Sở Y tế TP.HCM lên tiếng về vụ bác sĩ uống bia lái xe gây tai nạn

Liên quan vụ một bác sĩ uống bia lái xe gây tai nạn, Sở Y tế TP.HCM cho rằng các thầy thuốc phải thật sự mẫu mực trong việc tuân thủ quy định về an toàn giao thông.

Chiều 21/11, Sở Y tế TP.HCM cho biết “lấy làm tiếc” khi người lái xe gây tai nạn giao thông vào tối ngày 20/11 là một bác sĩ có trình độ chuyên môn cao và có uy tín trong ngành y tế.

Theo Sở Y tế TP.HCM, bác sĩ uống bia lái xe gây tai nạn là T. - một trưởng khoa đang công tác tại Bệnh viện Nhân dân 115. Báo cáo nhanh của Bệnh viện Nhân dân 115 cho thấy sau giờ làm việc tại bệnh viện, bác sĩ T. đi ăn cơm cùng người thân. Anh có uống bia ở bên ngoài bệnh viện.

Sau đó, bác sĩ điều khiển xe ô tô cá nhân và gây tai nạn giao thông vào tối 20/11 tại giao lộ đường Cao Thắng - Đường 3/2.

Sở Y tế TP.HCM nhận định xét về lý, trường hợp này đã vi phạm các quy định của Luật Giao thông đường bộ. Bất cứ ai cũng cần phải tuân thủ nghiêm quy định đã uống rượu bia thì không lái xe.

Cơ quan này cho rằng “bác sĩ T. sau khi gây ra tai nạn giao thông đã rất ân hận về sự cố, mà hơn ai hết, các thầy thuốc phải thật sự mẫu mực trong việc tuân thủ các quy định về an toàn giao thông”.

Sở Y tế TP.HCM lên tiếng về vụ bác sĩ uống bia lái xe gây tai nạn-1
Hiện trường vụ tai nạn tối 20/11 khi bác sĩ T. điều khiển ô tô va chạm với xe máy. Ảnh: SGGP.

Sở Y tế yêu cầu cá nhân bác sĩ T. chịu trách nhiệm phối hợp khai báo trung thực với cơ quan chức năng và chịu trách nhiệm khắc phục sự cố. Đồng thời, cơ quan này yêu cầu lãnh đạo Bệnh viện Nhân dân 115 chủ động xác minh vụ việc với Công an quận 10, tổ chức kiểm điểm, xử lý đúng theo quy định của Luật viên chức.

Sau vụ việc nói trên, Sở Y tế TP.HCM yêu cầu lãnh đạo tất cả cơ sở y tế trên địa bàn tăng cường tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho đội ngũ nhân viên y tế. Yêu cầu tất cả nhân viên y tế thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về an toàn giao thông, không được điều khiển phương tiện giao thông khi đã sử dụng rượu bia, chất kích thích. 

Như VietNamNet đưa tin một bác sĩ là trưởng khoa đã điều khiển ô tô và gây tai nạn trên địa bàn quận 10, TP.HCM vào tối 20/11. Theo người dân, tài xế ô tô bất ngờ lao vào xe máy và thanh lan can chắn giữa đường. May mắn, cô gái điều khiển xe máy bỏ chạy kịp thời.

Chiếc ô tô cuốn xe máy vào gầm kéo lê một đoạn dài rồi mới dừng lại. Một số thông tin cho hay khi mở cửa xuống xe, tài xế có mùi bia rượu, bị người dân giữ lại. Lực lượng công an đã phong tỏa hiện trường, điều tiết giao thông, lấy lời khai nhân chứng, đưa lái xe về trụ sở làm việc. 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/so-y-te-tp-hcm-len-tieng-ve-vu-bac-si-uong-bia-lai-xe-gay-tai-nan-2217472.html

tai nạn giao thông

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao