Chuyên gia: 'Quang Hải đang có phong độ cao nhưng không được sử dụng'

Các chuyên gia đánh giá đội tuyển Việt Nam có một trận đấu tệ chứ không phải là Indonesia chơi hay trên sân Bung Karno. Ngoài ra, việc HLV Troussier không dùng Quang Hải cũng là vấn đề khó hiểu.

"Bước vào trận đấu này, đội tuyển Việt Nam có lợi thế nhất định về tinh thần. Indonesia gặp áp lực khi phải thắng trên sân nhà. Lúc đầu trận chúng ta chơi tốt nhưng sau đó họ tỉnh ra.

Tôi hình dung ra là đội tuyển Việt Nam có một thế trận giằng co, nhưng tấn công thì không tới, còn phòng ngự thì để lại những nỗi lo trong hiệp 1", bình luận viên (BLV) Quang Huy nhận xét.

Chuyên gia: Quang Hải đang có phong độ cao nhưng không được sử dụng-1
Các chuyên gia đánh giá đội tuyển Việt Nam chơi dưới sức trước Indonesia tối 21/3 (Ảnh: Lâm Anh).

Theo thống kê, đội tuyển Việt Nam không sút trúng khung thành Indonesia lần nào. Trong cả trận đấu, các học trò của ông Troussier chỉ tung ra vỏn vẹn hai pha dứt điểm nhưng đều không chính xác.

Dù HLV Troussier xây dựng lối chơi kiểm soát bóng nhưng trận này tuyển Việt Nam có tỷ lệ cầm bóng còn kém hơn Indonesia, đặc biệt trong hiệp 2.

Ngoài ra, tổng số đường chuyền không nhỉnh hơn đối thủ là bao và độ chính xác chỉ đạt 75%. Theo BLV Quang Huy, đây là hệ quả của một lối chơi không có điểm nhấn.

"Kết quả hòa 0-0 ở hiệp 1 là thuận lợi và tôi nghĩ hiệp 2 Indonesia sẽ lao lên. Chúng ta thử thách sự kiên nhẫn của đối thủ. Nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn chơi một cách chơi không rõ ràng, tấn công không sắc bén còn phòng ngự thì mắc sai sót.

Ở một góc nhìn nào đấy thì trận này đội tuyển Việt Nam tự thua. Indonesia không có gì đặc sắc cả. Chất lượng cầu thủ nhập tịch của họ chỉ ở mức trung bình, thậm chí còn bị căng cứng.

Có thể một số cầu thủ nhập tịch của Indonesia chưa bao giờ được đá trên sân mà có đông khán giả như vậy", BLV Quang Huy chia sẻ.

Về cơ hội đòi món nợ ở Mỹ Đình ngày 26/3 tới của đội tuyển Việt Nam, BLV Quang Huy cho biết: "Đội tuyển Việt Nam có những con người hay, trong khi Indonesia không có ai đạt tầm như thủ môn Filip Nguyễn. Vậy mà chúng ta tự gây khó cho chính mình.

Chuyên gia: Quang Hải đang có phong độ cao nhưng không được sử dụng-2
Indonesia chơi không quá hay so với đội tuyển Việt Nam (Ảnh: Hải Hoàng).

Tôi cho rằng giờ thì mình ở thế bất lợi lớn và làm sao để giải quyết trận lượt về đang rất mông lung. Đội tuyển Việt Nam có những trận đấu rất cảm xúc với Indonesia. Nhưng trận này thì kể cả lúc có đủ thời gian tìm bàn gỡ mà xem vẫn không sướng.

Hy vọng là trận đấu tới khán giả không bỏ rơi đội tuyển ở Mỹ Đình. Bây giờ tinh thần toàn đội đang kém lắm rồi. Chỉ có sự cổ vũ của khán giả thì chúng ta mới mong đội tuyển Việt Nam vượt qua được khó khăn".

Cùng chung quan điểm, BLV Quang Tùng đánh giá: "Sau bàn thua thì đội tuyển Việt Nam không biết phải đá như thế nào, chất lượng thi đấu phải nói là tệ và những sự thay người của HLV Troussier cũng không mang lại hiệu quả nào.

Quang Hải đang có phong độ tốt thậm chí không được dùng. Giờ thì buộc phải thắng ở Mỹ Đình mới mong có vé đi tiếp, áp lực đang rất lớn với HLV Troussier và các học trò".

Thất bại tối 21/3 ảnh hưởng không nhỏ tới cơ hội đi tiếp của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2026. Bên cạnh đó, vị trí của thầy trò HLV Troussier trên bảng xếp hạng FIFA cũng tụt hạng sâu.

Theo đó, đội tuyển Việt Nam bị trừ 15,37 điểm, tụt 7 bậc từ vị trí thứ 105 xuống 112- vị trí thấp nhất của đội tuyển Việt Nam trong nhiều năm qua. 

Chuyên gia: Quang Hải đang có phong độ cao nhưng không được sử dụng-3
Các chuyên gia đang đặt dấu hỏi khi HLV Troussier không sử dụng Quang Hải (Ảnh: Lâm Anh).

"Trước đây chúng ta có những trận thua Indonesia ngay trên sân nhà, nhưng đó là những trận mà họ chơi hay hơn nhiều và thắng xứng đáng. Nhưng trận này đá sân khách, nói Indonesia hay thì không phải, nhưng đấu pháp lại hợp lý.

Tôi nghĩ câu chuyện của đội tuyển Việt Nam không chỉ là tâm lý mà còn là hệ thống. Chúng ta không có cách bố trí, bọc lót phù hợp. Sau khi nhận bàn thua, sự phản ứng về phương án của đội tuyển Việt Nam là không đáng kể.

Trong trận lượt về ít ngày tới, chúng ta lấy gì để xoay ngược tình thế? Ở bảng đấu này gần như chắc chắn chỉ có đội tuyển Việt Nam đua với Indonesia thôi.

Trước đây chúng ta đá với Indonesia với tâm lý rất thoải mái, thì giờ mình tự tạo ra tâm lý rất dở trước đối thủ", BLV Quang Tùng chốt lại.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/chuyen-gia-quang-hai-dang-co-phong-do-cao-nhung-khong-duoc-su-dung-20240322091445187.htm

Philippe Troussier Quang Hải đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao