Phim của Yoona và Lee Jun Ho bị chỉ trích thiếu tôn trọng văn hóa Ả Rập

Bộ phim "King The Land" do Yoona và Lee Junho đóng chính đang vấp phải tranh cãi khi tạo hình một nhân vật trong phim bị nhiều khán giả cho rằng "sai sự thật và thiếu tôn trọng đối với người Ả Rập".

Cụ thể trong tập 7, bộ phim giới thiệu nhân vật hoàng tử Arab giàu có Samir do nam diễn viên Ấn Độ Anupam Tripathi - người được biết đến nhiều nhất với vai Ali Abdul trong series Squid Game thủ vai. Nam chính Gu Won (Lee Jun Ho) nhận nhiệm vụ phải mời bằng được vị khách VIP này đến khách sạn.

Dù dễ dàng hoàn thành, Gu Won không ngờ Samir lại bị vẻ đẹp Sa Rang (Yoona) mê hoặc và liên tục tìm cách tán tỉnh. Điều này đã khiến nam chính nóng mặt, đứng ngồi không yên.

Nhiều người cho rằng việc hoàng tử Samir ngồi trong quầy bar uống rượu, liên tục có những cử chỉ thân mật với phụ nữ là điều gây xúc phạm đối với người Ả Rập.

Điều này là do trong văn hóa của Ả Rập, họ không được phép uống rượu, không được tới các quán bar và những người đàn ông không được có hành động thân mật với phụ nữ. Bộ phim King The Land hoàn toàn vi phạm cả 3 điều này. 

Phim của Yoona và Lee Jun Ho bị chỉ trích thiếu tôn trọng văn hóa Ả Rập-1
"King the Land" bị chỉ trích bôi nhọ văn hóa Ả Rập.

"Họ chọn một nam diễn viên Ấn Độ, cho anh ta mặc trang phục Ả Rập và hành xử như một kẻ thất học, ám ảnh với rượu và phụ nữ. Cảnh phim này thực sự thiếu tôn trọng và xúc phạm chúng tôi" - Một tài khoản chia sẻ. Khán giả quốc tế thậm chí đã bày tỏ sự tức giận, yêu cầu loại bỏ những cảnh phim này. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, phía nhà đài JTBC vẫn im lặng.

King The Land là một trong những tựa phim truyền hình Hàn Quốc được quan tâm, bàn luận nhiều nhất hiện nay. Bị chê bai vì mô típ cũ từ những tập đầu, song phim đã chuyển bại thành thắng, thu về lượng người xem lớn nhờ nội dung ngày một hấp dẫn. 

Theo Nielsen Korea, tập 8 của phim đạt tỷ suất người xem toàn quốc là 12,3%. Thành tích này giúp King The Land vươn lên hạng 7 trong BXH phim truyền hình có rating cao nhất lịch sử đài JTBC, xếp sau: The World of the Married, Reborn Rich, Sky Castle, Itaewon Class, Agency, Doctor Cha. 

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/van-hoa/san-khau-dien-anh/phim-cua-yoona-va-lee-junho-bi-chi-trich-thieu-ton-trong-van-hoa-a-rap-post1031663.vov

Lee Jun Ho Yoona Phim Hàn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao