Quán quân Miss DJ: 'Cát-xê DJ còn thua vũ công đám cưới'

Nữ DJ người Đà Nẵng phải tự lập từ nhỏ vì mẹ mất sớm, cuộc sống khó khăn là động lực giúp cô phấn đấu vươn lên. Cô gái 19 tuổi cũng có những chia sẻ thú vị về nghề "quay đĩa".

Trương Tiểu My (sinh năm 1995, quê Đà Nẵng) là người vượt qua hàng trăm thí sinh trong và ngoài nước để đạt vị trí quán quân DJ 2015 - cuộc thi tìm kiếm và phát triển các tài năng DJ trẻ diễn ra vào tháng 7 vừa qua.

Sau giải thưởng đầu đời, 9X được mời tham gia chơi nhạc cho nhiều chương trình lớn, hoạt động từ thiện, các sự kiện giải trí tại TP HCM.

Quán quân Miss DJ: 'Cát-xê DJ còn thua vũ công đám cưới'

DJ Trương Tiểu My bật khóc khi trở thành quán quân Miss DJ mùa đầu tiên. Cô không kìm được xúc động và cảm ơn tất cả mọi người đã giúp đỡ mình đến với nghề "quay đĩa". Ảnh: Hùng Tiến.

Mẹ mất sớm, có thu nhập từ năm lớp 7

Tiếp xúc với chúng tôi là một cô gái miền Trung nhỏ nhắn, nụ cười luôn thường trực trên môi. Tuy nhiên, khi nhắc về quá khứ, mắt cô đẫm buồn.

Tiểu My cho biết, năm cô lên lớp một, mẹ đột ngột qua đời. Thiếu tình thương, đùm bọc của mẹ nhưng cô vẫn cố gắng học hành với suy nghĩ để thoát nghèo.

"Con gái mới lớn có nhiều điều cần được tư vấn, dạy bảo, nhưng không có mẹ nên mình phải tự lo. Tự học hỏi, chăm sóc bản thân, nhìn thấy bố đơn thân, buồn bã, làm việc cực nhọc, vừa thương bố vừa nhớ mẹ, sự bất hạnh càng khiến tôi phải cố gắng nhiều hơn" - cô tâm sự.

Tuổi thơ khốn khó ở mảnh đất miền Trung, làn da rám nắng, đi chân trần là đặc trưng của Tiểu My. Cô cho hay, từ bé đã thích nhảy múa ca hát, nên luôn là thành viên tích cực trong đội văn nghệ của lớp. Đồng thời, nhiều năm liền, cô học trò nhỏ nhắn còn làm lớp phó văn thể mỹ và bí thư.

Đến năm lớp học lớp 7, qua những lần hội diễn văn nghệ, Tiểu My bén duyên với nghề múa. "Đó vừa là đam mê vừa là nghề để mưu sinh. Tôi theo vũ đoàn ở tỉnh, vừa làm vừa học. Kể từ đó, tôi có thể tự lo cho mình nhờ thu nhập đi múa" - 9X chia sẻ.

Quán quân Miss DJ: 'Cát-xê DJ còn thua vũ công đám cưới'
Trước khi đến DJ, từ nhỏ Tiểu My đã đam mê nghệ thuật múa. Ảnh: Hùng Tiến.

Khi Tiểu My lên 18 tuổi, bố cô vào một ngôi chùa ở Vĩnh Long quy y cửa phật. Cô nói: "Bố bảo đã hoàn thành được trách nhiệm nuôi con khôn lớn nên bây giờ muốn tịnh tâm, hưởng lạc những ngày cuối đời. Tôi cảm thấy buồn nhưng tôn trọng quyết định của đấng sinh thành".

Từ đó, cô gái quê Đà Nẵng quyết định một mình vào Sài Gòn học lớp 12. Với thành tích học tập tốt nên cô được nhà trường và thầy cô trong văn phòng đoàn quyên góp tiền để cô có động lực học cao hơn nữa.

Cô trải lòng: "Tôi đã quen sống tự lập nên cũng không thấy buồn hay tủi thân, đôi lúc gặp khó khăn chỉ mong có ai đó bên cạnh cho mình lời khuyên. Nhưng nghĩ lại, bản thân lớn rồi, phải tự giải quyết mọi vấn đề, thế là chuyện gì rồi cũng qua".

Học hết cấp 3, Tiểu My thi vào trường cao đẳng Múa Việt Nam. Cô nhớ lại, trong một lần đi show diễn cho DJ Lê Trình, cô biên đạo và biểu diễn bài Love you and love me. Sau một thời gian cả hai làm việc chung, 9X biết đến và hiểu hơn về nghề DJ. "Tôi không còn những định kiến xấu về nghề "quay đĩa". Anh ấy ngỏ lời nhận tôi làm học trò. Sau đó, tôi đồng ý và theo đuổi DJ".

Sau thời gian luyện tập, khi đủ kỹ năng và bản lĩnh sân khấu, Tiểu My tự tin bước lên bàn DJ ở các quán bar biểu diễn.

Những góc khuất, mặt trái của nghề chỉ xuất hiện khi Tiểu My đến làm việc ở quán bar mới. Cô kể: "Sau buổi diễn, khi ra về, tôi bị người lạ đi theo xô ngã xe, chân tay bị trầy trụa, vừa đau vừa buồn nên phải về quê 1 tháng điều trị vết thương. Thậm chí khi bình phục, chân tôi còn để lại vết sẹo lớn".

Thất thần với sự việc, nhưng cô gái sinh năm 1995 quan niệm, việc gì cũng có hai mặt, quan trọng là mình biết phấn đấu, đối diện và vượt qua.

Không nản chí, Tiểu My tiếp tục quay lại Sài Gòn làm việc. Cô xin chơi nhạc tại các quán bar, pub... Lần này, nữ DJ may mắn và công việc thuận lợi hơn khi gặp những đồng nghiệp tốt bụng, tận tình giúp đỡ.

Quán quân Miss DJ: 'Cát-xê DJ còn thua vũ công đám cưới'
9X cảm thấy hài lòng với công việc và cuộc sống hiện tại, quá khứ
 cơ cực là động lực khiến cô vươn lên thoát nghèo. Ảnh: Hùng Tiến.


"DJ có nhiều định kiến xấu, cám dỗ và cả bệnh tật đi kèm"


Một quan niệm sống lạc quan của cô gái 19 tuổi là: "Mình kém may mắn hơn người khác vì không có đầy đủ yêu thương, nên ta phải là người mang yêu thương đến cho người khác".

Từ khi kiếm được những đồng tiền do chính sức lao động của mình, Tiểu My cảm thấy thực sự hạnh phúc và hiểu được giá trị của cuộc sống. Cô cho biết, bản thân muốn lo cho gia đình nhiều hơn, nhưng bố đã quy y, nên 9X luôn cố gắng sống tốt để không uổn công sinh thành của bố mẹ.

Hiện tại, nữ DJ sinh năm 1995 có hơn 3 năm kinh nghiệm trong nghề. Dòng nhạc sở trường của cô là EDM. Về lĩnh vực đang theo đuổi, Tiểu My nhận định, nghề DJ có nhiều định kiến xấu, cám dỗ và cả bệnh tật đi kèm. Tuy nhiên, cô gái 19 tuổi sẵn sàng theo đuổi vì đam mê vì mưu sinh. "Tôi càng phải cố gắng khẳng định rằng không phải ai cũng đều sa ngã khi làm nghề này, đều là do bản thân mình cả, biết chừng mực, phân biệt đúng sai, chuyện gì cũng có thể vượt qua" - cô nhấn mạnh.

Tiểu My chia sẻ, khi làm trong nghề được 1 năm thì cô bị rối loạn tiền đình, nhập viện khoảng 20 ngày, đến hiện tại cô vẫn chưa dứt hẳn bệnh.

Theo cô gái Đà Nẵng, nghề DJ đang có sức hút rất lớn với giới trẻ và đặc biệt là phái nữ. Cô cho biết, đôi lúc một vài bạn chỉ học sơ sài rồi lên đứng trên bàn mix ăn mặc hở hang, nhảy múa thác loạn. Chính việc này, khiến nghề DJ càng gây ấn tượng xấu với xã hội. "Mới đây còn có clip một cô gái không mặc gì lên bàn mix nhảy múa đủ kiểu, thực sự tôi cảm thấy buồn và xấu hổ với tổ nghề".

Trò chuyện với chúng tôi, quán quân Miss DJ 2015 không ngại chia sẻ, cát-xê những DJ chưa có tên tuổi bây giờ còn thua cả 1 vũ công múa đám cưới. Cô nói thêm, cạnh tranh trong nghề là không tránh khỏi. Có những lúc người đánh nhạc xong rồi chỉnh và rút dây trên bàn mix để người sau bị sự cố..."

Về dự định sắp tới, Tiểu My cho hay, cô chuẩn bị làm 1 show nhạc tại Đà Nẵng nhằm quyên góp ủng hộ đồng bào miền Bắc bị lũ lụt. Bên cạnh đó, 9X tích cực tham gia các hoạt động từ thiện cùng các anh chị DJ trong nghề.

Theo Zing

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao