Quý bà 'tan nát' cơ thể vì mê làm đẹp cấp tốc

Nghe theo lời quảng cáo của cơ sở, người phụ nữ 49 tuổi đã chi hơn 10 triệu đồng để tiêm chất làm tan mỡ nhằm có vóc dáng đẹp. Hậu quả là người bệnh nhập viện với tình trạng đau đớn, nhiễm trùng hoại tử vùng bụng sau khi làm đẹp.


Bác sĩ thăm khám và chẩn đoán tình trạng của người bệnh

Đó là trường hợp của nữ bệnh nhân T.M (49 tuổi, ngụ tại quận Tân Bình, TPHCM) được tiếp nhận, điều trị tại Bệnh viện Da Liễu TPHCM. Ngày 23/12, BS Phạm Thị Thanh Giang, khoa Thẩm mỹ da của bệnh viện này cho biết, bệnh nhân đến khám trong tình trạng vùng bụng, hông, đùi xuất hiện nhiều nốt đỏ, viêm và chảy mủ.

Quý bà tan nát cơ thể vì mê làm đẹp cấp tốc-1
Vùng bụng bệnh nhân nhiễm trùng, hoại tử nặng sau tiêm chất làm đầy

Theo bệnh nhân, khoảng 2 tháng trước đã xem quảng cáo trên facebook và đến một cơ sở thẩm mỹ ở Quận 10, TPHCM để tiêm chất tan mỡ. “Thấy Thẩm mỹ viện này quảng cáo dáng chuẩn ngay tức thì chỉ sau 1 liệu trình siêu hủy mỡ nên tôi liên hệ và tìm đến. Tại đây tôi được nhân viên tư vấn liệu trình tiêm tan mỡ thực hiện nhanh chỉ trong vòng 45 phút, không đau. Chỉ cần bôi tê xong nằm yên, bác sĩ tiêm tinh chất hủy mỡ, sau 5 đến 7 ngày mỡ sẽ được đào thải qua hệ bài tiết và tôi sẽ lấy lại được vóc dáng thon gọn” – bà T.M nói.

Sau khi chi hơn 10 triệu đồng thực hiện dịch vụ với hy vọng có vóc dáng thon gọn nhưng “phép màu” đã không đến với người phụ nữ này. Một tuần sau tiêm, vùng bụng, hông, đùi của bệnh nhân nổi nhiều nốt đỏ, sưng, cứng gây đau nhức. Bệnh nhân đã liên hệ với cơ sở thì được nhân viên hướng dẫn đi mua kháng sinh về uống.

Quý bà tan nát cơ thể vì mê làm đẹp cấp tốc-2

Tuy nhiên, tình trạng không cải thiện, người bệnh đã quay lại cơ sở thẩm mỹ để khiếu nại thì được cơ sở giới thiệu qua một phòng khám khác để chích thuốc, rạch các nốt viêm, hút mủ. Sau khi được điều trị, tình trạng nhiễm trùng, hoại tử chẳng những không thuyên giảm mà ngày càng nặng hơn, các ổ mủ xuất hiện dày đặc hơn, sưng, đau nhức. Bệnh nhân đã quay lại cơ sở thẩm mỹ khiếu nại nhưng cơ sở đã đóng cửa, số điện thoại không liên lạc được nên vào bệnh viện điều trị.

BS Thanh Giang cho biết, bệnh nhân bị áp xe sau tiêm tan mỡ. Nguyên nhân của tình trạng trên có thể là do thuốc tiêm tan mỡ không rõ nguồn gốc hoặc nhân viên y tế thực hiện sai kỹ thuật, quá trình tiêm không đảm bảo vô trùng. Bệnh nhân đã được điều trị bằng các thuốc kháng sinh, kháng viêm liều cao. Sau hơn 1 tuần các vết loét khô, các nốt viêm giảm sưng. Tuy nhiên theo BS Giang, điều trị tai biến tiêm tan mỡ rất khó. Bệnh nhân sẽ được theo dõi lâu dài và điều trị tích cực. Tuy nhiên, sau điều trị người bệnh vẫn có thể tái phát nhiễm trùng và đối mặt với di chứng sẹo xấu.

Phân tích chuyên môn của BS Thanh Giang chỉ ra, tiêm tan mỡ là kỹ thuật tiêm các chất có khả năng ly giải tế bào mỡ, tăng vận chuyển lipid qua màng tế bào nhằm mục đích làm giảm thể tích các tế bào mỡ vùng không mong muốn. Bên cạnh đó, còn có một số phương pháp an toàn để giảm mỡ như giảm mỡ nhiệt độ cao - công nghệ HIFU và giảm mỡ nhiệt độ thấp - công nghệ đông hủy mỡ. Ngoài ra còn có các phương pháp giảm mỡ cơ học như: xung siêu âm không nhiệt, liệu pháp laser cường độ thấp, liệu pháp sốc xung kích ngoại bào.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/quy-ba-tan-nat-co-the-vi-me-lam-dep-cap-toc-post1497653.tpo?fbclid=IwAR1deBQTmaP-eMQ3JDfkmbJmC5_XZiRmcyHHxJqFVNZ3TWRsJebBjE-czaA

Phẫu thuật thẩm mỹ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao