Sao TVB rủ nhau làm thái giám

- Không chỉ hấp dẫn bởi kịch bản mới mẻ, “bom tấn” cổ trang Đại thái giám còn gây tò mò khi dàn diễn viên điển trai của Hong Kong cùng hóa thân thành hoạn quan.

Bộ phim xoay quanh cuộc đời đầy thăng trầm, sóng gió của 5 nhân vật gồm Lý Liên Anh, An Đức Hải, Diêu Song Hỷ, Bành Tam Thuận và Lăng Thiêm Thọ, qua đó hé lộ bức màn bí mật về cuộc sống cũng như tầm ảnh hưởng của những thái giám, mang đến bức tranh đa chiều, tráng lệ mà bi thương của một triều đại sắp suy tàn. Đại thái giám đang được phát sóng lúc 21g thứ hai đến thứ bảy hàng tuần trên kênh HTV2.



Lê Diệu Tường – Thái giám quyền lực


Ngôi sao gạo cội lôi cuốn khán giả với diễn xuất chín mùi.

Ảnh đế TVB vào vai Lý Liên Anh – vị thái giám nổi tiếng dưới triều đại nhà Thanh, là cánh tay đắc lực bên cạnh Từ Hy thái hậu. Đảm nhận vai nhân vật lịch sử từng gay nhiều tranh cãi, Lê Diệu Tường không chỉ đột phá khi mang đến hình ảnh thái giám nam tính, mạnh mẽ mà anh còn xuất sắc chinh phục người xem bằng diễn xuất đa chiều, sinh động. Trái ngược với hình tượng Lý Liên Anh đại gian đại ác, nam diễn viên gạo cội đã cho cho thấy một góc nhìn khác đầy tính nhân văn về nhân vật này, những xung đột trong tính cách và nội tâm của một con người mang thân phận thấp hèn phải đấu tranh trong cuộc chiến sinh tồn chốn thâm cung đã được khắc họa tinh tế bằng biểu cảm chân thật, lay động. Vai diễn này cũng giúp Lê Diệu Tường lần thứ 3 tỏa sáng với giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc nhất TVB năm 2012.

Tào Vĩnh Liêm – Thái giám tham vọng
 

Cuộc chiến quyền lực biến huynh đệ thành kẻ thù.

Tào Vĩnh Liêm hóa thân thành An Đức Hải – một nhân vật lịch sử khác cũng từng là tâm phúc của nữ hoàng Từ Hy. Trong phim, Đức Hải và Liên Anh là huynh đệ kết nghĩa vào sinh ra tử, cùng được thái giám Lưu Đa Sinh dạy dỗ, tuy nhiên trái ngược với tính lương thiện, cục mịch của Liên Anh, Đức Hải lại tỏ ra là kẻ khôn khéo và mưu cầu chí lớn. Đây là vai diễn tiêu biểu của Tào Vĩnh Liêm trong những năm gần đây, anh đặc biệt lấy nước mắt của khán giả khi lột tả tấn bi kịch đớn đau về những khát vọng yêu dẫu mãnh liệt nhưng không thể trọn vẹn.

Trần Quốc Bang – Thái giám hoàn lương
 


Dẫu khốc liệt nhưng cũng đẫm tình người.

Nhân vật Bành Tam Thuận do Trần Quốc Bang thủ vai có thể nói là thái giám chiếm được nhiều tình cảm yêu mến nhất của khán giả. Tam Thuận vốn là cháu của Tổng quản đại thái giám Trần Phúc, cậy vào thế lực của cậu nên ngang ngược, lộng hành. Tuy nhiên, trải qua nhiều sóng gió, Tam Thuận đã trở thành huynh đệ kết nghĩa của Liên Anh, Đức Hải và Song Hỷ, dẫu cuộc đời nhiều biến động nhưng anh vẫn một lòng theo đuổi chân lý, chính nghĩa. Vai diễn này đã đưa tên tuổi của Trần Quốc Bang lọt Top ứng cử viên nặng ký cho giải thưởng Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất TVB năm 2012, song có vẻ như may mắn vẫn chưa mỉm cười với anh.

Huỳnh Hạo nhiên – Thái giám giỏi y thuật
 

Huỳnh Hạo nhiên – Thái giám đau khổ vì yêu.

Thừa nhận vai diễn trong Đại thái giám là một thách thức không nhỏ, song Huỳnh Hạo Nhiên vẫn khẳng định nhân vật Diêu Song Hỷ có sức hút đặc biệt với anh. Đây là tiểu thái giám hiền lành, tốt bụng và đam mê y thuật, đặc biệt có mối tình sâu đậm với Hòa Thác cách cách do Trần Ân Vy thủ vai.

Huỳnh Hạo Nhiên đã đầu tư khá nhiều thời gian để nghiên cứu và phân tích những chuyển biến tâm lý của một thái giám khi vướng phải lưới tình và đi đến kết luận: “người đàn ông có thể không có phản ứng sinh lý nhưng vẫn có trái tim yêu”. Dẫu chuyện tình của Diêu Song Hỷ đẫm nước mắt và bị tiếng đời chỉ trích nhưng Huỳnh Hạo Nhiên đã lay động người xem khi mang đến những thước phim lãng mạn, đẹp đẽ đầy thuyết phục.

Tiêu Chính Nam – Thái giám gian ác
 

Nhân vật kẻ phản bội tàn nhẫn của anh khiến khán giả căm ghét.

Trong Đại thái giám, Tiêu Chính Nam thủ vai Lăng Thiêm Thọ - tiểu thái giám do chính tay Lý Liên Anh nuôi nấng, nhưng trái ngược với sự kỳ vọng của sư phụ, hắn sớm tỏ ra là kẻ dã tâm và thủ đoạn. Với thành công xuất sắc trong vai phản diện, ngôi sao trẻ điển trai này không chỉ nhận được nhiều khen ngợi từ tiền bối Lê Diệu Tường mà anh còn có cơ hội lớn tranh giải Nam diễn viên tiến bộ nhanh nhất TVB năm 2012. Tuy nhiên rất tiếc giải thưởng này đã về tay Lương Liệt Duy – người vào vai Hoàng đế Đồng trị trong phim.

M.D

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao