tử là bất hợp pháp. Sở hữu thuốc lá điện tử ở Singapore có thể bị phạt 2.000 USD.

Úc yêu cầu bạn phải có đơn thuốc để mua thuốc lá điện tử có chứa nicotin - bạn có thể phải đối mặt với khoản tiền phạt rất lớn nếu bị bắt. Một số bang thậm chí còn đưa ra án tù vì nhập khẩu chất lỏng điện tử có chứa nicotine.

Bên cạnh đó, một số quốc gia cũng đã cấm hoàn toàn thuốc lá điện tử và vape bao gồm Argentina, Brazil và Nepal. Vaping đã bị cấm ở Qatar kể từ năm 2014 và việc vi phạm luật có thể khiến bạn bị phạt lên tới 2.467 euro hoặc ba tháng tù.

Khách du lịch sử dụng thuốc lá điện tử ở Thái Lan cũng có thể phải đối mặt với án tù lên tới 10 năm hoặc phạt tiền 30.000 baht.

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/phap-cam-hut-thuoc-tren-bai-bien-va-trong-cong-vien-2220953.html

bãi biển

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao