Sao Việt đưa con đi 'khám phá' Siêu thị canxi

Những ông bố bà mẹ nổi tiếng như Lưu Hương Giang, Đan Lê, Phan Anh Esheep, Quang Minh, Vân Hugo đã dành thời gian đưa con đi Siêu thị canxi để cùng tìm hiểu về thành phần chủ yếu quyết định chiều cao này.



Vào thăm Siêu thị canxi, bé Khải Minh con mẹ Đan Lê hay bé Bin con mẹ Vân Hugo đều bị “choáng ngợp” trước những quầy thực phẩm đa dạng như: rau xanh, củ quả, hải sản, sữa, v.v và hào hứng lựa chọn những thực phẩm giàu canxi yêu thích.

Còn chuyên gia ẩm thực Phan Anh Esheep và bé Mĩm cũng dừng chân rất lâu trước các quầy hàng của Siêu thị Canxi. Blogger ẩm thực nổi tiếng đã giải thích cho con gái về dinh dưỡng trong từng loại thực phẩm và chỉ ra các thực phẩm giàu canxi như cua đồng, tép khô, rau dền, sữa, bông cải xanh, v.v. Trong đó, đa dạng khẩu phần ăn hàng ngày là một yếu tố quan trọng để bổ sung canxi.

Ngoài Siêu thị canxi, những ông bố, bà mẹ nổi tiếng còn rất ấn tượng với những hoạt động khác như: Chiều cao vòng quanh thế giới hay Càng hút càng cao. 

MC Quang Minh cùng bé Heo và bé Sóc đã dừng lại rất lâu trước Biểu đồ chiều cao vòng quanh thế giới. Ba bố con đã vô cùng thích thú khi phát hiện ra rằng Hà Lan là quốc gia có chiều cao trung bình cao nhất thế giới, Mỹ chỉ đứng ở vị trí số 2. Chiều cao trung bình của đàn ông thế giới cao hơn khu vực Đông Nam Á tới 11 cm, còn của phụ nữ sự chênh lệch là 7cm. Trong khi đó, người Việt thấp hơn cả chiều cao trung bình của thế giới lẫn khu vực.

Thắc mắc về chiều cao của người Việt và nhiều thắc mắc khác về canxi của các ông bố bà mẹ nổi tiếng và các con đã được TS. BS. Phan Thị Bích Nga, Giám đốc Trung tâm Khám Tư vấn Dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng Quốc gia giải đáp trong sự kiện “Ra mắt sữa nước Nestlé”. Theo TS.BS Bích Nga, bữa ăn của người Việt thì chỉ cung cấp đủ 50% nhu cầu canxi hàng ngày trong khi canxi là nguyên liệu chính yếu nhất giúp trẻ phát triển chiều cao. 

TS. BS Bích Nga cũng chỉ ra, ở độ tuổi 6-12, trẻ nằm trong 2 giai đoạn có nguy cơ cao bị thiếu canxi là giai đoạn chuẩn bị cho tiền dậy thì, dậy thì và giai đoạn phát triển chiều cao với tốc độ cao nhất. Đây cũng là giai đoạn bổ sung canxi đầy đủ sẽ hỗ trợ phát triển chiều cao tốt nhất cho trẻ.

Qua những trò chơi đầy thú vị và trực quan trong sự kiện “Ra mắt sữa nước Nestlé mới”, 5 cặp bố con, mẹ con nổi tiếng còn được lên sân khấu dùng thử ba vị Xoài đào, Việt Quất và Trái cây của sữa nước Nestlé mới. Bé Mina, con mẹ Hương Giang chọn sữa vị trái cây, vừa uống xong đã bật thốt lên: “Vị ngon quá mẹ ơi”!. Bé Heo, con bố Quang Minh chọn ngay vị xoài đào vì con rất thích ăn đào mà không phải lúc nào cũng được ăn. Bé Khải Minh, con mẹ Đan Lê thì thích vị sữa ngon mà không ngấy. 

Chia sẻ bên lề sự kiện, ca sĩ Lưu Hương Giang cho biết: “Thực ra thì mình cũng như bao bà mẹ khác, mỗi ngày cũng cùng 1 nỗi lo làm sao để con được phát triển khỏe mạnh, nên cho con ăn gì, ăn như thế nào để con có đủ chất dinh dưỡng cần thiết. Đặc biệt trong giai đoạn con phát triển chiều cao thì mình càng cẩn thận hơn nữa, bổ sung canxi cho con bằng cách uống sữa, ăn các thức ăn nhiều canxi… để con phát triển tốt nhất có thể. Như lúc nãy bác sĩ có chia sẻ, bữa ăn cho con mỗi ngày chỉ cung cấp được 50-60% nhu cầu canxi nên nếu 50% còn lại có thể được bổ sung bằng cách uống sữa thì mình rất an tâm”.

Còn chuyên gia ẩm thực Phan Anh Esheep cho biết: “Cân nặng là điều bố mẹ nào cũng lo lắng cho con nhưng không nên chỉ để ý đến cân nặng, cần chú ý đến chiều cao của con xem có đúng với biểu đồ tăng trưởng không để điều chỉnh chế độ ăn uống phù hợp với con mình. Con cần được cung cấp dưỡng chất cần thiết như canxi, chất đạm, vitamin. Ngoài ra, mình còn chú trọng cho con tăng cường vận động và ngủ đủ giấc, đặc biệt là dùng thêm sữa bổ sung canxi. Có vậy mình mới an tâm với sự phát triển tầm vóc của con được.”

Ông bố Quang Minh cho biết, ngoài các yếu tố như đủ dinh dưỡng, không gây dị ứng, nhà sản xuất uy tín, anh còn đặc biệt chú trọng đến hương vị sữa và đổi vị thường xuyên để các con không ngán ngấy.

Sau khi tham gia sự kiện, các ông bố bà mẹ nổi tiếng đều được “khám phá” thêm 01 bí quyết mới để bổ sung canxi cho con và cách đo lường dễ dàng, hiệu quả. Đó là sữa nước Nestlé mới với chất lượng từ Nestlé Thụy Sỹ, có 3 hương vị thơm ngon khiến bé mê tít. Và quan trọng nhất là mỗi hộp bổ sung 25% nhu cầu canxi. Chỉ đơn giản bằng cách uống 2 hộp sữa nước Nestlé mới mỗi ngày, cùng với việc bổ sung 50% canxi từ các bữa ăn là các bé đã đủ lượng canxi để phát triển toàn diện. 

Mỗi hộp sữa tiệt trùng Nestlé (Sữa nước Nestlé mới) cung cấp đến 25% nhu cầu canxi mỗi ngày và nhiều dưỡng chất giúp bé phát triển chiều cao. Đặc biệt, lượng canxi có trong sản phẩm là 100% canxi N – loại canxi tự nhiên được chiết xuất từ sữa, sử dụng công nghệ độc quyền của Nestlé.

Sản phẩm có 03 hương vị mới lạ: Xoài-Đào, Việt quất, Trái cây và được đóng hộp giấy dạng 180ml/lốc 4 hộp. Hiện nay sản phẩm đã được bán rộng rãi tại các siêu thị và cửa hàng tạp hóa ở các tỉnh miền Bắc (từ Hà Tĩnh trở ra). 

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/sao-viet-dua-con-di-kham-pha-sieu-thi-canxi-n-118992.html

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao