Phim của Leonardo DiCaprio thắng lớn tại Quả cầu vàng 2016

(2Sao) - The Revenant đã mang về ba giải thưởng quan trọng là Phim xuất sắc nhất, Nam diễn viên chính xuất sắc nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất.

Quả cầu vàng là lễ trao giải nhằm vinh danh những tác phẩm điện ảnh và nghệ sĩ có cống hiến xuất sắc trong năm qua do các nhà báo thuộc Hiệp hội báo chí nước ngoài ở Hollywood bình chọn. Đây cũng được đánh giá là giải thưởng điện ảnh danh giá thứ 2 trên thế giới chỉ sau Oscar. Năm nay, lễ trao giải đã được tổ chức tại Beverly Hilton, Los Angeles và có sự tham gia của những ngôi sao hàng đầu của điện ảnh thế giới.


Điểm nhấn đầu tiên của lễ trao giải năm nay chính là chiến thắng của bộ phim The Revenant ở những hạng mục quan trọng nhất. Đầu tiên phải kể đến giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất thể loại chính kịch dành cho Leonardo DiCaprio. Mặc dù chưa từng một lần được xướng tên ở lễ trao giải Oscar nhưng nam tài tử này lại rất có duyên với Quả cầu vàng khi từng 2 lần lên ngôi tại đây vào năm 2004 và 2013. Vai diễn trong The Revenant của Leonardo DiCaprio được đánh giá là vô cùng xuất sắc khi anh đã phải ngủ với xác động vật và ăn gan bò sống để hoàn thành vai diễn. Khi lên nhận giải, nam diễn viên đã không quên cảm ơn người bạn diễn của mình là Tom Hardy vì đã chịu khổ cùng mình trong suốt quá trình làm phim.


Ngoài ra The Revenant cũng giành được hai giải thưởng quan trọng khác là Phim xuất sắc nhất thể loại chính kịch và Đạo diễn xuất sắc nhất. Chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên, The Revenant có bối cảnh miền Tây nước Mỹ đầu thế kỷ 19. Bộ phim kể về hành trình trở lại từ rừng sâu của một thợ săn để trả thù đã thu về gần 40 triệu đô la sau 3 ngày công chiếu và trở thành bộ phim ăn khách thứ 4 trong sự nghiệp của nam diễn viên Leonardo DiCaprio.


Bên cạnh đó, Quả cầu vàng năm nay còn gây được sự chú ý rất lớn khi trao giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc thể loại series truyền hình ngắn tập cho Lady Gaga. Trong American Horror Story: Hotel, cô đã hóa thân thành một nữ bá tước phải hút máu để duy trì sắc đẹp. Cùng với người tình Donovan, người đàn bà khát máu này đã dụ các đôi trai gái vào khách sạn ân ái rồi giết chết họ. Vai diễn này của Lady Gaga đã thu hút được sự quan tâm của các khán giả xem truyền hình bởi những cảnh nóng gây sốc với tài tử đồng tính Matt Bomer, người thủ vai Donovan trong phim. Khi lên nhận giải, nữ ca sĩ đã cho biết: "Đây là một trong những khoảnh khắc vĩ đại nhất của cuộc đời tôi. Tôi đã từng mơ ước trở thành một nữ diễn viên trước trở thành ca sĩ".


Danh sách các giải thưởng chính đã được trao tại Quả cầu vàng lần thứ 73:

Phim điện ảnh xuất sắc nhất thể loại chính kịch: The Revenant

Phim điện ảnh xuất sắc nhất thể loại hài kịch: The Martian

Phim hoạt hình xuất sắc nhất: Inside Out

Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất: Son of saul

Đạo diễn xuất sắc nhất: Alejandro Gonzalez Inarritu

Nữ diễn viên xuất sắc nhất thể loại chính kịch: Brie Larson

Nữ diễn viên xuất sắc nhất thể loại hài kịch: Jennifer Lawrence

Nam diễn viên xuất sắc nhất thể loại chính kịch: Leonardo DiCaprio

Nam diễn viên xuất sắc nhất thể loại hài kịch: Matt Damon

Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất: Sylvester Stallone

Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất: Kate Winslet

Kịch bản xuất sắc nhất: Aaron Sorkin

Ca khúc chủ đề xuất sắc nhất: Writting's on the wall - Sam Smith trong phim Spectre

Trúc An
Theo Vietnamnet



Tin tức mới nhất