Phụ nữ gốc Việt bị cảnh sát bắn chết tại Mỹ

(2Sao) - Một sĩ quan cảnh sát đã xả súng vào một phụ nữ gốc Việt trong khi bà ta đang chạy với một con dao dài trên tay.

Thời gian gần đây, cộng đồng mạng ở Mỹ xôn xao về video ghi lại cảnh tượng kinh hoàng khi một viên cảnh sát ở phía Bắc bang Carolina (Mỹ) xả súng vào một người phụ nữ mặc áo trắng khi bà ta đang chạy với con dao trên tay.

Bà Chiều đã bị bắn chết bởi một viên cảnh sát trong khi đang cầm một con dao
và đuổi theo mẹ mình quanh một khu nhà ở Greensboro, Carolina vào tháng 3 2014.


Tờ Fox 8 đưa tin nạn nhân bị bắn là Võ Thị Di Chiều, 46 tuổi, người gốc Việt, không nói được tiếng Anh. Theo một nhân chứng gọi đến 911 cho biết vào ngày 25/3/2014 nạn nhân và mẹ của bà đã tranh cãi với nhau bằng tiếng Việt, sau đó bà Chiều đã đuổi theo mẹ mình vòng quanh các khu nhà ở Aberdeen với một con dao dài 8 inches.

Khi cảnh sát đến và yêu cầu nạn nhân bỏ con dao xuống, nhưng nạn nhân vẫn tiếp tục chạy và hò hét bằng tiếng Việt. Sau đó, viên cảnh sát đã bắn nhiều phát súng vào bà Chiều. Nạn nhân gục xuống đất vài giây sau đó.

Nạn nhân, bà Võ Thị Di Chiều (bên trái) và viên cảnh sát đã bắn chết bà (bên phải)

Mặc dù được đưa tới bệnh viện cấp cứu nhưng bà Chiều đã qua đời sau 2 ngày điều trị. Vị cảnh sát và đồng nghiệp của anh cho biết trong tình huống đó họ cần phải bắn để có thể bảo đảm sự an toàn  cho bản thân.

Năm 2014, viên cảnh sát bắn chết bà Chiều đã được xóa bỏ tội danh giết người nhưng đồng thời anh cũng bị sa thải.

Đây không chỉ là một bi kịch của ngành cảnh sát mà còn là bi kịch cho gia đình nạn nhân và xã hội. Đã hai năm trôi qua, gia đình bà Chiều vẫn không thể nào chấp nhận được sự thật đau đớn ấy. Còn đoạn video vụ xả súng vẫn được sở thành phố cho phép lan truyền công khai trên mạng xã hội.

Giám đốc điều hành của SEAC nói rằng "Chúng tôi không đồng tình với việc video này vẫn được chính quyền cho phép tiếp tục công khai trên các trang mạng xã hội."

Giám đốc điều hành của SEAC chia sẻ "Chúng tôi không đồng tình với việc video
này vẫn được chính quyền cho phép tiếp tục công khai trên các trang mạng xã hội."

(Daily Mail)

June
Theo Vietnamnet




Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao