"Sởn da gà" trước giọng ca cải lương xuất thần của NSƯT Tú Sương

(2Sao) - Diễn xuất và giọng hát tuyệt vời của NSƯT Tú Sương trong vai Lý Đạo Thành đã khiến khán giả thật sự “sởn da gà”.

Đêm Chung kết xếp hạng của chương trình Cùng Nhau Tỏa Sáng đã khép lại vào tối ngày 6/11 với chiến thắng thuyết phục của đội Tam Sắc. Không chỉ dành được số điểm tuyệt đối từ 5 giám khảo Chi Bảo, Việt Trinh, Việt Hương, Lê Khánh và Trác Thúy Miêu, cả phim trường từ giám khảo đến các đội chơi và khán giả đã đồng loạt đứng lên vỗ tay để bày tỏ sự ngưỡng mộ dành cho diễn xuất quá xuất thần của NSƯT Tú Sương, diễn viên Thụy Mười và ca sĩ Quốc Đại trong trích đoạn cải lương nổi tiếng Xử án Thượng Dương.


Trích đoạn nằm trong vở cải lương tuồng cổ Câu thơ yên ngựa, nói về cuộc chiến chống thù trong giặc ngoài dưới thời vua Lý Nhân Tông. Khi ấy, Thái sư Lý Đạo Thành – một vị đại thần tài năng, liêm khiết, chính trực đã vì quốc gia đại sự, dẹp tình riêng mà xử tội “chị sui” Thượng Dương Hoàng hậu can tội thông gian bán nước.


Tiểu phẩm được dàn dựng hoành tráng với sự hỗ trợ của vũ đoàn Phương Việt và nhiều diễn viên cải lương dày dặn kinh nghiệm. Diễn xuất và giọng hát tuyệt vời của NSƯT Tú Sương trong vai Lý Đạo Thành đã khiến khán giả thật sự “sởn da gà”. Ca sĩ Quốc Đại trong vai Thượng Dương hoàng hậu cũng khiến khán giả thích thú với khả năng hát ca cổ rất mùi và những câu thoại hài hước. Vào vai Vương phi Ỷ Lan, diễn viên Thụy Mười tuy có ít đất diễn hơn nhưng chị đã góp phần không nhỏ vào thành công của tiết mục.


Rất chân thành và đầy cảm xúc, nghệ sĩ Việt Hương cho rằng đội Tam Sắc đã chọn đúng thời điểm khi đưa cải lương vào đêm chung kết xếp hạng của Cùng nhau tỏa sáng vốn được truyền hình trực tiếp với lượng khán giả xem Đài đông đảo và ngay đúng thời điểm có rất nhiều chương trình truyền hình, gameshow về cải lương được các Đài Truyền hình sản xuất.


Chị rất tâm đắc với sự dũng cảm của 3 nghệ sĩ đội Tam Sắc khi đưa lên sân khấu giải trí của Cùng Nhau Tỏa Sáng một tiết mục thuần túy cổ nhạc truyền thống Nam Bộ, giữa sức cạnh tranh của yếu tố hài hước và trẻ trung. Việc đưa cải lương, hát bội vào đêm thi chung kết của Tam Sắc là một sự liều lĩnh mà chỉ những nghệ sĩ chân chính mới có thể làm được vào thời điểm này. Sự thành công của đội Tam Sắc ở sân chơi mà 70% khán giả là giới trẻ như Cùng Nhau Tỏa Sáng đã khẳng định cải lương luôn có một vị trí trong lòng khán giả và được khán giả yêu mến.


Chia sẻ sau đêm thi, NSƯT Tú Sương cho rằng chị rất bất ngờ và không dám nghĩ rằng đội có thể trở thành Quán quân của chương trình. Với danh hiệu Quán quân, đội Tam Sắc đã nhận được phần thưởng trị giá 300 triệu đồng tiền mặt.


Nếu như chiến thắng của đội Tam Sắc hoàn toàn thuyết phục thì việc phân định danh hiệu Á quân và giải 3 của chương trình giữa hai đội Thanh Sắc và Ô kìa lại rất kịch tính khi số điểm ban đầu của 2 đội đồng đều với nhau (38 điểm). Kết quả quyết định phụ thuộc vào số điểm của giám khảo khách mời Việt Hương được giữ bí mật đến phút chót. 

Với tiểu phẩm “Nhật ký của Mẹ”, đội Thanh Sắc mang đến một câu chuyện cảm động về tình mẫu tử. Trong tiểu phẩm, nữ diễn viên Lê Phương vào vai một người vợ trẻ có chồng là bộ đội hy sinh trên chiến trường, bản thân cô sau đó bị bọn giặc hãm hiếp nên đã mang thai ngoài ý muốn. Cô bị mẹ chồng đuổi đi trong sự tủi nhục. Dẫu vậy, cô vẫn cố gắng và nuôi con khôn lớn.


Tuy nhiên, khi trưởng thành, người con trai do Anh Tú đóng lại xấu hổ và mặc cảm về mẹ của mình đến mức không dám nhìn nhận bà trước mặt vợ sắp cưới (Lê Hải đóng). Cuối cùng cả hai cũng đã hiểu được những nỗi đau mà mẹ đã trải qua và rất hối hận về những gì mình đã đối xử với mẹ.


Tiểu phẩm gây được nhiều xúc động với khán giả. Điều thú vị trong tiểu phẩm là nhân vật người con trai lúc còn nhỏ do chính bé Cà Pháo, con trai của Lê Phương đóng. Lúc ở dưới sân khấu chờ tiết mục của mẹ, Cà Pháo ngồi cùng với bà ngoại và nam diễn viên Quý Bình. Bé khá hiếu động và được nhiều nghệ sĩ thay phiên nhau bồng bế. Khi lên sân khấu, Cà Pháo khá tự nhiên và liên tục ôm mẹ. Cà Pháo có 1 câu thoại duy nhất là “Mẹ ơi”.


Đội Ô kìa mang đến tiểu phẩm “Ba mặt một lời”, nói về 3 người bạn là Mặt trời, Mặt trăng và Mặt đất. Vốn được sinh ra với quy luật của tạo hóa đó là cùng phát triển song song để gìn giữ sự sống của muôn loài, song Mặt trời (Thuận Nguyễn) và Mặt trăng (Sam) đã quyết định “cãi số” khi đem lòng yêu nhau. Vì tình yêu cá nhân, cả hai đã không quan tâm đến việc sự va chạm của Mặt trời và Mặt trăng sẽ dẫn đến sự diệt vong của trái đất.


 Để ngăn cản tình yêu oan trái này, Mặt đất (Trịnh Tú Trung) đã chiến đấu với Mặt trời và cuối cùng Mặt trời đã thua trong cuộc chiến sinh tử. Để cứu sống Mặt trời, Mặt trăng chấp nhận buông bỏ tình yêu với anh. Tuy nhiên, nhờ có chú hạc thần kỳ, mỗi năm cả hai được phép gặp nhau vào những dịp nhật thực và nguyệt thực.


Tiết mục của đội Ô kìa mang đến nhiều thú vị với màn bay trên không của Trịnh Tú Trung và Thuận Nguyễn, cũng như màn thả hàng ngàn con hạc giấy trên sân khấu. Diễn xuất của cả 3 cũng được giám khảo Lê Khánh và Việt Hương đánh giá là trưởng thành, bản lĩnh hơn. Điều thú vị là trong tiểu phẩm, 2 diễn viên Sam và Thuận Nguyễn đã có cảnh hôn môi thật trên sân khấu.


Với số điểm 9,5 dành cho Thanh Sắc và 9 dành cho Ô kìa, đội Thanh Sắc đã giành được danh hiệu Á quân với giải thưởng 150 triệu đồng. Ngoài giải 3 của Cùng Nhau Tỏa Sáng, đội Ô kìa còn là đội được Khán giả bình chọn nhiều nhất trong đêm Chung kết xếp hạng.


Đêm trao giải của chương trình còn có sự góp mặt của 3 đội chơi Divo, Tươi Xanh và 010. Cả 3 nhận được kỷ niệm chương với những đóng góp cho chương trình.


Không chỉ tham gia với vai trò giám khảo khách mời, nghệ sĩ Việt Hương còn mở màn cho đêm Chung kết xếp hạng của Cùng nhau tỏa sáng với ca khúc Kìa con bướm vàng.


Đ.S
Ảnh:Kim Long
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao