Chạm đáy rating, ‘Quân vương bất diệt’ của Lee Min Ho có còn hy vọng?

Bom tấn “Quân vương bất diệt” hiện đối mặt với nhiều vấn đề. Nếu không cải thiện kịp thời, series chắc chắn sẽ thuộc nhóm các loạt phim truyền hình Hàn Quốc gây thất vọng nhất.

Trong suốt bốn tuần qua, mỗi tập Quân vương bất diệt sau khi ra mắt đều gặp phải vấn đề: kịch bản nhạt nhẽo, đôi diễn viên chính “trống đánh xuôi, kèn thổi ngược”, chiếm đoạt văn hóa, sai lệch lịch sử…

Đây là tình huống khó tin và khiến khán giả vô cùng thất vọng. Dù là dự án quy mô lớn của đài SBS, quy tụ những tên tuổi hàng đầu, Quân vương bất diệt hiện lên trên màn ảnh nhỏ không khác gì một món ăn toàn “sạn”.

Phim chưa đi được nửa đường, rating đã chạm đáy

Tối 8/5, tập 7 của Quân vương bất diệt lên sóng. Theo thống kê tỷ suất người xem do Nielsen Korea thực hiện, rating của tập phim đạt 8,1% trên toàn Hàn Quốc và 8,7% tại riêng Seoul.

So với rating 10,3% và 10,5% của tập 6, con số có thể coi là sự “sụt giảm nhẹ” khi sau một tuần, chỉ 2,2% khán giả toàn quốc và 1,8% khán giả Seoul quyết định ấn nút chuyển kênh.

Chạm đáy rating, ‘Quân vương bất diệt’ của Lee Min Ho có còn hy vọng?-1
Sự lạnh nhạt mà khán giả dành cho Quân vương bất diệt lớn tới độ nụ hôn của nhân vật chính cũng không thể khiến tác phẩm bớt "vô hình" trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, nếu theo dõi kỹ càng biến động (giảm dần đều) rating của Quân vương bất diệt, người xem sẽ nhận ra loạt phim của Lee Min Ho vừa xác lập thêm một kỷ lục buồn. Tập 7 vừa ra mắt đánh dấu con số tỷ lệ người xem thấp nhất kể từ ngày tác phẩm lên sóng.

Ngay trước thềm sự kiện Quân vương bất diệt đi được một nửa chặng đường, cả chất lượng, danh tiếng, và tỷ suất người xem của series đều đã chạm đáy. Hy vọng rằng phim sẽ sớm tìm thấy đà tăng trở lại trong nửa sau, khi trận chiến giữa các nhân vật đến hồi cao trào, và mọi bí mật được lật mở.

Điều chỉnh nhân sự để cứu vãn chất lượng

Tất nhiên, động lực để Quân vương bất diệt vươn lên không thể sinh ra trong lòng loạt phim hiện tại - vốn đã quá rệu rã và thiếu sức hút. Điều cần thiết lúc này là một nhân tố mới, giúp cải thiện nhịp phim và tái định hình cốt truyện.

Gần đây, người hâm mộ lan truyền thông tin nhà sản xuất Quân vương bất diệt đã mời Yoo Je Won - đạo diễn của bộ phim truyền hình Hi Bye, Mama! vừa kết thúc - tham gia ê-kíp trong vai trò chỉ đạo diễn xuất.

Còn trước mắt, để “đổi gió”, tập 7 vừa lên sóng đã cho nhân vật Lee Gon “tạm nghỉ” để tập trung vào người vệ sĩ của vị hoàng đế - “thiên hạ đệ nhất kiếm” Jo Yeong và song trùng của anh ta là Eun Seob (cả hai đều do Woo Do Hwan thủ diễn).

Chạm đáy rating, ‘Quân vương bất diệt’ của Lee Min Ho có còn hy vọng?-2
So với Lee Min Ho, sự chuyển đổi linh hoạt giữa hai nhân vật của Woo Do Hwan được lòng khán giả hơn.

Trong tập này, màn chạm trán giữa nữ thủ tướng Goo Seo Ryung (Jung Eun Chae) với nhân vật bí ẩn không rõ chính tà Luna (Kim Go Eun) cũng mang lại cho loạt phim màu sắc mới mẻ.

Ngay từ khi những tập đầu Quân vương bất diệt ra mắt, khán giả đã sớm chuyển sự chú ý từ nam chính Lee Min Ho sang nam thứ Woo Do Hwan. So với diễn xuất đơ cứng của Min Ho và sự nhạt nhẽo trong tính cách Lee Gon, vẻ nam tính của Woo Do Hwan cũng như sự biến hóa linh hoạt giữa hai vai diễn của anh chính là “ốc đảo tươi mát” của tác phẩm.

Việc để nhân vật chính hoàn toàn vắng mặt trong cả một tập phim không mới mẻ, nhưng với Quân vương bất diệt, đây vẫn là thử nghiệm đột phá. Tuy chưa thể khiến rating phim tăng lên, nhưng tập phim vắng mặt nam chính lại giúp Quân vương bất diệt nhận về phản hồi tích cực.

Sau nhiều tuần, khán giả bắt đầu tò mò và trông đợi vào diễn biến tập tiếp theo của Quân vương bất diệt. Không còn trông mong Lee Min Ho “làm nên cơm cháo”, khán giả dành sự tập trung cho những vấn đề của dàn nhân vật phụ: chân tướng Luna, song trùng của Lee Gon còn sống hay đã chết, âm mưu mà loạt phản diện đang ấp ủ là gì…

Phản hồi của khán giả sau tập 7 đồng thời cho thấy họ sẵn sàng quay trở lại với Quân vương bất diệt, chỉ cần đội ngũ sản xuất cho thấy một tia hy vọng vào tương lai câu chuyện trên màn ảnh.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/cham-day-rating-quan-vuong-bat-diet-cua-lee-min-ho-co-con-hy-vong-post1082814.html?fbclid=IwAR2Vy2X3QQSPQI-WVMpjZgxYqeEwTeHV22omZwMZFbwL9W3kk4PlZVr1AdU

Quân Vương Bất Diệt Lee Min Ho

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao