Phóng viên VTV3 bị tố dàn dựng clip sai sự thật về việc nông dân dùng chổi quét lên rau

(2Sao) - Ngày 4/5 vừa qua, chương trình Cà phê sáng trên kênh VTV3 có đưa tin người dân trồng rau ở Thanh Hóa dùng chổi quét rau giả sâu để dễ tiêu thụ rau gây hoang mang trong dư luận.

Cụ thể, ngày 4/5, chương trình Cà phê sáng của VTV3 có đưa phóng sự về người dân xã Vĩnh Thành dùng chổi quét lên luống rau để rau dễ bán. Đoạn clip có cảnh người dân đang dùng chổi quét lên các luống rau và nói “Rau mà non người ta không dám ăn nên bây giờ phải quét để giả sâu ăn. Quét xong để từ 2 - 3 hôm thu hoạch mới thật rau”, "Mình dùng chổi quét xuống nhìn cũng giống như rau rách. Quét thế chẳng qua để lừa người tiêu dùng”.

Tuy nhiên, hôm qua 10/5, trên các diễn đàn mạng xã hội, nhiều người dân huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa đã chia sẻ clip phóng viên của VTV về địa phương xin lỗi người dân nơi đây vì đã dàn dựng cảnh dùng chổi quét rau.


Những ngày qua, phóng sự về việc người dân dùng chổi quét rau được phát sóng
trong chương trình Cà phê sáng của VTV không chỉ khiến người dân hoang mang
mà còn gây bức xúc cho những người nông dân.


Đến chiều ngày hôm nay 11/5, chủ tịch UBND xã Vĩnh Thành, huyện Vĩnh Lộc, bà Vũ Thị Hương đã trao đổi với phóng viên về sự việc vừa qua. Bà Hương cho hay chiều ngày 30/4 có 3 phóng viên tự giới thiệu là người của VTV3 về làng Cao Mật, xã Vĩnh Thành để tác nghiệp trên cánh đồng rau của nông dân. Họ không liên hệ gì với UBND huyện hay UBND xã mà tự ý dàn dựng cảnh, còn mời cả nông dân đóng vai. Sau khi clip về việc những người nông dân dùng chổi quét rau được phát sóng trên chương trình Cà phê sáng của VTV3 thì rau của họ không thể tiêu thụ được, các nơi đều từ chối lấy rau do người dân nơi đây trồng khiến họ vô cùng bức xúc.

Trước làn sóng phẫn nộ của người dân địa phương xã Vĩnh Thành, 3 phóng viên này đã quay trở lại đây để xin lỗi người dân địa phương. Đoạn clip được làn truyền rộng rãi trên mạng xã hội ngày hôm qua được chính người dân địa phương ghi lại.


Hình ảnh được cho là phóng viên của VTV xin lỗi người dân xã Vĩnh Thành,
huyện Vĩnh Lộc - Thanh Hóa ngày 10-5. Ảnh cắt từ clip


Họ không chấp nhận lời xin lỗi suông của các phóng viên và yêu cầu 3 phóng viên phải làm một phóng sự khác để đính chính thông tin sai sự thật mà chương trình Cà phê sáng của VTV3 đã phát. Một người dân có mặt tại hội trường khi phóng viên VTV xin lỗi cũng lên tiếng tố cáo một số nội dung trong clip phóng sự được phát đã bị cắt ghép những câu quan trọng. Một người dân kể lại "Buổi chiều hôm đó, cô phóng viên có về đây và nhờ một người họ hàng mang chổi ra đồng quét để cô ấy quay camera. Người cầm chổi quét lên những luống rau của chúng tôi lại là người không trồng rau ở cánh đồng ấy. Sau khi VTV3 phát những hình ảnh ấy đã khiến cho những hộ dân chúng tôi không bán được rau. Thậm chí, người chủ đại lý thu mua rau của bà con cũng từ chối mua rau của chúng tôi. Hiện nay, nhà tôi đang phải phá bỏ 2 sào rau các loại”.

Người dân bức xúc cho rằng phóng sự dùng chổi quét rau để giả sâu ăn là không đúng
sự thật. Họ không chấp nhận lời xin lỗi suông từ phía phóng viên.


Cho đến thời điểm này, phía VTV vẫn chưa có phản hồi chính thức. Chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này đến độc giả...

June

Theo Vietnamnet



Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao