Robert Pattinson: Từ ma ca rồng điển trai đến người dơi gai góc

Robert Pattinson một lần nữa chứng minh được tên tuổi của mình sau bom tấn mới ra rạp "The Batman".

Một bước thành sao với loạt “Chạng Vạng”

Vai diễn anh chàng Cedric Diggory yểu mệnh trong Harry Potter And The Goblet Of Fire là vai diễn chính thức đầu tiên trên màn ảnh rộng của Robert Pattinson.

Robert Pattinson: Từ ma ca rồng điển trai đến người dơi gai góc-1
Pattinson trong "Harry Potter"

Thời điểm đó, nam diễn viên đã tạo được ít nhiều dấu ấn, song phải tới 3 năm sau với vai Edward Cullen trong Twilight (Chạng Vạng), anh mới vụt sáng thành sao.

Robert Pattinson: Từ ma ca rồng điển trai đến người dơi gai góc-2

Thành công của Twilight (Chạng Vạng) là bệ phóng cho Pattinson trở thành một trong những cái tên đình đám toàn cầu. Tuy nhiên, sự nổi tiếng quá sớm này lại là một con dao hai lưỡi. Năm phần phim Twilight (Chạng Vạng) khiến Pattinson dính chặt vào hình tượng ma cà rồng. 

Robert Pattinson từng chia sẻ anh rất ghét vai diễn Edward Cullen, không hiểu vì sao mà khán giả lại yêu thích chàng ma cà rồng lạnh lùng này đến thế.

Chọn con đường khó đi

Sau Twilight (Chạng Vạng), Robert Pattinson quyết định rũ bỏ hình tượng “nam thần” để dấn thân vào các dự án phim độc lập mang nhiều thử nghiệm. Từ 2012 đến 2019, nam diễn viên đã tích lũy được kha khá cho CV của mình bằng hàng loạt vai diễn táo bạo.

Robert Pattinson: Từ ma ca rồng điển trai đến người dơi gai góc-3

Vai diễn một tỉ phú tự hủy hoại bản thân trong Cosmopolis giúp Robert Pattinson khởi động chuỗi phim độc lập, nối tiếp bằng The Rover, Map To The Stars và đặc biệt là Good Time của anh em nhà Safdie.

Trong phim, Pattinson vào vai tay tội phạm Connie Nikas phá hoại khắp New York trong khi cố gắng cứu đứa em trai tàn tật khỏi nhà tù. Good Time được khen ngợi như một trong những màn trình diễn tốt nhất của Pattinson.

Robert Pattinson: Từ ma ca rồng điển trai đến người dơi gai góc-4

Năm 2014, anh nhận được đề cử từ Giải thưởng Viện Hàn lâm Úc (AACTA) và Giải thưởng Màn ảnh Canada cho các màn trình diễn của mình trong lần lượt The RoverMaps To The Stars

Kể từ Good Time, Pattinson dần được nhìn nhận như một tài năng có thực lực của làng điện ảnh. Giai đoạn 7 năm đầu tư cho bản thân tạo nên bệ phóng vững chắc cho sự nghiệp sau này.

Trở lại với màn ảnh thương mại

Năm 2019, Robert Pattinson được chọn tham gia bộ phim Tenet hoành tráng của đạo diễn lừng danh Christopher Nolan.

Robert Pattinson: Từ ma ca rồng điển trai đến người dơi gai góc-5

Trong phim, Pattinson đóng vai Neil – một sĩ quan tình báo người Anh bí ẩn đã giúp nhân vật chính của John David Washington hoàn thành sứ mệnh cứu thế giới.

Mặc dù lời thoại hạn chế và thiếu thốn đất diễn, Pattinson vẫn tạo ra một nhân vật đáng tin cậy và thú vị. Rõ ràng, nam diễn viên cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều với kiểu nhân vật lập dị và đen tối.

Tenet liên tiếp nhận được nhiều lời khen và doanh thu khả quan bất chấp việc phim bị chê là khó xem. 

Mới đây nhất, Robert Pattinson trở lại màn ảnh rộng với bom tấn The Batman. Anh vào vai tỷ phú Bruce Wayne khác xa so với nhiều đàn anh "Người Dơi" trước đó.

Robert Pattinson: Từ ma ca rồng điển trai đến người dơi gai góc-6

Tác phẩm hiện nhận được phản hồi rất tích cực, đạt 85% điểm "tươi" trên Rotten Tomatoes từ 344 bài nhận xét. Phim cũng chạm mốc doanh thu 463,2 triệu USD trên toàn cầu. 

The Batman đã tô thêm một dấu mốc trên chặng đường dài mà Pattinson đã đi, từ một diễn viên trẻ 18 tuổi đầy hứa hẹn trở thành tài tử đình đám toàn cầu ngày nay.

Anh Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/robert-pattinson-tu-ma-ca-rong-dien-trai-den-nguoi-doi-gai-goc-n-299650.html

Batman Robert Pattinson

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao