PSG quyết tống khứ Kylian Mbappe ngay mùa hè này

Ban lãnh đạo Paris Saint Germain (PSG) cảm thấy tức giận trước hành động của Kylian Mbappe và sẵn sàng bán tiền đạo người Pháp ngay mùa hè này.

Nguyên nhân xuất phát từ việc Kylian Mbappe bất ngờ gửi thư từ chối việc gia hạn hợp đồng thêm một năm với đội chủ sân Paris vào rạng sáng 13/6.

Thỏa thuận của Mbappe với PSG sẽ hết hạn vào năm 2024 nhưng trong hợp đồng giữa hai bên có một điều khoản gia hạn hợp đồng đến năm 2025. Tuy nhiên, điều khoản này hoàn toàn do quyền quyết định của tiền đạo người Pháp.

Theo tờ L'Equipe, Mbappe đã gửi cho nhà vô địch Pháp một lá thư chính thức thông báo rằng anh sẽ không kích hoạt điều khoản đó trong bất kỳ trường hợp nào. 

PSG quyết tống khứ Kylian Mbappe ngay mùa hè này-1
Mbappe gửi thư thông báo sẽ không gia hạn hợp đồng thêm 1 năm với PSG khiến đội bóng thủ đô Paris phải bán anh vào mùa hè này (Ảnh: Getty).

Ban lãnh đạo của PSG đã vô cùng tức giận trước quyết định của Mbappe, bởi đội bóng thủ đô Paris sẽ mất trắng chân sút 25 tuổi trong kỳ chuyển nhượng vào năm sau.

Trước đó, PSG rất tự tin việc Mbappe sẽ ký gia hạn hợp đồng thêm một năm, nhưng cuối cùng cầu thủ con cưng của họ đã thay đổi quyết định vào phút cuối.

Tiền đạo người Pháp từng gia hạn hợp đồng với PSG vào tháng 5/2022 với mức đãi ngộ gần 1,5 triệu euro mỗi tuần. Mức thu nhập này cao hơn cả Lionel Messi và Neymar, những ngôi sao hàng đầu khác của CLB, đồng thời cũng cao gấp 3 lần trung vệ Sergio Ramos.

Nếu hoàn tất mùa giải 2022/23, Mbappe nhận 72 triệu euro tiền lương. Trong khi nếu tuân thủ hợp đồng với PSG đến năm 2025, chân sút này bỏ túi tổng cộng 216 triệu euro.

Đó là chưa kể khoản tiền trung thành 70 triệu euro cho mỗi năm chân sút này thi đấu cho CLB Ligue 1.

Theo truyền thông Pháp, để không mất trắng Mbappe vào năm sau, PSG buộc phải hành động nhanh chóng bằng cách bán Mbappe ngay mùa hè này.

Đáng chú ý đội bóng thủ đô Paris sẽ bán Mbappe cho bất kỳ CLB nào nếu cảm thấy được giá, ngoại trừ Real Madrid.

PSG muốn đáp trả Mbappe khi hiểu rõ giấc mơ lớn nhất của tiền đạo người Pháp là được đầu quân cho Real Madrid. Cách đây 2 năm, Real Madrid từng hỏi mua Mbappe với giá 200 triệu euro nhưng vẫn bị PSG từ chối.

Nếu Mbappe ra đi, điều đó có nghĩa là PSG có thể mất toàn bộ hàng tiền đạo được xem là "bộ ba nguyên tử", khi Lionel Messi sẽ tới Inter Miami và Neymar sắp ra đi.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/psg-quyet-tong-khu-kylian-mbappe-ngay-mua-he-nay-20230613134159537.htm

Kylian Mbappé

Tin tức mới nhất