Sở Y tế TP.HCM lên tiếng vụ bác sĩ bị đánh ở khoa cấp cứu

Sau hai vụ việc bác sĩ bị đánh liên tiếp xảy ra, Sở Y tế TP.HCM khẳng định việc hành hung nhân viên y tế là vi phạm pháp luật, cần được xã hội lên án và pháp luật xử lý nghiêm minh.

Chiều 7/12, Sở Y tế TP.HCM cho biết đã cử tổ công tác đến Bệnh viện quận 7 làm việc ngay sau khi có văn bản báo cáo về 2 vụ hành hung bác sĩ đang làm nhiệm vụ.

Tại đây, ông Nguyễn Anh Dũng, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM, đã động viên tập thể khoa Cấp cứu và nhân viên y tế bị hành hung. Ông Dũng yêu cầu bệnh viện rà soát và củng cố quy trình báo động “Code grey” về an ninh trật tự. Trong đó, lưu ý thời gian kích hoạt đến công an địa phương để kịp thời hỗ trợ lực lượng bảo vệ bệnh viện đảm bảo an ninh, trật tự trong bệnh viện.

Phó giám đốc Sở Y tế cũng yêu cầu bệnh viện triển khai thêm các giải pháp như phân luồng tiếp nhận, quy trình sàng lọc, nhận diện được các nguy cơ tiềm ẩn gây rối an ninh trật tự, tăng cường phân bổ nhân viên bảo vệ tại các điểm nóng. Đồng thời, ông mong muốn Công an phường Tân Phú và Công an quận 7 quan tâm, tăng cường hỗ trợ trong vấn đề an ninh trật tự bệnh viện.

Sở Y tế TP.HCM lên tiếng vụ bác sĩ bị đánh ở khoa cấp cứu-1
Người nhà bệnh nhân đánh vào mặt bác sĩ cấp cứu vào tối 22/11. Nguồn: BVCC.

Trước đó, Bệnh viện quận 7 cho biết chỉ trong nửa tháng, nhân viên của bệnh viện đã gặp 2 vụ hành hung liên quan đến các đối tượng sử dụng rượu bia. 

Vào 17h ngày 3/12, Bệnh viện quận 7 nhận được cuộc gọi cấp cứu 115 đến quán nhậu trên đường 47, phường Tân Quy. Khi đến nơi, nạn nhân say nên ngã trong nhà vệ sinh, bất tỉnh. Theo bác sĩ, do nhà vệ sinh chật hẹp, nhân viên y tế nhờ người cùng nhậu hỗ trợ để đưa bệnh nhân vào băng ca chuyển đi. Người này nói “sao không tự làm mà bắt hỗ trợ”, dùng chân đạp mạnh vào lưng bác sĩ.

Một trường hợp khác xảy ra vào 23h15 ngày 22/11. Thời điểm này, tua trực đêm của Bệnh viện quận 7 tiếp nhận bệnh nhân N.T.T (sinh năm 1973), có vết thương hở do té ngã. Nhân viên y tế tiếp nhận và tư vấn khâu vết thương, nhận được sự đồng thuận từ người bệnh. Tuy nhiên, người thân bệnh nhân không chịu ra ngoài để y bác sĩ làm việc.

Theo bác sĩ, người này còn có lời nói, hành vi chửi bới, nhục mạ khiến bác sĩ buộc phải tạm ngưng công việc và rời khỏi phòng tiểu phẫu. Đối tượng sau đó đuổi theo đánh vào vùng mặt trái bác sĩ.

Sở Y tế TP cho biết Công an quận 7 đã tiến hành mời làm việc đối tượng có liên quan và sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/so-y-te-tp-hcm-len-tieng-vu-bac-si-bi-danh-o-khoa-cap-cuu-2224161.html

hành hung

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao