Sân bay TP.HCM đông kín người dù chưa đến ngày nghỉ lễ

Clip ngắn ghi lại khung cảnh tấp nập ở sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) trước kỳ nghỉ 30/4 đang được chia sẻ rộng rãi trên MXH.

Được nghỉ tới 3 - 4 ngày trong dịp lễ 30/4 - 1/5 nên nhiều du khách có kế hoạch đi du lịch, về quê dài hạn. Để tránh gặp tình trạng quá tải trong kỳ nghỉ lễ, nhiều người có tâm lý đi sớm hơn, nhưng không ngờ là hàng chục nghìn người khác cũng có cùng suy nghĩ.

Một clip ngắn ghi lại khung cảnh tấp nập ở sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) vào chiều 28/4 mới đây đang viral trên TikTok. Clip quay tại sảnh chờ lên máy bay, người ngồi kín chỗ, hết ghế phải ngồi ra đất, góc tường…

Sân bay TP.HCM đông kín người dù chưa đến ngày nghỉ lễ-1
Khung cảnh du khách ngồi chờ đến lượt lên máy bay

Sân bay TP.HCM đông kín người dù chưa đến ngày nghỉ lễ-2
Sân bay hoạt động hết công suất, hết chỗ ngồi chờ (Nguồn: @nhutrang10194)

Chứng kiến cảnh tượng trên, netizen không quá bất ngờ. Hễ dịp lễ Tết từ trước đến nay ở Việt Nam đều đông đúc.

Tuy nhiên năm nay, lượng du khách có nhu cầu đi lại bằng đường hàng không tăng cao rõ rệt. Theo Người Lao Động, từ 29/4 - 4/5, trung bình mỗi ngày sẽ có khoảng trên dưới 700 chuyến bay đi và đến sân bay Tân Sơn Nhất.

Hành khách dự kiến mỗi ngày khoảng 105.000 lượt, trong đó nhà ga quốc tế đón khoảng 13.000 lượt và nhà ga quốc nội đón khoảng 92.000 lượt. Công suất trên đạt con số kỷ lục vượt cả dịp Tết Nguyên đán 2022.

Trong tình trạng sân bay tấp nập, nhu cầu sử dụng dịch vụ quá tải, du khách nên chủ động theo sát lịch trình, đến sân bay trước ít nhất 2 tiếng để làm thủ tục và dự trù rủi ro.

Ngoài ra, nếu có thể, du khách nên mang hành lý gọn nhẹ nhất, check-in online để tiết kiệm thời gian. Đi du lịch, về quê mùa nghỉ lễ thì không thể tránh cảnh đông đúc, chủ động để bản thân được thoải mái, an toàn hơn.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/san-bay-tphcm-dong-kin-nguoi-du-chua-den-ngay-nghi-le-so-luong-du-khach-cao-ky-luc-vuot-ca-tet-nguyen-dan-162222904150504703.htm

Du lịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao