Phim có Hồng Diễm vừa lên sóng đã gây tranh cãi

Phim “Trạm cứu hộ trái tim” có sự tham gia của NSND Thu Hà, Hồng Diễm, Lương Thu Trang… đang vấp phải một số phản ứng tiêu cực từ khán giả.

Trạm cứu hộ trái tim là dự án nối sóng bộ phim Chúng ta của 8 năm sau trên VTV từ 11/3. Đây là tác phẩm của đạo diễn Vũ Trường Khoa, quy tụ dàn diễn viên thực lực hai miền: NSND Thu Hà, NSND Mỹ Uyên, NSƯT Phạm Cường, Hồng Diễm, Quang Sự, Thúy Diễm, Lương Thu Trang, Trương Thanh Long…

Mới lên sóng 3 tập, bộ phim vấp phải phản ứng khá gay gắt từ khán giả. Số đông cho rằng kịch bản phim không còn mới mẻ, lại quá đen tối, tiêu cực.

Phim có Hồng Diễm vừa lên sóng đã gây tranh cãi-1
Tạo hình của Hồng Diễm trong "Trạm cứu hộ trái tim".

Xây dựng hình ảnh người mẹ tồi tệ, xấu xí

Trong phim Trạm cứu hộ trái tim, nhân vật gây tranh cãi nhiều nhất là bà Hạ Lan do NSND Thu Hà thủ vai. Bà Hạ Lan từng là người phụ nữ xinh đẹp, có gia đình hạnh phúc, viên mãn. Tuy nhiên, biến cố chồng ngoại tình, bà Hạ Lan gặp tai nạn trong lúc đánh ghen dẫn đến di chứng bị què một bên chân đã đẩy gia đình nhỏ sang ngã rẽ khác.

Bà Hạ Lan trở thành một con người khác. Từ chỗ hết mực yêu thương con gái Ngân Hà (Hồng Diễm), bà trở nên cộc cằn, thô lỗ và cay nghiệt.

Bà Hạ Lan trút mọi bực dọc, uất hận lên con gái. Mọi hành động của bà Hạ Lan được lý giải là cách bà trả thù cho việc bị phản bội, cô đơn và tủi hận trong chính căn nhà của mình. Là người tổn thương, bà Hạ Lan không nhận được sự thấu hiểu, chia sẻ của con gái, ngược lại cô bé khuyên bố mẹ nên ly hôn.

Con chỉ cảm thấy cuộc sống này quá ngắn ngủi, cả bố và mẹ đều xứng đáng được hạnh phúc. Nếu như mẹ cảm thấy mệt mỏi và chán chường quá, mẹ căm ghét bố con con đến vậy, sao mẹ không thử buông đi ạ?”, Ngân Hà nói với mẹ.

Đáp lại, bà Hạ Lan vặn hỏi: “Chị muốn tôi buông cuộc hôn nhân này, ly hôn với bố chị để ông ta không phải lén lút ngoại tình nữa chứ gì. Năm xưa chị chẳng hét vào mặt tôi rằng mong được giải thoát cho bố chị hay sao? Thích có mẹ kế đến thế sao? Một bà mẹ chồng tốt, chăm sóc chu đáo, ngọt ngào không muốn, lại muốn có thêm mẹ kế nữa hả?”.

Phim có Hồng Diễm vừa lên sóng đã gây tranh cãi-2
NSND Thu Hà vào vai người mẹ quái đản, cay nghiệt trong phim.

Càng về sau, mối quan hệ giữa bà Hạ Lan và Ngân Hà khó cứu vãn, khắc sâu thêm hiểu lầm. Ngân Hà cố gắng gần gũi, quan tâm nhưng mẹ cô khước từ một cách nghiệt ngã.

Chị có thể rêu rao tôi ở ngoài thế nào cũng được nhưng đừng có về đây diễn kịch, tỏ ra quan tâm, ân hận, thương xót về tôi nữa, nghe nó ghê răng lắm. Chị hãy hạ cái mặt nạ xuống, đừng có giả vờ giả vịt, đóng kịch với tôi nữa”, bà Hạ Lan nói với con gái khi cô giãi bày tâm sự của mình về mẹ.

Chứng kiến sự cay nghiệt của bà Hạ Lan, ông Trường (NSƯT Phạm Cường) chất vấn vợ: “Cô hận tôi, cô hành hạ tôi đã đành nhưng sao lại cứ trút hết lên đầu con gái mình thế? Cứ tỏ ra nanh nọc như vậy mới hả hê, hả? Trên đời này tôi chưa thấy người mẹ nào lại cứ đay nghiến, chì chiết con gái mình như thế cả. Người ta nói ‘thú dữ còn không ăn thịt con’, đằng này…”.

Tôi thấy cô nên nghĩ ra việc gì mà làm đi, không rảnh rỗi quá lại hóa rồ hóa dại đấy. Đừng cho mình quyền xem xét cả thế giới đi nữa. Xem xét lại mình đi”, ông Trường nói thêm.

Trên các diễn đàn về phim, hàng loạt bình luận nhận xét về cách xây dựng nhân vật bà Hạ Lan vô lý, tiêu cực. “Nhân vật mẹ của Ngân Hà - NSND Thu Hà xấu tính, bệnh hoạn đến mức vô lý. Gia đình này khiến người xem thấy mệt. Đen tối và vô lý là cảm nhận khi xem phim những tập đầu tiên”,

“Tạo hình nhân vật người mẹ quá đen tối, xấu xa trong khi cô ấy là kẻ đáng thương nhất”, “Không hiểu đạo diễn muốn gửi gắm thông điệp gì khi xây dựng hình ảnh người mẹ xấu xí, tồi tệ như vậy?”…

Phim có Hồng Diễm vừa lên sóng đã gây tranh cãi-3
Quang Sự trong vai phản diện - nhân vật Nghĩa trong phim.

Kịch bản đen tối khiến khán giả rùng mình, muốn tắt tivi

Không chỉ xây dựng hình tượng bà Hạ Lan với tính cách quái gở, cay nghiệt, kịch bản Trạm cứu hộ trái tim còn gây tranh cãi vì cài cắm nhiều drama, đẩy các nhân vật vào vòng xoáy hận thù.

Nhân vật Nghĩa (Quang Sự) tỏ ra yêu thương, hết lòng chăm sóc vợ, thậm chí sẵn sàng đứng ra bảo vệ khi cô ấy chịu sự đày đọa của mẹ ruột. Tuy nhiên, phía sau những lời ngọt ngào, hành động quan tâm lại ẩn chứa một âm mưu thâm hiểm.

Theo dõi trailer, khán giả dự đoán Nghĩa lấy Ngân Hà nhằm mục đích để trả thù. Hàng ngày, anh nấu sữa hạt cho vợ uống nhưng lại thêm một lượng thuốc tránh thai để cô không thể sinh con. Tình tiết này bị phản ứng vì quá tàn độc, nhẫn tâm.

Phim có Hồng Diễm vừa lên sóng đã gây tranh cãi-4
Nhân vật của Lương Thu Trang gây tò mò.

Bên cạnh đó, nhân vật An Nhiên (Lương Thu Trang) cũng được xây dựng với nhiều tình tiết gây tò mò. Cô tiếp cận các thành viên trong gia đình bà Hạ Lan, có mối quan hệ mập mờ với cả ông Cường và Nghĩa. Nghi vấn đứa con của An Nhiên chính là kết quả mối tình giữa cô và Nghĩa.

“Nhiều bộ phim có nội dung oan nghiệt, mưu hại nhau gây ức chế nhằm tăng lượt xem. Đây chẳng phải cũng là một kiểu tuyên truyền, tác nhân làm suy thoái đạo đức, mất niềm tin lẫn nhau trong xã hội hay sao”, “Xem phim này thấy ghê cả người nên tối nào cũng chỉ được khoảng 10 phút là chuyển kênh”,

“Chưa biết tiếp theo là gì nhưng mấy tập đầu áp lực quá, cứ nghĩ ‘trạm cứu hộ trái tim’ là hàn gắn nhưng chắc đạo diễn phải hành cho tan nát đã", “Xem phim để giải trí mà coi trailer thấy drama, thôi tắt tivi khỏi xem”, “Xem phim này chỉ thấy hận thù và mưu mẹo”, “Kịch bản phim xây dựng quá đen tối, tựa phim Hàn hiện nay, rắc rối và nhiều drama”...

Phim có Hồng Diễm vừa lên sóng đã gây tranh cãi-5

Tuy nhiên, cũng có khán giả bênh vực cho rằng bộ phim phản ánh đời thực. Những nhân vật trong phim không đại diện cho số đông nhưng vẫn có những cá biệt như vậy. Chuyện tình ngoại tình, phản bội hay trả thù tàn độc như phim không phải không tồn tại.

“Tình huống trong phim không phải không có nhưng không nên đưa lên phim. Một bộ phim u ám và đen tối khiến người xem cảm thấy áp lực, nặng nề hơn”, “Hy vọng về sau bộ phim có một cái kết đẹp như tên gọi của nó”… là một số bình luận của khán giả.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/phim-co-hong-diem-vua-len-song-da-gay-tranh-cai-post1621238.tpo

hồng diễm Phim truyền hình Việt Nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao