Phương pháp mới giúp cai thuốc lá hiệu quả

Các chuyên gia đang tin tưởng một chất hóa học mới có thể mang lại hiệu quả hơn nicotin trong việc cai thuốc lá.

Các chuyên gia đang tin tưởng một chất hóa học mới có thể mang lại hiệu quả hơn nicotin trong việc cai thuốc lá. Đó là chất cytosin được tìm thấy trong hạt của cây mưa vàng. Cây mưa vàng là loài cây mọc tự nhiên nhưng chỉ có ở một số nước Đông Âu và Trung Âu.

Các nhà nghiên cứu đang đặt hy vọng cao sau khi nghiên cứu cho thấy 40% người hút thuốc đã uống cytosin trong 25 ngày và họ đã không hút thuốc kể từ đó. Trong khi đó, chỉ có 31% người bỏ thuốc lá sau khi sử dụng liệu pháp thay thế từ chất nicotin (NRT) trong 2 tháng.

Phương pháp mới giúp cai thuốc lá hiệu quả

Một nhà nghiên cứu cho biết, cũng giống như nicotin, cytosin giúp giảm bớt ham muốn hút thuốc và làm giảm mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng khi cai thuốc lá. Thêm vào đó, người hút thuốc lá trong khi sử dụng cytosin sẽ có cảm giác chán thuốc lá dần dần, từ đó bỏ thuốc dễ dàng hơn. Các liệu pháp cũ sử dụng từ những năm 1960, được sản xuất chủ yếu ở Bulgari và Ba Lan có hiệu quả hơn nicotin trong việc cai thuốc lá.

Nghiên cứu đã bước đầu hoàn tất khi các nhà khoa học đã tiến hành thử nghiệm, kết quả cho thấy chỉ có 2 trong số 100 người sử dụng nicotin gặp phản ứng với thuốc như buồn nôn, rối loạn giấc ngủ và một số dấu hiệu khác ít nghiêm trọng.

Theo SKĐS

Tin tức mới nhất