SMĐH: Hà Linh "dọa" khán giả với phong cách "hầu đồng"

- Là một Liveshow đặc biệt trước đêm Chung kết thế nhưng khán giả lại ấn tượng vào một tiết mục của khách mời hơn là của các thí sinh trong đêm thi.

Sao Mai Điểm hẹn 2014 đã đi qua 6 Liveshow với nhiều thử thách ở nhiều dòng nhạc khác nhau, khiến cho các thí sinh trưởng thành và tiến bộ hơn rất nhiều. Với Liveshow 7 này, 5 thí sinh xuất sắc nhất còn ở lại với chương trình là Hà My, Nguyễn Thị Thủy, Thanh Huyền, Thanh Ngọc, Minh Tiến sẽ phải hát 2 ca khúc, một ca khúc tự chọn và một ca khúc song ca cùng những người bạn, và đó là những ca sĩ trẻ đang được khán giả yêu mến là Đinh Mạnh Ninh, Văn Mai Hương, Hoàng Hải, Hoàng Tôn và Nhật Thủy. 

Theo đúng quy định thì sau đêm thi này, sẽ chỉ có 1 thí sinh được đi tiếp do có số lượng bình chọn cao nhất từ khán giả, 2 thí sinh sẽ do HĐNT lựa chọn. Hai thí sinh thuộc top nguy hiểm sẽ phải thi đấu loại trực tiếp, cùng hát một ca khúc do chương trình đưa ra và HĐNT chọn ra một gương mặt để bước tiếp vào vòng Chung kết.

Đêm thi thứ 7 của Sao Mai Điểm hẹn 2014 đã diễn ra với những tiết mục sôi động, trẻ trung và đầy hấp dẫn. Bên cạnh đó là những màn trình diễn đặc biệt của cựu thí sinh Sao Mai Điển hẹn đó là Hà Linh và Nguyễn Đình Thanh Tâm. Trong đó có phần trình diễn Thu Cạn phiên bản mới của Hà Linh đã khiến khán giả có mặt tại trường quay vừa "sợ" vừa thăng hoa một cách lạ lùng.


Hà Linh, một trong những thí sinh cá tính và sở hữu chất giọng đầy nội lực của Sao Mai Điểm hẹn 2008. Dù được đánh giá cao về kĩ thuật thanh nhạc nhưng vì vi phạm quy chế trong đó có vấn đề phong cách ăn mặc nên đã phải rời khỏi cuộc thi. Cô là một trong những ca sĩ tự chọn cho mình một lối hát, lối biểu diễn và phong cách theo ý muốn, theo sở thích cá nhân.

Trở lại sân khấu của Sao Mai Điển hẹn, khi  vừa xuất hiện khán giả phải "ồ" lên vì bộ trang phục khá lập dị, jumsuit ngắn cũn bên trong và một chiếc áo choàng đỏ bên ngoài. Hà Linh đã mang phiên bản mới của ca khúc Thu Cạn khoe được cách xử lý thông minh, chút "điên" và phóng khoáng của mình.



Nguyễn Đình Thanh Tâm cũng có nhiều điểm tương đồng với Hà Linh về cá tính âm nhạc, phong cách trình diễn. Anh đã mang đến sân khấu Sao Mai Điển hẹn ca khúc Gặp tôi giữa mùa tôi với những dòng cảm xúc đặc biệt, biến hóa đa dạng, huyền ảo trong giọng hát.




Với 5 thí sinh của chương trình trong đêm thi thứ 7 cũng đã khiến cho khán giả thấy được sự trưởng thành và tiến bộ rõ rệt qua những vòng thi với các thử thách ở nhiều dòng nhạc khác nhau. Đặc biệt Thanh Ngọc và Hà Minh Tiến được các vị trong HĐNT đã dành những lời khen có cánh với những màn trình diễn rất xuất sắc.

Thanh Ngọc, một cô ca sĩ trẻ với cá tính âm nhạc rõ ràng, thể hiện sự thông minh từ cách chọn bài đến cách hát. Với ca khúc biểu diễn solo, cô chọn cho mình một ca khúc nhạc ngoại lời Việt mang tên Ooh La La. Từ cách phát âm, nhả chữ, tạo điểm nhấn trong phần trình diễn, Thanh Ngọc đều làm khá tốt. Đồng thời, biểu cảm và hình ảnh cá tính, hiện đại đã khiến cho tiết mục của cô hoàn toàn trọn vẹn. Sau đó là màn song ca với nam ca sĩ Hoàng Hải với ca khúc Người hát tình ca. Cả 2 kết hợp ăn ý và đốt cháy sân khấu bởi sự da diết và nồng nàn, lôi cuốn.



Đạo diện Việt Tú cũng phải thốt lên rằng :"Quá tuyệt vời. Em là thí sinh có phần biểu diễn hay nhất từ đầu đến giờ. Em rất tự nhiên và vô cùng tự tin. Kĩ thuật thanh nhạc vững chắc, khoe đúng nốt, đúng chỗ." Đồng thời khẳng định cô là thí sinh duy nhất hát tốt hơn khách mời. Tuy nhiên, NSUT Thanh Lam lại dành nhiều sự kì vọng của mình ở Thanh Ngọc và muốn "Thanh Ngọc của ngày hôm nay tốt hơn Thanh Ngọc của ngày hôm qua" và ở tiết mục Người hát tình ca cũng không có gì đặc biệt, không có sự sáng tạo và mang tính "sao y bản chính".


Với chàng trai ca sĩ Hà Minh Tiến thì các vị trong HĐNT cũng hết lời khen ngợi bởi cách hát và trình diễn tương đối sạch sẽ và văn minh của anh. Sở hữu chất giọng cao, sáng và phiêu các nốt cao khá vững nên ở đêm thi này, Minh Tiến đã thử thách mình khi lựa chọn ca khúc Cám ơn tình yêu tôi.

Ngay sau khi anh kết thúc câu hát cuối cùng cũng là lúc Chuyên gia thanh nhạc của Sao Mai Điển hẹn 2014 - Diva Mỹ Linh đã đứng dậy vỗ tay và cười tươi rạng rỡ. Điều đó cũng đã chứng minh cho sự thành công của màn biểu diễn của Hà Minh Tiến. Đặc biệt hơn khi anh lần đầu hòa giọng cùng Á quân VietNam Idol 2010 - Văn Mai Hương, Cả 2 đã cùng nhau mang đến màn trình diễn ca khúc Giấc mơ thức tỉnh khá ấn tượng.




Ngô Thanh Huyền - cô em út của Sao Mai Điển hẹn 2014 và cũng là nhân tố được đánh giá rất cao từ những Liveshow đầu tiên bởi kĩ năng thanh nhạc vững vàng cùng cách xử lý ca khúc cũng như sân khấu khá chuyên nghiệp. Với đêm thi quan trọng này, Thanh Huyền lựa chọn ca khúc Ngày mưa rơi để biểu diễn solo. Cùng với đó là tiết mục song ca đầy thăng hoa của cô và nam ca sĩ Hoàng Tôn qua ca khúc Nỗi nhớ đầy vơi.



Tuy nhiên, có thể thấy rõ rằng sự an toàn không đáng có và chưa thực sự bùng nổ của Thanh Huyền, Cô nàng giữ phong cách một màu, xuất sắc nhưng chưa hoàn hảo. Bởi quá chắc chắn ở kĩ năng thanh nhạc nên đôi khi giọng hát của cô ca sĩ sinh năm 1995 này còn thiếu nhiều cảm xúc.





Đạo diễn Việt Tú thẳng thắn nhận định rằng :"Có 3 điểm nhấn nổi bật trong phần trình diễn của em hôm nay, đó là: Trang phục đẹp, phần nhạc phối tuyệt vời và bạn diễn cùng em tuyệt vời và nhờ Hoàng Tôn mà phần trình diễn của em thêm nổi bật." NS Huy Tuấn thì thấy Thanh Huyền chưa có sự bùng nổ, thiếu sự trẻ trung và già dặn nên cho khán giả cảm giác thăng hoa chưa tới.

Thêm một trường hợp sở hữu kĩ năng thanh nhạc vững vàng mà thiếu cảm xúc, đó là Nguyễn Thị Thủy. Được đào tạo bài bản tại Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam, cô ca sĩ trẻ đến với chương trình với sự tự tin và chịu khó thay đổi phong cách trên sân khấu. Trong đêm thi này, Nguyễn Thị Thủy đã có màn trình diễn ca khúc Rơi (Bảo Lan) đầy cá tính và ấn tượng. 

Ở ca khúc thứ 2, Song Thủy: Nguyễn Thị Thủy - Nhật Thủy đã cùng nhau hát lại bản hit của Ca sĩ - Nhạc sĩ Vũ Cát Tường. Xét về tổng thể, cô nàng đã có được màn biểu diễn thành công và khai thác tối đa những ưu điểm trong giọng hát của mình.




Tuy nhiên, Việt Tú đã bất ngờ cho rằng :"Lý ra vị trí nguy hiểm ở vòng trước phải là em nhưng khán giả đã cứu em. Phần trình diễn của em hôm nay khiến tôi chỉ luôn nhớ đến các ca sĩ gốc. Và tôi không nghĩ là em đã trình diễn tốt. Nếu như em có được tiếp tục với chương trình thì chỉ có khán giả mới cứu được em." Thanh Lam cũng đánh giá rằng đêm thi này Nguyễn Thị Thủy hát tốt nhất từ đầu cuộc thi đến giờ so với chính cô. Nhưng nhược điểm lớn nhất chính là do có nhiều kinh nghiệm và hát "thợ" quá nên các ca khúc không còn cảm xúc, chỉ còn sự căng thẳng và cường điệu.



Một thí sinh có xuất phát điểm không thuận lợi như các thí sinh khác nhưng luôn tạo sự khác biệt và tươi mới cho chương trình đó chính là Trần Huyền My. Không có giọng hát "khủng", không cầu kì trau chuốt trong cách thể hiện nhưng sự vụng về, ngây thơ của cô đã khiến các màn trình diễn thêm phần thú vị. Ở đêm thi này, cô đã thể hiện ca khúc Những ngày yêu như mơ tương đối hoàn thiện nhưng không có điểm nhấn đặc biệt. Còn ở màn song ca ca khúc Tan biến thì cô tự làm mình mờ nhạt trước giọng ca trầm, ấm và chuyên nghiệp của Đinh Mạnh Ninh.


Thế nhưng, Thanh Lam cũng vẫn ủng hộ và đánh giá cao tài năng của cô ca sĩ trẻ này :"My có lợi thế ăn sân khấu, long lanh đáng yêu. Tuy nhiên, ngoài ngoại hình còn là tài năng. Chị nhìn thấy em sự khát khao, hết mình tuy nhiên lại thiếu đi sự tinh tế, hơi bị thô thiếu đi sự lãng mạn. Nếu để tiếp tục con đường âm nhạc chị mong em hãy nuôi dưỡng kiến thức và không nên quá câu nệ về ngoại hình."


Khi MC Danh Tùng và Mỹ Lan công bố kết quả cũng là lúc các vị trong HĐNT khá bất ngờ bởi  Nguyễn Thị Thủy vẫn chiếm tỉ lệ bình chọn cao nhất từ khán giả là 50,63%, điều đó cũng có nghĩa là thí sinh này là 1 trong những gương mặt sẽ tham gia vào đêm Chung kết. Sau khi bàn luận kĩ lưỡng thì NS Huy Tuấn và ca sĩ Thanh Lam đã đại diện cho HĐNT công bố 2 thí sinh được chọn là Thanh Ngọc và Minh Tiến.


Chính vì vậy mà Thanh Huyền và Huyền My phải bước vào vòng thi sing-off. Cả 2 đã cùng thể hiện ca khúc Khát khao tôi. Ngay sau khi hai ca sĩ hát xong, cả NS Huy Tuấn, ca sĩ Thanh Lam và đạo diễn Việt Tú đã bàn bạc ngay trên ghế nóng và quyết định trao tấm vé cuối cùng cho Ngô Thanh Huyền bởi sự chuyên nghiệp và sự tự tin của cô trong suốt chặng được Sao Mai Điển hẹn 2014.


Và 4 cái tên góp mặt tranh tài trong đêm Chung kết xếp hạng Sao Mai Điển hẹn 2014 gồm Nguyễn Thị Thủy, Đỗ Thanh Ngọc, Hà Minh Tiến và Ngô Thanh Huyền. Đêm Chung kết với những màn trình diễn đặc biệt sẽ diễn ra vào lúc 19h tối thứ 6 (23/08) được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV6.

Bài và ảnh: Đăng Hải
Theo VietNamNet

Tin tức mới nhất