Sự thật bạn chưa từng biết về bộ phim hoạt hình kinh điển 'Beauty And The Beast'

Sau hơn 20 năm trôi qua, bộ phim hoạt hình làm say mê khán giả trên toàn thế giới "Beauty And The Beast" còn ẩn chứa những bí mật gì?

Mặc dù Beauty and the Beast 2017 đã ra mắt, nhưng những ấn tượng đặc sắc về phiên bản hoạt hình công chiếu trước đó (năm 1991) thì vẫn luôn hằn sâu trong lòng khán giả yêu phim, đặc biệt là các em nhỏ trên toàn thế giới.

Beauty and the Beast 1991 là bộ phim hoạt hình kinh điển - một câu chuyện tình yêu đầy ma thuật - một tác phẩm đầy xúc động của hãng Disney, lần đầu tiên được đề cử giải Oscar cho phim xuất sắc nhất.

Ngoài ra, bộ phim còn muốn gửi gắm đến chúng ta thông điệp về một tình yêu dễ chấp nhận, khi nhắc nhở con người "Tình yêu có thể và sẽ chiến thắng được mọi thủ đoạn gian xảo ngăn cách và ghê gớm nhất xảy ra".

Sau 20 năm cho ra đời một tác phẩm phim đình đám, ngày nay, người hâm mộ Disney tiếp tục đổ xô đến các rạp chiếu phim để đón nhận một Beauty and the Beast mới.

Tuy nhiên, có những sự thật về bộ phim hoạt hình năm 1991 mà ít ai biết được. Cùng khám phá 9 sự thật đằng sau thành công của bộ phim làm say mê khán giả này nhé!

1. Bà Potts ban đầu được gọi là Bà Chamomile
 


 

Trong một buổi chiếu phim đặc biệt của Beauty and the Beast tại Trung tâm Lincoln, New York (ngày 18/9) - nhà sản xuất Don Hahn bất ngờ tiết lộ với khán giả bà Potts ban đầu được gọi là bà Chamomile.

"Đối với bà Potts, ban đầu chúng tôi đã cố gắng để tìm ra sự kết hợp nhẹ nhàng nhất có thể và chúng tôi đã định đặt tên là Chamomile. Chamomile là một loại trà thảo dược nhẹ nhàng, nhưng không ai có thể phát âm được nó. Vì thế hãy gọi là bà Potts", Hahn chia sẻ tại sự kiện Vanity Fair.

2. Ca khúc Beauty and the Beast được ghi lại trong một lần duy nhất qua sự trình bày của Angela Lansbury
 


 

Lansbury không phải là người hát ca khúc nổi tiếng này chỉ với một lần, nhưng điều ấn tượng là bà đã phải thức suốt đêm để thu âm lại ca khúc sau khi trở về từ một chuyến bay bị đe dọa đánh bom tới New York City.

Lansbury gây ngạc nhiên và khiến khán giả vô cùng xúc động, rơi nước mắt khi nghe bà ngân vang ca khúc tại buổi chiếu lần thứ 25 bộ phim.

3. Dòng chữ trên khung cửa kính màu nói lên điều gì?
 


 

Khung cửa sổ trong đoạn mở đầu bộ phim có dòng chữ Latin “vincit qui se vincit”, có nghĩa là “ai chinh phục được chính mình, sẽ thắng lợi gấp đôi”. Câu nói này ám chỉ chủ đề chính của phim.

4. Belle là một trong những công chúa Disney đầu tiên ở tuổi 20
 


 

Tất cả các công chúa khác đều là thanh thiếu niên. Belle là người duy nhất được xây dựng ở tuổi 20. Belle gây chú ý tới người xem với ngoại hình trẻ trung, xinh đẹp, có mái tóc, đôi mắt màu nâu, đặc biệt cô nàng rất yêu thích đọc sách và phiêu lưu thám hiểm.

Chia sẻ cảm xúc khi vào vai nàng công chúa Disney - Paige O'Hara, người lồng tiếng cho Belle chia sẻ: "Tôi thật sự vinh dự khi có thể tạo ra một nhân vật được ví như một nữ anh hùng cách mạng".

5. Chip ban đầu không có nhiều đất diễn
 


 

Chip (Bradley Pierce), là thành viên thú vị, con trai của bà Ấm trà, một trong số người phục vụ của Beast. Phác thảo đầu tiên của nhân vật này là một chiếc hộp nhạc.

Ban đầu, các nhà làm phim chủ định cho nhân vật tách trà Chip xuất hiện rất ít, thậm chí còn không nằm trong kế hoạch của đạo diễn. Tuy nhiên, Bradley Pierce đã gây ấn tượng với các nhà làm phim bởi chất giọng dễ thương khó cưỡng nổi. Sau đó, họ đã quyết định bổ sung thêm nhiều cảnh cho nhân vật này.

6. Hầu hết các bài hát cho "Beauty and the Beast" đều được viết trong một phòng khách sạn Marriott
 


 

Howard Ashman, nhà sản xuất kiêm nhà soạn nhạc cho Beauty and the Beast đã qua đời trước khi bộ phim được phát hành (khoảng 8 tháng). Ca khúc trong phim được Howard sáng tác ở thời điểm ông đang phải đối chọi với căn bệnh AIDS, đồng thời cũng đang hợp tác với Disney ở một dự án khác là Aladdin và cây đèn thần.

Tại thời điểm đó, Ashman không thể đi du lịch để tiếp thêm ý tưởng cho việc sáng tác vì bệnh nặng. Thay vào đó, nhà soạn nhạc Howard Menken và nhà sản xuất Don Hahn đã thuê một căn phòng tại khách sạn gần nhà của Ashman ở Fishkill, New York để làm việc.

Điều này có nghĩa là, các tác phẩm kinh điển như "Be Our Guest", "Beauty and the Beast" và "Little Town" đều được viết và soạn thảo trên bàn phím, thuê trong một khách sạn nhỏ của Marriott.

7. Câu nói đùa của Cogsworth về những món quà mà con thú có thể cho Belle không nằm trong kịch bản gốc
 


 

Khi Beast hỏi Cogsworth và Lumiere về ý tưởng đặc biệt mà anh có thể làm cho Belle, Cogsworth trả lời: "Vâng, đó là những thứ thông thường - hoa, sôcôla".

8. Bộ phim được chiếu tại Liên hoan phim New York với những đoạn phim hoạt hình không đầy đủ
 


 

Beauty and the Beast được phát hành tại rạp vào ngày 22 tháng 11 năm 1991. Nhưng, bộ phim đã được chiếu trước tại Liên hoan phim New York vào tháng 9 cùng năm. Vào thời điểm đó, nội dung phim mới chỉ hoàn thành xong 70%.

9. "Beauty and the Beast" trở thành bộ phim hoạt hình đầu tiên được đề cử cho hình ảnh đẹp nhất
 


 

Beauty and the Beast đã nhận được sự ủng hộ của khán giả lẫn như báo giới sau khi ra mắt. Năm 1992, nó trở thành bộ phim hoạt hình đầu tiên được đề cử cho hình ảnh đẹp nhất tại lễ trao giải Oscar.

Disney đã thua Silence of the Lambs ở giải Phim hay nhất, nhưng đã giành được hai giải thưởng của Academy Awards cho kịch bản gốc và bài hát gốc. 
 


Hải Vân
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/su-that-ban-chua-tung-biet-ve-bo-phim-hoat-hinh-kinh-dien-beauty-and-the-beast-n-115498.html

người đẹp và quái vật phim hoạt hình Beauty and the Beast

Tin tức mới nhất