Ra ở riêng, con dâu mới thấy nhớ mẹ chồng da diết

Để tôi nhận ra rằng, trong thực tế, không có ai hoàn hảo và cũng không có ai tốt hoàn toàn.

Điều quan trọng nhất chính là ghi nhận những điểm tốt của nhau và coi những điều chưa tốt là những điều nhỏ nhặt cùng nhau hoàn thiện.

Một người mẹ chồng tốt đối với con dâu là thế nào? Chúng ta có bao giờ nghĩ, đôi khi, đòi hỏi của con dâu cũng quá cao đối với mẹ chồng. Nên ngay một vài chuyên mẹ chưa hài lòng, mẹ có ý muốn chúng ta sửa đổi thì con dâu lập tức nghĩ đó là mẹ chồng soi mói.

Con dâu không thực sự đặt mình vào địa vị khác. Ví như, khi chúng ta sống với mẹ đẻ, mẹ cũng sẽ vì những điểm chưa hài lòng mà phê bình, thậm chí chỉ trích.

Có những chuyện ngay bản thân chúng ta cảm thấy hài lòng nhưng đó cũng sẽ là những chuyện chưa thực sự tốt trong mắt người khác. Bởi mỗi người có một cách nhìn và đánh giá sự việc khác nhau.

Ra ở riêng, con dâu mới thấy nhớ mẹ chồng da diết-1

Tôi còn nhớ như in cái ngày  mình dọn ra ngoài ở. Khỏi phải nói cũng biết niềm vui sướng của tôi lớn biết nhường nào vì được thoát khỏi cảnh sống chung. (ảnh minh họa)

Cho đến bây giờ, sau hơn 3 năm sống chung với bố mẹ chồng, khi dọn ra ngoài ở riêng, tôi mới thực sự thấm thía điều đó.

Tôi còn nhớ như in cái ngày mình dọn ra ngoài ở. Khỏi phải nói cũng biết niềm vui sướng của tôi lớn biết nhường nào vì được thoát khỏi cảnh sống chung.

Mẹ chồng buồn rầu, không nói lời nào, dù mẹ không muốn nhưng cũng phải đồng ý quyết định của vợ chồng tôi. Tôi biết, chồng cũng buồn vì thương bố mẹ nhưng không còn cách nào khác vì tôi làm găng quá.

Những ngày tháng tự do đó với tôi đúng là những ngày tháng như chim được xổ lồng. Có lúc tôi chỉ ước giá như mình được ra ngoài ở riêng như thế này sớm hơn. Nhưng, hơn 1 năm sống bên ngoài, tôi mới thấm thía được nỗi khổ của người ra riêng là gì.

Mọi việc trong nhà đều đến tay tôi. Sáng đưa con đi làm, tối hùng hục về đón con, đi chợ, nấu nướng rồi dọn dẹp. Có khi nấu xong cũng chẳng muốn ăn vì quá mệt. Lại còn phải lo cho con học hành, dạy con học, tắm gội cho con. Còn tôi thì 11h đêm chưa được tắm.

Nhờ chồng làm việc này việc kia thì anh cau có, khó chịu, anh bảo “Thế sao ông ở cùng với mẹ để mẹ giúp”. Nói như anh là tính ỷ lại nhưng anh nói đúng.

Những ngày ở nhà với ông bà nội, những việc đại loại như cho cháu ăn, tắm cho cháu, phơi phóng đồ đạc, bà đều giúp tôi hết. Biết vợ chồng đi làm xa, bà lúc nào cũng làm những việc đó.

Có lúc tôi mệt, bày bừa, hoặc là nhà cửa chưa lau, quần áo chưa gấp, bà cũng nhắc nhở vài câu khiến tôi khó chịu. Nhưng thực ra, mẹ đang nhắc để cái ngày hôm nay tôi sống riêng, nhanh nhẹn hơn một chút, chu toàn hơn một chút.

Có lúc mẹ quát nạt chồng tôi, nói tôi không biết bảo chồng, chiều chồng quen, hôm nay tôi mới thấm. Thế nên bây giờ dù tôi có nhờ anh cũng không làm. Mọi việc đổ dồn lên đầu tôi. Chồng tôi thế đấy… lười lắm. Mẹ nói không có sai. Vì tôi không bảo được chồng.

Ngày trước, mẹ làm mấy việc giúp tôi, tôi cứ không hài lòng vì không muốn mẹ động tay vào không đúng ý mình. Bây giờ, tôi ước cũng chẳng được mẹ giúp nữa rồi.

Đấy, biết bao nhiêu ngày tháng ở chung với mẹ chồng, có lúc, không hài lòng về điều này điều kia nhưng bây giờ thì tôi hiểu, thật ra, chồng tôi cũng vậy mà thôi. Anh cũng có những việc khiến tôi cực kì khó chịu, không hài lòng nhưng với anh, đó lại là việc tốt.

Tôi và mẹ cũng vậy. Tôi để ý, tính toán với mẹ nhưng thực ra tôi đã hiểu ra khi nhìn chồng mình làm những việc không đúng ý tôi, để thêm vướng bận vào người.

Ra ở riêng, con dâu mới thấy nhớ mẹ chồng da diết-2

Hãy đặt mình vào vị trí người khác để hiểu và ghi nhận những điều tốt đẹp, bao dung độ lượng để cuộc đời luôn thoải mái và đầy niềm vui… (ảnh minh họa)

Có ra riêng mới hiểu được “giá trị” của mẹ chồng. Và không thể phủ nhận, ở với bố mẹ chồng, nhiều cô con dâu được đỡ đần nhiều nhưng vẫn khát khao được ra ngoài tự do.

Thì tự do có ai mà không mong muốn. Nhưng hi vọng rằng, đừng bao giờ để trong lòng những chuyện nhỏ nhặt, gây hiềm khích mẹ con.

Và cũng cần nhớ, không có ai hoàn hảo, ngay cả cha mẹ ruột cũng có những khó chịu đối với con đẻ của mình, huống hồ mẹ chồng nàng dâu, mới sống với nhau đôi ba năm chẳng đủ dài…

Hãy đặt mình vào vị trí người khác để hiểu và ghi nhận những điều tốt đẹp, bao dung độ lượng để cuộc đời luôn thoải mái và đầy niềm vui… 

Nương Nương
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ra-o-rieng-con-dau-moi-thay-nho-me-chong-da-diet-n-140452.html

mẹ chồng Tình yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao