Sao mạng bị 'ném đá', tẩy chay vì giống nghi phạm giết người 19 năm trước

Zhao, người nổi tiếng trên mạng xã hội Trung Quốc, khốn khổ vì bị vùi dập khi có người phát hiện anh rất giống nghi phạm giết người bị truy nã 19 năm trước.

Zhao Shilei (37 tuổi) là người có ảnh hưởng trên mạng xã hội Trung Quốc với 5 triệu người theo dõi trên ứng dụng chia sẻ video Kuaishou.

Anh thu hút người xem bằng việc tiết lộ những vụ bê bối trong làng giải trí. Zhao bị cuốn vào rắc rối khi một số người theo dõi nhận thấy anh giống nghi phạm đã bỏ trốn của vụ án giết người năm 2006 và báo cảnh sát.


Dân mạng thấy Zhao giống nghi phạm trong vụ án giết người 19 năm trước. (Ảnh: SCMP)

Vào tháng 8/2006, một người bị đâm chết ở thành phố Xilinhot, thuộc khu tự trị Nội Mông, phía bắc Trung Quốc. Các nghi phạm đã bỏ trốn kể từ đó.

Cảnh sát thành phố phát lệnh truy nã kèm theo bản phác thảo chân dung của hai nghi phạm, treo giải thưởng 200.000 nhân dân tệ (khoảng 700 triệu đồng) cho ai tìm ra manh mối.

Trong số nghi phạm có một người khoảng 20 tuổi ở thời điểm gây án. Người này không được nêu tên, có đặc điểm là đeo kính râm, đường viền hàm rõ nét.

Ngày 15/4, trên mạng xã hội, nhiều người chỉ trích Zhao Shilei vì cho rằng trông anh cực kỳ giống với bức phác họa chân dung kẻ bị truy nã vì tình nghi giết người 19 năm trước.

Càng lúc càng có nhiều cư dân mạng tỏ ý nghi ngờ Zhao chính là kẻ này vì anh cũng ở gần độ tuổi 20 tuổi vào thời điểm xảy ra vụ giết người.

Ngày 16/4, Zhao công khai những bức ảnh cũ từ năm 2006 để chứng minh mình không phải là đối tượng bị truy nã. Tuy nhiên, một số người hâm mộ vẫn cho rằng Zhao có hành vi bất ổn và nghi ngờ anh.


Zhao công bố những bức ảnh cũ năm 2006 để chứng minh mình không phải là người bị truy nã.

Để biện minh cho mình, Zhao cho biết vào năm 2006, anh sống ở Thượng Hải, cách xa hiện trường vụ án ở Xilinhot.

Anh sinh ra ở Hulunbuir, một thành phố Nội Mông, nhưng đã rời khỏi đó khi mới 9 tuổi. Hulunbuir cách Xilinhot khoảng 960km về phía đông bắc, tương đương 12 giờ lái xe.

Cảnh sát ở Xilinhot cho biết họ đang điều tra các báo cáo trực tuyến.

“Trọng tâm chính trong cuộc điều tra của chúng tôi vẫn là người dân địa phương. Zhao đến từ Hulunbuir, khá xa chỗ chúng tôi”, đại diện cơ quan điều tra cho biết.

Những nghi ngờ và chỉ trích của cộng đồng mạng đang gây ra đau khổ cho Zhao và gia đình. Anh tâm sự: “Đây là lần đầu tiên tôi chứng kiến ​​sự độc ác của cư dân mạng, họ đã lên án vô cớ.

Tôi sẵn sàng hợp tác với cảnh sát trong mọi cuộc điều tra để chứng minh mình vô tội nhanh nhất có thể. Tôi không muốn có sự chú ý kiểu này".


Zhao gặp rắc rối bởi những lời chỉ trích của dân mạng. (Ảnh: Bilibili)

Bên cạnh sự nghi ngờ, chỉ trích, nhiều người bày tỏ sự đồng cảm với Zhao: “Xin đừng làm tổn hại đến người khác, việc phỉ báng người khác là bất hợp pháp"; “Gán cho ai đó 'cái mác' kẻ sát nhân trong khi bạn không biết có phải như vậy hay không là điều không nên; chính điều này khiến tin đồn trở nên đáng sợ”...

Ở Trung Quốc, người bịa đặt và vu khống người khác có thể bị phạt tới ba năm tù.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/sao-mang-bi-nem-da-tay-chay-vi-giong-nghi-pham-giet-nguoi-19-nam-truoc-ar868118.html

Giết Người Mạng xã hội

Tin tức mới nhất