Phim Việt thất thế

Loạt phim Việt ra rạp dịp lễ 2/9 không tạo được cơn sốt doanh thu. Điều này xuất phát từ chất lượng các tác phẩm còn thấp, nội dung và ý tưởng thiếu sáng tạo.

Dịp lễ 2/9 năm nay, phòng vé chứng kiến sự đổ bộ của nhiều phim ngoại, nổi bật có Địa đàng sụp đổ (Hàn Quốc), Shin cậu bé bút chì: Đại chiến siêu năng lực sushi bay (Nhật Bản), Thiện ác đối đầu 3 (Mỹ),… Trong khi đó, chỉ có 3 phim Việt chiếu rạp và cạnh tranh với loạt phim quốc tế.

Đáng tiếc, doanh thu các phim nội địa đều không ấn tượng, với tổng số chỉ dừng lại ở mức hơn 15 tỷ đồng. Ngay cả Kẻ ẩn danh dù đứng đầu bảng xếp hạng của Box Office Vietnam (đơn vị quan sát phòng vé độc lập) nhưng chênh lệch cũng không quá lớn với 2 vị trí xếp sau.

Nội dung chưa mới, chất lượng còn thấp

Thực tế, phim hành động Kẻ ẩn danh - Kiều Minh Tuấn đóng chính - đã phát hành trước đó được một tuần. Tuy nhiên, tác phẩm không tạo được hiệu ứng mạnh mẽ khi ra mắt, chỉ thu hơn 12 tỷ đồng trong tuần đầu.

Nếu so với Con Nhót mót chồng – đạt hơn 20 tỷ đồng trong 3 ngày chiếu sớm, doanh thu mở màn của Kẻ ẩn danh không thực sự ấn tượng.

Trong dịp lễ, Box Office Vietnam ghi nhận phim đứng đầu bảng xếp hạng cuối tuần với thành tích khá khiêm tốn: Hơn 11 tỷ đồng. Con số này thấp hơn tuần đầu, suất chiếu cũng giảm từ 6.000 xuống còn 4.800.

Phim Việt thất thế-1
Phim hành động Kẻ ẩn danh đã chiếu trước lễ được một tuần.

Kết quả này xuất phát từ việc phim có ý tưởng không mới. Câu chuyện cha mẹ đi tìm con từng được các phim hành động Hai phượng (2019), 578: Phát đạn của kẻ điên (2022) khai thác trước đó.

Dự án được đánh giá tốt ở mảng hành động nhưng còn nhiều lỗi ở phần kịch bản. Nội dung thiếu hấp dẫn, tình tiết khiên cưỡng và các nhân vật chưa được xây dựng tốt khiến bộ phim khó tạo dấu ấn với khán giả. Ngay cả các diễn viên nổi tiếng như Kiều Minh Tuấn, Quốc Trường, Vân Trang cũng nhận nhiều lời chê về diễn xuất.

So với Kẻ ẩn danh, 2 phim Việt còn lại không có nhiều yếu tố hút khách nên doanh thu thấp cũng là điều dễ hiểu.

Phim kinh dị Bến phà xác sống là hậu truyện (sequel) của Cù lao xác sống từng gây xôn xao năm ngoái. Đáng tiếc, phần 2 vẫn đi vào “vết xe đổ” khi không khắc phục được những hạn chế của dự án tiền nhiệm. Phim nhận nhiều lời chê về nội dung, kỹ xảo lẫn tạo hình xác sống, khiến khán giả mất lòng tin vào ê-kíp.

Trong khi đó, Chạm vào hạnh phúc khai thác chủ đề tình cảm gia đình, vốn là món ăn quen thuộc của khán giả Việt. Song, phim được đánh giá là khó tạo cơn sốt tại phòng vé như Nhà bà Nữ vì quy tụ dàn diễn viên không hút khách như NSƯT Tiến Quang, NSƯT Tú Oanh, Quách Thu Phương…

Nội dung và lối kể chuyện vẫn mang màu sắc truyền hình là yếu tố khiến tác phẩm không tạo được tiếng vang.

Phim Việt thất thế-2Phim Việt thất thế-3
Hình ảnh trong phim Chạm Vào Hạnh Phúc.

Doanh thu chưa thực sự bùng nổ

Theo đánh giá của giới chuyên môn, dịp lễ 2/9 với 4 ngày nghỉ là thời điểm đẹp để rạp chiếu bùng nổ sau thời gian khá im ắng, không có nhiều dự án gây sốt. Đáng tiếc, điện ảnh Việt đã bỏ lỡ thời điểm vàng để hút khách.

Khi ra rạp, Cù lao xác sốngChạm vào hạnh phúc đều không được khán giả đón nhận nồng nhiệt. Các dự án chưa thực sự thu hút, bị nhiều phim ngoại bỏ xa, không tạo được hiệu ứng mạnh mẽ trên mạng xã hội.

Chạm vào hạnh phúc ra rạp khá im ắng, không có chiến lược truyền thông rầm rộ. Bến phà xác sống lại bị ảnh hưởng vì những bình luận tiêu cực từ phần trước, trong đó có một bộ phận khán giả đòi tẩy chay phim.

Theo số liệu từ Box Office Vietnam (đơn vị quan sát phòng vé độc lập), Bến phà xác sống chỉ thu hơn 2,7 tỷ đồng sau 3 ngày công chiếu, Chạm vào hạnh phúc còn thấp hơn, chưa vượt qua con số 1,2 tỷ đồng.

Đây là thành tích đáng thất vọng với những phim ra rạp dịp lễ. Nhiều khả năng Bến phà xác sống khó vượt qua con số 10 tỷ đồng, còn Chạm vào hạnh phúc sẽ phải rút rạp sớm và không để lại nhiều ấn tượng với khán giả.

Phim Việt thất thế-4
Chất lượng của Bến phà xác sống cũng không khá hơn phần trước.

Một yếu tố nữa khiến phim Việt thất thế là vì không có nhiều dự án ra rạp. Số lượng 3 phim vẫn quá ít so với thị trường phim ngoại khá đa dạng về thể loại và chủ đề.

Ngoài ra, điện ảnh Việt rơi vào một khoảng lặng khá lâu trong dịp hè. Trước đó, phim giật gân Fanti có chất lượng không tốt cũng khiến nhiều khán giả hoài nghi về chất lượng các phim Việt ra mắt sau đó.

Theo đánh giá của Box Office Vietnam, với tình hình ít phim bom tấn như hiện tại, phòng chiếu sẽ tiếp tục ở trong trạng thái ảm đạm từ giờ đến hết năm.

Nhìn chung, doanh thu dịp lễ 2/9 không quá bùng nổ như dự đoán. Các phim Việt ra mắt cũng không có mức doanh thu ấn tượng giúp vực dậy phòng vé nội địa sau thời gian thua lỗ.

Có lẽ, khán giả chỉ còn có thể trông đợi vào các dự án lớn cuối năm như Đất rừng phương Nam hay Người vợ cuối cùng.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/phim-viet-that-the-post1566324.tpo

phim việt nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao