Sơ tán khẩn cấp, khách vẫn thản nhiên ôm vali leo lên cánh máy bay selfie

Một số hành khách trên chuyến bay Southwest Airlines bị chỉ trích khi chụp ảnh tự sướng trên cánh máy bay, và cố tình cầm theo hành lý khi sơ tán.

Mới đây, một đoạn video ghi lại cảnh máy bay của hãng hàng không Southwest Airlines hạ cánh khẩn cấp hôm 5/3 được lan truyền trên mạng xã hội. Tuy nhiên, những hành động của một số hành khách trong khi sơ tán đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Theo đó, chuyến bay mang số hiệu 3923 của Hãng Hàng không Southwest Airlines khởi hành từ sân bay quốc tế José Martí (Cuba) đến Fort Lauderdale (bang Florida, Mỹ) đã đâm phải chim khiến một động cơ gặp sự cố.

Máy bay sau đó xuất hiện khói trong khoang hành khách khiến phi công phải quay đầu trở lại điểm xuất phát. May mắn, không ai trong số 147 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn bị thương.

Tuy nhiên, có vẻ như nhiều hành khách không tuân thủ đúng theo các quy tắc sơ tán trong trường hợp khẩn cấp.

Hình ảnh trong đoạn video ghi lại cho thấy, sau khi các cửa thoát hiểm được bung ra, thay vì nhanh chóng di chuyển đến nơi an toàn thì một số hành khách vẫn thản nhiên đứng trên cánh máy bay và cầm điện thoại chụp ảnh tự sướng, một số hành khách khác vẫn ung dung ôm vali khi di chuyển xuống bằng cầu trượt.

    Sơ tán khẩn cấp, khách vẫn thản nhiên ôm vali leo lên cánh máy bay selfie-1
Hành Khách thản nhiên chụp ảnh selfie trên cánh máy bay trong tình huống sơ tán khẩn cấp.

Đại diện truyền thông Southwest Airlines cho biết, các phi công đã tuân theo các quy trình được đào tạo và đưa máy bay hạ cánh an toàn, và toàn bộ hành khách được sơ tán khỏi khoang máy bay bằng các máng trượt cứu hộ.

“Chúng tôi khen ngợi hành động nhanh chóng, chuyên nghiệp của các phi công và tiếp viên hàng không trong việc ứng phó khi gặp sự cố. Chúng tôi xin lỗi khách hàng vì sự bất tiện này và đã liên hệ để giải quyết các vấn đề phát sinh”, hãng hàng không Southwest đưa ra thông báo.

Ngoài ra, hãng không đề cập đến việc một số hành khách ung dung chụp ảnh selfie trên cánh máy bay, hay sơ tán sai quy tắc như đã được hướng dẫn.

Thông thường, khi thoát hiểm khẩn cấp, hãng hàng không khuyến nghị hành khách cởi bỏ giày cao gót, không mang theo hành lý và di chuyển càng nhanh càng tốt. Nhảy trượt thoát hiểm và di chuyển nhanh ra xa khu vực cầu trượt.

Sơ tán khẩn cấp, khách vẫn thản nhiên ôm vali leo lên cánh máy bay selfie-2
Một số hành khách vẫn cố tình cầm theo hành lý khi sơ tán.

Đoạn video được chia sẻ lại trên các nền tảng mạng xã hội khác như Facebook và Twitter thu hút hàng triệu lượt xem và bình luận của cư dân mạng, đa phần trong số đó đều bày tỏ sự phẫn nộ với những hành động “ngu xuẩn” của một số hành khách.

“Thật ngu ngốc khi họ cố gắng đem theo hành lý trong khoảng thời gian sơ tán eo hẹp này, khiến tính mạng của mình và những người khác gặp nguy hiểm”, một tài khoản bình luận dưới video.

“Cần có các hình phạt nếu hành khách mang túi ra khỏi máy bay trong tình huống khẩn cấp. Thời gian để lấy một chiếc túi có thể là thời gian cần thiết để cứu sống một người khác”, một ý kiến khác đưa ra.

Theo hãng hàng không, một cuộc điều tra về vụ việc đang được tiến hành.

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/chay-so-tan-khan-cap-hanh-khach-van-than-nhien-om-vali-leo-canh-may-bay-selfie-2119613.html

máy bay

Tin tức mới nhất