Rock band hừng hực khí thế nhập cuộc Tiger Translate 2013

- Dù con số chính thức tham gia chưa được BTC tiết lộ nhưng nhiều rock band đã đánh tiếng về sự góp mặt trong chương trình. Vòng thi đấu đầu tiên Tiger Translate 2013 sẽ diễn ra trong vòng chưa đầy 2 tuần nữa.

Sôi sục từ miền Bắc

Đông Đô không còn là cái tên xa lạ với người yêu rock ở Thủ đô với sự kiên định theo đuổi phong cách power metal. Sau nhiều năm hoạt động, mặc dù có những sự đổi thay về thành viên, những thăng trầm, nhưng ban nhạc vẫn không “đứt gánh” như nhiều nhóm khác cùng thế hệ.


Ban nhạc Đông Đô đang có một đội hình mạnh để tham dự Tiger Translate năm nay

Trưởng nhóm Đức Lộc cho biết, “Chúng tôi đang triển khai kế hoạch phát hành album chính thức vào cuối năm nay. Tham dự Tiger Translate - Battle of the bands 2013 cũng là một cách để ban nhạc giới thiệu các tác phẩm mới của mình tới công chúng”.

Mỗi tuần Đông Đô duy trì lịch tập 2 buổi. Tham dự đấu trường này với một hành trang khá dày dặn về bài vở và phong cách được định hình sau nhiều năm chơi nhạc, Đông Đô khẳng định họ rất thoải mái về mặt tinh thần.
 
“Mặc dù chúng tôi khá tự tin và chắc chắn sẽ thể hiện hết mình, nhưng cuộc thi đấu nào chắc chắn cũng có những bất ngờ. Mà vậy mới thú vị chứ!” Đức Lộc khẳng định.

Nếu Đông Đô đến với Tiger Translate bằng một tinh thần thoải mái, thì 18+ lại thể hiện những tham vọng mạnh mẽ của họ với sự kiện này.

Là một trong những ban nhạc đầu tiên đăng ký tham dự chương trình, lịch tập của 18+ tăng lên hàng tuần trong không khí luyện tập nghiêm túc.

 
Trẻ trung, bài bản và đầy máu lửa, 18+ chắc chắn là đối thú đáng gờm
tại mùa Tiger Translate năm nay

Quản lý của nhóm cho hay: “Chúng tôi muốn khẳng định mình là một ban nhạc chơi metal chuyên nghiệp của Việt Nam. Từng ca khúc về âm nhạc cũng như hình ảnh đều được các thành viên của nhóm chăm chút kỹ lưỡng trong mỗi buổi tập.”

Trong mùa Tiger Translate năm nay, 18+ xây dựng một kế hoạch thi đấu khá cụ thể. Quân “Tây” - ca sĩ chính của nhóm tiết lộ, “Sẽ là những ca khúc mới nhất của chúng tôi được trình diễn. Tuy nhiên chơi bài nào trong vòng nào đều được anh em lựa chọn cẩn thận để đạt hiệu ứng tốt nhất đối với ban giám khảo và khán giả”.

Với sức hút ngày càng lớn với cộng đồng yêu rock Thủ đô, đặc biệt là hình ảnh mạnh mẽ, trẻ trung, “tay nghề” cứng cáp, 18+ hứa hẹn là một đối thủ đáng gờm cho bất cứ ban nhạc nào tham dự mùa Tiger Translate năm nay.

Ẩn số lớn từ miền Trung

Rời Thủ đô, nhấn ga vào Huế, gặp gỡ đại diện đất Cố đô tham dự Tiger Translate là Big Foot. Nhóm nhạc gồm 5 thành viên này được coi là niềm hi vọng của rockfan Huế.

Mặc dù khởi đầu từ một ban nhạc sinh viên nhưng Big Foot đã có những nỗ lực bứt phá để sớm định vị phong cách âm nhạc riêng của mình. Cái tên của nhóm lạ lùng như chính thứ rock mà nhóm chơi. Mới đây, ca khúc “Quay” của Big Foot được giới thiệu tới cộng đồng yêu rock đã nhận được những phản hồi rất tích cực.


Big Foot-ban nhạc được đánh giá triển vọng nhất hiện nay của đất Huế

“Chúng tôi khá hồi hộp với đấu trường này vì biết chắc sẽ có những anh tài tụ về đây từ 3 miền đất nước. Nhưng suy nghĩ đó lại khiến chúng tôi hưng phấn hơn rất nhiều,” Mai Xuân Hiệp, trưởng nhóm phát biểu.

Nhiều rock fan dự đoán Big Foot sẽ là một ẩn số lớn của mùa thi đấu năm nay vì mặc dù ít xuất hiện nhưng chất nhạc thú vị của họ rất cuốn hút.

Miền Nam: lập band dự “đại hội” rock Việt

Các ban nhạc phía Nam cũng đang rục rịch chuẩn bị tham dự “đại hội” rock Việt. Thậm chí có những ban nhạc đã được thành lập để tham dự Tiger Translate - Battle of the bands, điển hình như The Lightning.


Lightning-ban nhạc mới được thành lập nhưng rất sẵn sàng chinh phục Tiger Translate 2013

Được thành lập từ những thành viên đầy kinh nghiệm của nhiều ban nhạc khác nhau, The Lightning mong muốn mang lại sự khác biệt từ những chất liệu kinh điển của Hard rock. Không tiết lộ nhiều về các hoạt động chuẩn bị, tuy nhiên The Lightning khẳng định: “Chúng tôi sẽ cháy hết mình trên sân khấu rock đích thực!”

Mùa thi đấu mới Tiger Translate - Battle of the bands của các ban nhạc rock Việt đã cận kề. Sự chuẩn bị của các ban nhạc đang tạo nên không khí sôi động lan tỏa từ các rocker trẻ tuổi. Nhiệt huyết của họ cộng hưởng với một đấu trường chuyên nghiệp hứa hẹn những đêm biểu diễn ấn tượng, đạm chất rock.

Thúy Ngà - 2Sao

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao