Vợ sinh 6 con gái vẫn bị chồng bắt đẻ, phiên tòa gây phẫn nộ khi bác đơn ly hôn

Một phiên tòa ở Trung Quốc đang khiến dư luận dậy sóng khi thẩm phán không cho phép nguyên đơn - một phụ nữ 6 con - ly hôn, dù cô bị chồng ép tiếp tục sinh nở.

Người phụ nữ họ Hùng (Hồ Nam, Trung Quốc) bị tòa bác đơn ly hôn chồng. Tòa yêu cầu cô trở về nhà để chăm sóc chồng con.

Trước khi kết hôn vào năm 2015, cô Hùng và anh Âu có 4 con gái chung. Sau khi chính thức thành vợ chồng, họ có thêm hai con gái sinh đôi.

Hùng cho biết, việc nuôi dạy 6 con đã khiến cô kiệt sức, nhưng anh Âu vẫn bắt vợ phải đẻ cho tới khi nào có con trai thì thôi. Nghe tuyên bố này, cô rất sốc, chợt nhận ra chồng coi mình không khác gì chiếc máy đẻ.

Vợ sinh 6 con gái vẫn bị chồng bắt đẻ, phiên tòa gây phẫn nộ khi bác đơn ly hôn-1
Thẩm phán bác đơn ly hôn của cô Hùng. (Ảnh: Baidu)

Tháng 10/2019, không chịu nổi sức ép từ chồng, người phụ nữ này bỏ về sống với bố mẹ đẻ, không liên lạc gì với chồng và 6 con gái suốt từ đó đến nay.

Tháng 6/2023, cô đệ đơn ly hôn tại tòa án địa phương. Trong phiên tòa xét xử, thẩm phán Đàm chẳng những không cho phép ly hôn mà còn buộc tội cô Hùng không hoàn thành vai trò nuôi dạy con của mình, và cô không chứng minh được cuộc hôn nhân của mình tan vỡ.

Vị thẩm phán bác đơn ly hôn của Hùng và yêu cầu cô trở về nhà để chăm sóc 6 con cùng gia đình.

Vụ xử ly hôn này làm dấy lên làn sóng chỉ trích trên mạng xã hội Trung Quốc. Mới đăng chưa lâu, bài viết trên Weibo đã nhận được 12.000 bình luận. "Bà thẩm phán mất trí rồi sao? Bà ấy đang hủy hoại cuộc đời người phụ nữ" - ý kiến này được rất nhiều người đồng tình. 

Tư tưởng trọng nam khinh nữ, thích sinh con trai hơn con gái là một phần trong tư duy truyền thống ở Trung Quốc. Dữ liệu điều tra dân số năm 2021 do Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc công bố cho thấy tỷ lệ giới tính của nước này vẫn nghiêng về nam giới - với 723 triệu nam so với 689 triệu nữ vào năm 2020.

Trong độ tuổi kết hôn truyền thống (từ 20 đến 40 tuổi), nam nhiều hơn nữ tới 20 triệu người.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/vo-sinh-6-con-gai-van-bi-chong-bat-de-phien-toa-gay-phan-no-khi-bac-don-ly-hon-ar802455.html

ly hôn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao