Phụ nữ cần đối diện với 3 câu hỏi trước khi quyết định ly hôn

Nóng giận là bản năng, tĩnh lặng là bản lĩnh. Chúng ta không nên quyết định bất cứ một điều gì trong lúc xảy ra mâu thuẫn, xung đột.

Ly hôn thời nay trở nên dễ quyết định hơn khi cả hai vợ chồng không còn tìm được tiếng nói chung trong hôn nhân. Thế nhưng không phải cuộc hôn nhân nào cũng giống nhau và không phải mâu thuẫn nào cũng là đường cụt.

Vì vậy, trước khi đi đến quyết định cuối cùng, hãy thẳng thắn đối diện với các câu hỏi:

1. Bạn có phải một trong những nguyên nhân khiến chồng chấp nhận buông tay?

Không lạ nếu trải qua nhiều năm hôn nhân chồng bạn đột nhiên tỏ ra nhạt nhẽo, hờ hững. Chẳng phải cứ là vợ chồng thì đã hiểu hết về nhau. Đã bao giờ bạn tự hỏi bản thân có lúc nào khiến chồng cảm thấy mệt mỏi?

Đôi khi nhu cầu của đàn ông rất đơn giản: theo đuổi và hưởng thụ. Anh ta sẽ không thể nghĩ được gì hơn trong một vấn đề không quá phức tạp, ít có khả năng suy diễn và đôi khi có chút vô tâm.

Phụ nữ cần đối diện với 3 câu hỏi trước khi quyết định ly hôn-1

Nhưng là một người vợ, bạn có biết, điều đa phần đàn ông yêu không phải là bạn hoàn hảo đến mức nào mà là một đối tác có thể khiến họ phấn khích, luôn muốn theo đuổi cuộc sống từng ngày một cách háo hức?

2. Bạn không đủ tốt hay bạn đang cho đi thứ mà người ta không cần?

Tại sao bạn cảm thấy chồng không yêu bạn nhiều? Bạn không đủ xinh đẹp? Làm việc nhà không đủ tốt? Nuôi con không bụ bẫm và nhanh nhạy như con hàng xóm? Hay kiếm tiền không đủ nhiều?

Không, đó là vì bạn không biết đủ về anh ấy và chưa tự tạo cho mình điểm khác biệt. Thất bại của một người phụ nữ là để bản thân cuốn theo một guồng quay cố định mà quên đi sự thú vị mình từng có. Chính vì thế, bạn không thể kích thích ham muốn khám phá của đàn ông.

Có khi bạn cứ miệt mài hy sinh và cống hiến mà chẳng nhìn lại bản thân và hỏi xem anh ấy có cần bạn làm như vậy không.

Từng có ông chồng tâm sự, điều họ cần không phải vợ mình cứ hùng hục trong bếp. Có khi họ muốn được đóng góp sức mình nhưng lóng ngóng không biết bắt đầu như nào rồi nhận về sự càu nhàu: "Thôi để đấy em làm, anh thì biết cái gì".

Đừng đòi hỏi đàn ông tự giác, bắt họ phải tự nhiên ngoan. Phụ nữ thông minh sẽ biết cách thôi thúc đàn ông khiến anh ấy muốn được cho đi, muốn được giang tay che chở, bảo vệ vợ con chứ không phải một mình ôm đồm mọi việc.

3. Nên đối diện thế nào với khủng hoảng hôn nhân?

Nóng giận là bản năng, tĩnh lặng là bản lĩnh. Chúng ta không nên quyết định bất cứ một điều gì trong lúc xảy ra mâu thuẫn, xung đột. Rõ ràng, có những "phím tắt" có thể giúp bạn hạnh phúc hơn tại sao không sử dụng các phương pháp thông minh mà tiếp tục "đâm vào tường" một cách sai lầm?

Sẽ có những lúc bạn phải đấu tranh trong cuộc hôn nhân ấy, đổ lỗi cho bản thân hoặc lo lắng về sự xuất hiện của người thứ 3. Nhưng điều quan trọng bạn cần phải làm là kiểm soát cảm xúc và tình trạng hôn nhân một cách khéo léo chứ không phải ngồi im tưởng tượng.

Chấp nhận nuôi một cuộc hôn nhân hạnh phúc trên danh nghĩa hoặc từ bỏ ngay từ khi vết nứt đầu tiên xuất hiện đều không phải cách hay. Bạn cần dũng cảm đối mặt và sửa chữa từng thứ. Bởi cái kết có ra sao thì bạn đã rút ra được cho mình bài học cần thiết, bước đi tiếp theo sẽ không còn buồn đau hay thất bại.

Những người có một cuộc hôn nhân hạnh phúc sẽ không chỉ hạnh phúc mỗi ngày mà còn chứng minh cho mọi người thấy con đường hôn nhân của họ sẽ ngày càng bền hơn.

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/phu-nu-can-doi-dien-voi-3-cau-hoi-truoc-khi-quyet-dinh-ly-hon-20230704220553781.htm

ly hôn Tình yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao