Rơi nước mắt với những mối tình bi thương chốn thâm cung

(2Sao) - Đây đều là những mối tình chân thành và nồng cháy nhưng lại có kết thúc đầy bi thương trong cung cấm.

Tôn Bạch Dương và Ngọc Doanh (Thâm cung nội chiến)






Mặc dù được rất nhiều cô gái tốt bụng đem lòng yêu mến nhưng trớ trêu thay ngự y Tôn Bạch Dương lại phải lòng Ngọc Doanh, một quý nhân bên cạnh Hoàng đế. Tuy cũng có tình cảm với Tôn ngự y nhưng vì những tham vọng quyền lực mà Ngọc Doanh đã bất chấp thủ đoạn, kể cả lợi dụng tình cảm của người mình yêu và đứa con trong bụng. Kết phim cả hai đã cùng ôm nhau chết trong biển lửa khi quân phản loạn kéo vào chiếm đóng hoàng cung.

Hoàng Thái Cực và Hải Lan Châu (Mỹ nhân vô lệ)






Hải Lan Châu là phi tần được Hoàng Thái Cực sủng ái nhất chốn thanh cung và cũng là người duy nhất được ông thực lòng thương yêu. Tuy nhiên lý do khiến Hải Lan Châu chấp nhận trở thành nữ nhân của hoàng đế chỉ vì muốn dựa vào quyền lực của ông để trả thù cho người yêu cũ và mẹ của mình. Cuối phim nàng đã uống thuốc độc tự vẫn vì muốn giải thoát khỏi những đau khổ. Còn Hoàng Thái Cực thì cho đến lúc băng hà vẫn không thể quên được hình bóng của người mình yêu.

Chân Hoàn và Doãn Lễ (Hậu cung Chân Hoàn truyện)






Tuy là phi tử của Hoàng đế Ung Chính nhưng Chân Hoàn lại dành tình cảm cho Quả thận vương Doãn Lễ, một vương gia phong lưu có tài thi ca. Dù đã cùng nhau bỏ trốn nhưng nghịch cảnh đã khiến họ mãi xa cách. Sau này Ung Chính bắt Chân Hoàn hạ độc Doãn Lễ vì nghi hai người có tư tình. Để bảo vệ tính mạng của người mình yêu, Doãn Lễ đã tự uống thuốc độc.

Khang Hy và Vệ Lâm Lang (Tịch mịch không đình xuân vãn dục)






Sau một lần vô tình gặp gỡ, hoàng đế Khang Hy đã đem lòng yêu cô cung nữ Vệ Lâm Lang. Thế nhưng người mà cô hết mực thương yêu lại là Nạp Lan Dung Nhược, một cận thần rất được hoàng đế tín nhiệm. Trải qua nhiều hiểu lầm và hờn ghen, dần dần trái tim Lâm Lang cũng hướng về hoàng đế. Thế nhưng đến lúc này cô lại phát hiện ra cả gia đình mình năm xưa đã bị bậc đế vương ra lệnh xử trảm. Cuối cùng vì muốn giữ lại mạng sống cho Lâm Lang, hoàng đế đã chấp nhận làm theo yêu cầu của Thái hậu là sẽ không bao giờ gặp lại cô nữa. Thế nên dù sống chung trong chốn thâm cung nhưng hai người luôn bị ngăn cách bởi một bức tường và đến tận lúc chết vẫn không thể gặp lại.

Trúc An
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất