Phim 475 tỷ của Trấn Thành tranh giải 'Cánh diều vàng 2023'

Lê Giang, Uyển Ân - 2 diễn viên chính phim “Nhà Bà Nữ” của Trấn Thành vừa xác nhận sẽ tham gia lễ trao giải “Cánh diều vàng 2023”.

Lễ trao giải Cánh Diều Vàng 2023 với chủ đề “Ngân hà rực rỡ” sẽ chính thức diễn ra tại Nhà Hát Đó (Nha Trang, Khánh Hòa) vào ngày 09/09 tới. Là một trong những giải thưởng điện ảnh - truyền hình Việt có thâm niên và được mong đợi nhất mỗi năm, Cánh Diều Vàng 2023 được đầu tư về nội dung lẫn quy mô, quy tụ dàn sao trong nước và quốc tế.


VIDEO các nghệ sĩ chia sẻ về “Cánh Diều Vàng 2023”.

Nữ chính phim điện ảnh Nhà Bà Nữ là Uyển Ân và Lê Giang vừa xác nhận sẽ tham gia lễ trao giải Cánh Diều Vàng 2023. Hari Won cũng thay Trấn Thành có mặt tại chương trình.

Lê Giang nói cô cảm thấy nôn nao khi nhận nhiệm vụ cầm cúp trao thưởng cho các đồng nghiệp. Cô cũng hài hước: “Nếu tôi mà đạt giải là xỉu ngang vì sung sướng”.

Trong phim Nhà Bà Nữ, Lê Giang vào vai Ngọc Nữ - chủ một gia đình ba thế hệ toàn phụ nữ. Bà Nữ tháo vát, chăm lo cho mẹ và hai con gái. Bà là đại diện cho người phụ nữ truyền thống, ăn mặc kín cổng cao tường, khó tính và đanh đá.

Theo tiết lộ của đạo diễn - nhà sản xuất Trấn Thành, vai bà Nữ lấy cảm hứng từ người phụ nữ bán bánh canh cua giá 300 nghìn đồng từng gây tranh cãi trên mạng xã hội. Lê Giang nói đây là vai diễn hay nhất trong sự nghiệp của mình.

Sau thời gian khởi chiếu, ê-kíp Nhà Bà Nữ công bố tổng doanh thu là 475 tỷ đồng, tương đương 5,8 triệu vé.

Ở thị trường quốc tế, trong tuần đầu công chiếu tại Mỹ, Nhà Bà Nữ đã cán mốc 560 nghìn USD và đạt hơn 1 triệu USD sau hai tuần công chiếu.

Phim 475 tỷ của Trấn Thành tranh giải Cánh diều vàng 2023-1
Lê Giang và Uyển Ân trong phim "Nhà Bà Nữ".

Nhà Bà Nữ của Trấn Thành sẽ tham gia tranh giải ở hạng mục “Phim truyện điện ảnh” tại “Cánh diều vàng 2023”. Hạng mục này còn có sự tham gia của 14 phim khác gồm: Biệt Đội Rất Ổn, Hạnh Phúc Máu, Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy, Em Và Trịnh, Chị Chị Em Em 2, Con Nhót Mót Chồng, Cô Gái Từ Quá Khứ, Vong Nhi, 9, Tiểu Đội Hoa Hồng, Mười: Lời Nguyền Trở Lại, Hoa Nhài, Tro Tàn Rực Rỡ, Memento Mori: Đất.

Theo ê-kíp Cánh Diều Vàng 2023, với cột mốc 20 năm, lễ trao giải năm nay hứa hẹn sẽ mang đến những điều bất ngờ, với sự tham gia của hàng nghìn quan khách, nghệ sĩ trên cả nước.

Đặc biệt, Đàm Vĩnh Hưng và Phương Thanh sẽ tái ngộ trên sân khấu Cánh Diều Vàng 2023 sau nhiều năm. Ngoài ra, Giang Hồng Ngọc, Lân Nhã, Dương Trường Giang và diễn viên Thanh Hương hứa hẹn sẽ góp giọng và mang đến những màn trình diễn thú vị.

Ra đời năm 2002, khởi nguồn từ một giải thưởng thường niên của các Hội Văn học nghệ thuật chuyên ngành Trung ương, sau 20 năm, giải thưởng “Cánh Diều Vàng của Hội điện ảnh Việt Nam đã trở thành một giải thưởng tầm quốc gia tôn vinh các tác phẩm điện ảnh, truyền hình, công trình nghiên cứu lý luận, phê bình điện ảnh và các tác giả, nghệ sĩ, người làm phim xuất sắc hàng năm.

Cánh Diều Vàng 2023 được diễn ra từ 17h đến 22h ngày 09/09. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên VTV9; Đài Phát thanh – Truyền hình Khánh Hòa và trên các nền tảng mạng xã hội.

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/phim-475-ty-cua-tran-thanh-tranh-giai-canh-dieu-vang-2023-a624578.html?fbclid=IwAR0W0EqYZVvueH6KIMdsgPrZ_KlL8dutn2XWLgJPhGWaGwhkz9Lo3pnhHp0

cánh diều vàng Trấn Thành

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao