Show Dolce & Gabbana đổ bể vì bị nghệ sĩ Trung Quốc tẩy chay

Chương Tử Di, Địch Lệ Nhiệt Ba, Lý Băng Băng và nhiều nghệ sĩ Hoa ngữ khác cùng tuyên bố tẩy chay thương hiệu Dolce & Gabbana vì scandal sỉ nhục người Trung Quốc.

Theo Sina, hãng Dolce & Gabbana tổ chức show thường niên quy mô lớn tại Thượng Hải (Trung Quốc) vào tối 21/11. Tuy nhiên, chỉ một tiếng trước giờ G, ban tổ chức đã thông báo hủy bỏ sự kiện. Trước đó, hàng loạt nghệ sĩ nổi tiếng của Trung Quốc đã tuyên bố không tham dự show diễn.

QQ cho biết chiều 21/11, Trần Khôn đã có mặt tại sân bay Thượng Hải. Tuy nhiên, sau khi đọc thông tin từ mạng xã hội, nam diễn viên quyết định đặt vé máy bay quay trở về Bắc Kinh.

Show Dolce & Gabbana đổ bể vì bị nghệ sĩ Trung Quốc tẩy chay-1
Trần Khôn bỏ về Bắc Kinh dù đã có mặt ở sân bay Thượng Hải.

Anh tuyên bố hủy show. Khi rời sân bay, Trần Khôn từ chối trả lời phỏng vấn và nói không muốn bình luận thêm về hành động của Dolce & Gabbana. Trong khi đó, Chương Tử Di tỏ ra gay gắt khi tuyên bố không bao giờ sử dụng các sản phẩm của thương hiệu tới từ Italy.

Chương Tử Di mô tả hành động của Dolce & Gabbana là không thể chấp nhận, mọi lời giải thích không có giá trị. Địch Lệ Nhiệt Ba, Lý Băng Băng, Huỳnh Hiểu Minh xác nhận không dự show vì phẫn nộ.

Bên cạnh đó, nhiều người mẫu vốn có tên trong danh sách biểu diễn cũng đồng loạt bỏ hợp đồng. Địch Lệ Nhiệt Ba còn ra thông báo hủy bỏ hợp đồng đại diện với hãng thời trang danh tiếng.

Show Dolce & Gabbana đổ bể vì bị nghệ sĩ Trung Quốc tẩy chay-2
Chương Tử Di tuyên bố không bao giờ sử dụng sản phẩm của thương hiệu Dolce & Gabbana.

Sina cho biết Dolce & Gabbana đã có những động thái cho thấy hãng này coi thường người Trung Quốc. Trước giờ show, thương hiệu này tung video quảng cáo với hình ảnh một phụ nữ châu Á sử dụng đũa để ăn món Italy.

Hình ảnh lóng ngóng của người mẫu trong clip bị cho là sự chế nhạo người Trung Quốc. Sự việc căng thẳng hơn khi một tài khoản Instagram có tên Michael Altranova công bố đoạn tin nhắn với nhà thiết kế Stefano Gabbana.

Ông Gabbana sử dụng hình ảnh đống phân để nói về người Trung Quốc. Người đồng sáng lập thương hiệu thời trang danh tiếng dùng từ “bẩn thỉu” khi nhận xét về cộng đồng quốc gia tỷ dân.

Tài khoản Weibo của Dolce & Gabbana ngay trong chiều 21/11 đã giải thích đây là sự hiểu nhầm. Theo đó, Instagram của Stefano Gabbana đã bị hack. “Chúng tôi xin lỗi vì sự việc đang gây ảnh hưởng đến người dân Trung Quốc. Chúng tôi luôn yêu quý và tôn trọng văn hóa Trung Hoa”, Weibo Dolce & Gabbana chia sẻ.

Theo Zing


Dolce & Gabbana Lý Băng Băng Chương Tử Di Địch Lệ Nhiệt Ba

Tin tức mới nhất