Ronaldo có thêm đồng minh trong cuộc đua Quả bóng Vàng

Lotthar Matheus và Dino Zoff là hai cựu danh thủ mới nhất cho biết chủ nhân của Quả bóng Vàng 2014 không quá khó đoán.

Cristiano-Ronaldo-ballon-dor-2-7396-2882
Ronaldo tỏ ra vượt trội so với hai ứng viên còn lại trong năm 2014. Ảnh: Reuters.

Huyền thoại người Italy, thủ môn Dino Zoff dù rất muốn Manuel Neuer đoạt Quả bóng Vàng 2014, nhưng về lý trí ông vẫn đánh giá giải năm nay thuộc về Cristiano Ronaldo.

"Neuer xuất sắc, xứng đáng giành giải nhưng rất khó để cậu ấy được vinh danh vào năm nay", cựu thủ môn người Italy, từng vô địch Euro 1968 và World Cup 1982 nói. "Ronaldo có khả năng cao hơn. Điều này từng xảy ra với tôi vào năm 1973. Khi đó tôi cũng được đề cử Quả bóng Vàng nhưng cuối cùng Cruff, dĩ nhiên, là người giành giải".

Lotthar Matthaus, một huyền thoại bóng đá khác cũng đánh giá Ronaldo sẽ đoạt giải. Quả bóng Vàng 1991 phát biểu trên Sky: "Cá nhân tôi cho rằng Ronaldo sẽ thắng. Hiệu suất ghi bàn của cậu ấy là độc nhất, thiết lập những kỷ lục. Thông thường, người vô địch World Cup sẽ có lợi thế nhưng những bàn thắng của Ronaldo mới là số một. Cậu ấy khiến chúng ta mê mẩn hàng tuần".

lothar-matthaeus-analysiert-al-8441-9614
Matthaus trong cabin bình luận của Sky Sports. Ảnh: Sky.

Cựu đội trưởng tuyển Đức gạch tên Messi khi đánh giá ngôi sao người Argentina thường xuyên gặp chấn thương trong năm 2014. Matthaus không nhận thấy Messi có phong độ tốt ở World Cup và việc giành giải Cầu thủ hay nhất chỉ là an ủi. "Tôi đã thấy Messi liên tục lắc đầu khi nhận giải sau trận chung kết. Đó là món quà của FIFA", Matthaus nói.

Về người đồng hương Neuer, ứng viên thứ ba cho Quả bóng vàng, Matthaus dành rất nhiều lời khen. "Manuel tạo ra một phong cách thủ môn mới. Cậu ấy giống như một hậu vệ quét. Đối với những đội Nam Mỹ, phong cách của Manuel rất mới mẻ. Giờ đây cậu ấy đã nổi tiếng trên toàn thế giới, là nhân tố chính giúp Đức vô địch World Cup", danh thủ người Đức chia sẻ.

Dino Zoff và Matthaus đóng góp thêm hai ý kiến ủng hộ Ronaldo thắng giải. Trước đó nhiều cầu thủ và HLV cũng đưa ra nhận định tương tự, như Carlo Ancelotti, Gianluigi Buffon, Thomas Muller, Ronaldo (Brazil)... Các hãng cá cược cũng đưa ra tỷ lệ tiền đạo Real Madrid thắng giải cao nhất.

Theo VnExpress

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao