Phim lập kỷ lục chưa từng có nhờ cảnh động phòng 'bất ổn'

Không có dàn sao hạng A, bộ phim này đã làm được điều mà ngay cả Triệu Lệ Dĩnh cũng không làm được.

Lên sóng vào ngày 18/6, những tưởng Trường phong độ sẽ là dự án cổ trang "bình bình", không có sự bùng nổ lớn. Thế nhưng bất ngờ thay vào ngày 20/6, phía nền tảng iQIYI đã công bố phim đạt mốc nhiệt độ 10.000, đồng nghĩa với việc lập kỷ lục khủng mà trước đây chưa có dự án nào khác làm được.

Siêu phẩm cổ trang của Bạch Kính Đình - Tống Dật trở thành phim duy nhất có chỉ số nhiệt độ đạt 10.000 chỉ trong chưa đầy 2 ngày lên sóng, cũng là phim đạt thành tích này nhanh nhất mọi thời đại.

Phim lập kỷ lục chưa từng có nhờ cảnh động phòng bất ổn-1

Đặc biệt, Trường phong độ đã vượt qua nhiều tác phẩm ăn khách khác như Gió thổi bán hạ của Triệu Lệ Dĩnh, Thương lan quyết của Vương Hạc Đệ hay bom tấn Cuồng phong, những phim mà ngay cả bước sang ngày 3 vẫn chưa "phá mốc" 10.000. Sở hữu dàn diễn viên không thuộc hàng "đỉnh lưu", có tiếng tăm hạng A, Trường phong độ vì sao làm được điều khó tin này?

Phim lập kỷ lục chưa từng có nhờ cảnh động phòng bất ổn-2
Nhờ bộ phim, Bạch Kính Đình và Tống Dật cũng trở thành 2 nam - nữ diễn viên đầu tiên có 2 phim phá mốc 10.000.

Nội dung Trường phong độ khai thác chủ đề "cưới trước yêu sau" theo hình thức cổ trang, tận dụng 3 tập đầu để kể về màn thành hôn nhiều sóng gió nhất màn ảnh Hoa ngữ nhiều năm trở lại đây.

Liễu Ngọc Như - tiểu thư gia giáo của Liễu gia bất ngờ trở thành "công cụ" liên hôn của gia tộc để giải quyết những vấn đề áp bách về nợ nần, thuế má. Theo lời gia tộc, Liễu Ngọc Như phải gả cho Cố gia, bằng không cả nhà sẽ bị cầm tù.

Phim lập kỷ lục chưa từng có nhờ cảnh động phòng bất ổn-3
Nữ chính Tống Dật.

Vấn đề là cậu cả của Cố gia, Cố Cửu Tư lại nổi tiếng ăn chơi, nữ nhân nào gặp cũng phải né xa. Ngoại trừ đẹp trai và có gia thế, anh ta lại chẳng làm nên trò trống gì. Thế nhưng để cứu gia đình, Liễu Ngọc Như đành cắn răng thành hôn với Cố thiếu gia.

Phim lập kỷ lục chưa từng có nhờ cảnh động phòng bất ổn-4
Nam chính Bạch Kính Đình.

Ở tập 3 của Trường phong độ, hai nhân vật chính có đám cưới vô cùng "bất ổn". Cả nhà trai và nhà gái đều chần chừ, khiến giờ lành trôi qua. Đến khi cả hai lui về phòng tân hôn, hai bên gia đình lại có màn tranh luận gay gắt qua lại, cho rằng Liễu Ngọc Như nên được thừa hưởng toàn bộ cửa tiệm của gia đình, xem như của hồi môn. Quyết định này từ Cố gia khiến nội bộ Liễu gia "lục đục".

Phim lập kỷ lục chưa từng có nhờ cảnh động phòng bất ổn-5
Cảnh thành hôn "vui vẻ" của cặp đôi chính.

Tuy nhiên, chi tiết khiến khán giả dở khóc dở cười nhất chính là cảnh động phòng của cặp đôi chính. Không chỉ quên uống rượu giao bôi, nam chính còn khiến "tân nương" của mình khóc hết nước mắt. Lý do là bởi anh đề xuất 2 người "cưới như không cưới", cứ vui vẻ theo đuổi tình yêu rồi một ngày nào đó hòa ly (ly hôn).

Cho rằng Cố công tử mới kết hôn đã muốn bỏ mình, Liễu Ngọc Như khóc cả đêm, dù được chồng cho tiền vàng, đồ ăn ngon cũng mặc kệ.  Ngược lại, Cố Cửu Tư lại "ảo tưởng" Ngọc Như vì thích mình nên gì cũng không chịu...

Phim lập kỷ lục chưa từng có nhờ cảnh động phòng bất ổn-6
Nam chính "ăn tát" vì nói chuyện kém duyên, làm tổn thương tân nương.

Sau cùng, mỗi người ôm một cột giường ngủ mà ngồi "chịu trận", tạo ra khung cảnh dở khóc dở cười chưa từng có trong cảnh tân hôn phim Hoa ngữ. Dù vậy, Trường phong độ được khán giả nhiệt tình khen ngợi nhờ xây dựng tình tiết dí dỏm, duyên dáng nhưng cùng với đó là sự đồng cảm cho các nhân vật, đặc biệt là nữ chính. Ngoài ra, việc nam chính vốn có tình cảm với vợ ngay từ trước cũng được xây dựng tinh tế, không quá phô trương.

Phim lập kỷ lục chưa từng có nhờ cảnh động phòng bất ổn-7Phim lập kỷ lục chưa từng có nhờ cảnh động phòng bất ổn-8
Màn "dựa cột" đầy dở khóc dở cười của cặp đôi mới cưới.

Hiện tại, Trường phong độ cũng đang dẫn đầu bảng xếp hạng Vlinkage trong ngày, mảng phim chiếu mạng. Tác phẩm vượt mốc số 80 và dẫn trước các phim như Vụng trộm không thể giấu của Triệu Lộ Tư, Hoa nhung của Cúc Tịnh Y...

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/phim-lap-ky-luc-chua-tung-co-nho-canh-dong-phong-bat-on-20230621112249215.htm

phim trung quốc phim hoa ngữ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao