'Phật Tổ Như Lai' Châu Long Quảng vẫn hạnh phúc khi được gọi là Phật Tổ

Nghệ sĩ kỳ cựu của màn ảnh Hoa ngữ - Châu Long Quảng - được nhiều khán giả biết tới sau khi thể hiện vai Phật Tổ Như Lai trong "Tây du ký"1986. Ngoài 80 tuổi, ông vẫn làm việc chăm chỉ.

Nam nghệ sĩ sinh năm 1939 từng theo học khoa diễn xuất thuộc Học viện Nghệ thuật Lan Châu, Trung Quốc. Trước khi tham gia Tây du ký, Châu Long Quảng đã là gương mặt có tiếng trong giới diễn viên Trung Quốc.

Năm 1983, ông được cố đạo diễn Dương Khiết chọn vào vai Phật Tổ Như Lai của Tây du ký. Giống như phần lớn các nhân vật trong Tây du ký, Châu Long Quảng được khen ngợi là nghệ sĩ thể hiện được cái "thần" của nhân vật. 

Phật Tổ Như Lai Châu Long Quảng vẫn hạnh phúc khi được gọi là Phật Tổ-1
Châu Long Quảng vào vai Phật Tổ Như Lai trong "Tây du ký".

Gương mặt vuông chữ điền, đôi tai rộng, thần thái điềm đạm và giọng nói trầm ấm giúp ông trở thành Phật Tổ Như Lai chân thực nhất trên màn ảnh. Vai diễn này cũng trở thành dấu ấn vàng son trong sự nghiệp diễn xuất của ông. Hình tượng Phật Tổ Như Lai ngồi đài sen của ông đã trở nên kinh điển, chưa có thế hệ đàn em nào vượt qua được.

Chia sẻ về cơ duyên đến với vai diễn Phật Tổ, Châu Long Quảng cho biết, ông nhận lời tham gia Tây du ký từ một chuyên gia trang điểm của đoàn phim. Sau khi phim lên sóng, nhân vật của Chu Long Quảng được nhiều người yêu mến, có người thậm chí còn ưu ái gọi ông là "Phật sống" trên màn ảnh. 

Sau khi tham gia Tây du ký, diễn viên Châu Long Quảng tiếp tục tham gia diễn xuất ở cả lĩnh vực điện ảnh, kịch nói. Ngoài Tây du ký, ông còn tham gia một số bộ phim như Địa đạo chiến, Tây An hổ gia, Võ lâm ngoại trưởng…

Suốt cuộc đời, ngoài diễn xuất, ông còn gắn liền với các chức vụ liên quan giáo dục như giảng viên, hiệu trưởng Học viện Điện ảnh Đông Phương, cố vấn cao cấp tại Học viện Điện ảnh Bắc Kinh.

Phật Tổ Như Lai Châu Long Quảng vẫn hạnh phúc khi được gọi là Phật Tổ-2
Châu Long Quảng (thứ 3 từ phải sang) cùng các diễn viên trong "Tây du ký".

Vài năm nay, ông thông báo muốn nghỉ ngơi nhưng thỉnh thoảng vẫn tham gia các chương trình nhỏ vì nhớ nghề, nhớ khán giả.

Năm 2020, Châu Long Quảng tái ngộ với "Tôn Ngộ Không" Lục Tiểu Linh Đồng và "Trư Bát Giới" Mã Đức Hoa trong một chương trình. Nam nghệ sĩ kỳ cựu mặc áo cà sa, hóa trang và có một chấm đỏ giữa trán, giống hệt vai diễn kinh điển của ông trong Tây du ký hơn 30 năm trước.

Nhiều khán giả vui mừng khi nhận ra nghệ sĩ Châu Long Quảng và khen ông vẫn giữ được vẻ ngoài phúc hậu, nước da hồng hào, linh hoạt dù đã bước qua tuổi 80. 

Tháng 8 này, nam diễn viên cùng "Tôn Ngộ Không" Lục Tiểu Linh Đồng tham gia một sự kiện liên quan tới bộ phim Tây du ký. Ở tuổi 84, ông vẫn giữ được thần thái của nhân vật Phật tổ Như Lai. Song, nam diễn viên không còn nhanh nhẹn như vài năm trước.

Ông để lộ mái tóc bạc trắng, lưng hơi gù và gương mặt chằng chịt vết dấu thời gian. Châu Long Quảng cũng đi lại cũng khó khăn và cần người dìu đỡ bước lên sân khấu.

Phật Tổ Như Lai Châu Long Quảng vẫn hạnh phúc khi được gọi là Phật Tổ-3
Những năm gần đây, dù đã ngoài 80 tuổi, Châu Long Quảng vẫn đi diễn và tái hiện hình ảnh Phật Tổ Như Lai.

Song, trong quá trình giao lưu với khán giả, Châu Long Quảng vẫn rất minh mẫn. Ông vui vẻ kể lại chuyện xưa, giọng nói của ông vẫn vang vọng, trầm ấm như ngày nào. 

Chia sẻ về đam mê nghề diễn, Châu Long Quảng cho biết: "Dù đã lớn tuổi nhưng tôi vẫn may mắn có được sức khỏe ổn định, ít đau ốm. Tôi hạnh phúc khi vẫn được khán giả yêu mến khi biểu diễn, mỗi lần ra đường có người nhận ra liền gọi tôi là Phật Tổ".

Nói về thành công trong sự nghiệp, Châu Long Quảng gửi lời cảm ơn người bạn đời. Ngôi sao kỳ cựu có một tổ ấm hạnh phúc đáng mơ ước. Ông kết hôn với "bà xã" Ngô Huệ Phương, một người làm việc ngoài làng giải trí. Họ sống hạnh phúc hơn 35 năm và có với nhau 3 cô con gái.

Phật Tổ Như Lai Châu Long Quảng vẫn hạnh phúc khi được gọi là Phật Tổ-4
Châu Long Quảng bên người bạn đời xinh đẹp, làm việc ngoài làng giải trí.

Châu Long Quảng từng gây sốc khi tiết lộ, trong gia đình, người làm việc nhà chủ yếu là ông chứ không phải vợ vì bà xã không biết nấu ăn. Nam diễn viên cũng nhấn mạnh, việc được tự tay chăm sóc cho những người thương yêu khiến ông hạnh phúc, yêu đời.

Ở tuổi 84, Châu Long Quảng dành thời gian còn lại tận hưởng cuộc sống bên gia đình. Mỗi ngày, ông vui vầy bên các cháu, cùng vợ đi tập thể dục, gặp gỡ bạn bè… Nam diễn viên được bạn bè và hàng xóm nhận xét là người thân thiện, vui vẻ, hòa đồng.

Ngoài niềm hạnh phúc bên vợ con và các cháu, nghệ sĩ còn tích cực với các hoạt động thiện nguyện, thường xuyên bỏ tiền túi hoặc đứng ra kêu gọi các mạnh thường quân giúp đỡ trẻ em, người cơ nhỡ.

"Cuộc sống của một ông lão ở tuổi gần đất xa trời chỉ có thế thôi. Tôi vui vì ít ra đến giờ mình vẫn là một người có ích, giúp đỡ được một số người cần", ngôi sao nổi tiếng chia sẻ.

Phật Tổ Như Lai Châu Long Quảng vẫn hạnh phúc khi được gọi là Phật Tổ-5
Châu Long Quảng tìm thấy niềm vui từ công việc, vui vầy bên con cháu và làm từ thiện.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/van-hoa/phat-to-nhu-lai-chau-long-quang-van-hanh-phuc-khi-duoc-goi-la-phat-to-20230817141458528.htm

Tây du ký 1986

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao