Sự thật về căn nhà không tầng trệt, có 'đường xuyên qua' ở Cần Thơ

Theo chính quyền địa phương, lối đi ngay giữa căn nhà là lối đi nội bộ, không phải công cộng.

Hai ngày qua, hình ảnh căn nhà có lối đi xuyên qua gây sốt trên mạng xã hội. “Chủ nhà bỏ luôn tầng 1 làm lối đi vào chợ cho bà con. Nhưng điều nhiều người thắc mắc nhất là làm thế nào để lên tầng”, nội dung người dùng mạng đăng kèm hình ảnh căn nhà. 

Theo tìm hiểu của phóng viên, căn nhà độc đáo nói trên nằm ở chợ Bà Đầm (cũ), thuộc xã Trường Xuân, huyện Thới Lai, TP Cần Thơ. Căn nhà 2 lầu, phía dưới có lối đi xuyên qua, hai bên tường lắp đèn chiếu sáng... 

Sự thật về căn nhà không tầng trệt, có đường xuyên qua ở Cần Thơ-1
Căn nhà có lối đi ở giữa nằm tại chợ Bà Đầm (cũ), xã Trường Xuân, huyện Thới Lai, TP Cần Thơ. 

Chủ nhân của căn nhà là ông V. Theo người dân, trước đây, ông V. kinh doanh vật tư nông nghiệp. Theo quan sát, “con đường” dưới tầng trệt căn nhà này có chiều rộng khoảng 5m, dài khoảng 30m. Lối lên các tầng của căn nhà nằm ở phía sau.

Hiện người thân của ông V. đang sống trong căn nhà này. Căn nhà được ông V. xây dựng nhiều năm trước, nhưng "con đường xuyên qua" nhà thì mới làm cách đây 2 năm. 

Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo UBND xã Trường Xuân cho biết, căn nhà này được ông V. xây dựng đã lâu. Trước đây, phía sau nhà, ông V. có cửa hàng vật tư nông nghiệp, khi đó đường vào chợ nhỏ, xe tải không thể vào.

Năm 2020, ông V. xin phép chính quyền địa phương cho sửa lại căn nhà và được đồng ý. Lúc sửa căn nhà, ông V. để lại lối đi phía dưới, đây là đường nội bộ để gia đình vận chuyển vật tư.

Đến năm 2022, người đàn ông này ngưng bán vật tư nông nghiệp tại khu vực chợ Bà Đầm (cũ).

Sự thật về căn nhà không tầng trệt, có đường xuyên qua ở Cần Thơ-2
Sự thật về căn nhà không tầng trệt, có đường xuyên qua ở Cần Thơ-3
Người dân buôn bán ngay lối đi phía dưới căn nhà. 

“Khi đó, ông V. dỡ cửa hàng vật tư nông nghiệp để có mặt bằng và xin phép Sở KH&ĐT làm khu vực chợ đêm và được đồng ý. Sau đó, UBND huyện Thới Lai có công văn thống nhất cho ông V. làm chợ đêm.

Tuy nhiên, do dịch Covid-19 nên chợ đêm không hoạt động được. Lối đi ngay dưới căn nhà cứ để đó và người dân tận dụng qua lại hàng ngày cho đến bây giờ”, lãnh đạo UBND xã Trường Xuân nói và khẳng định đây là lối đi nội bộ của gia đình, không phải lối đi công cộng. 

Sự thật về căn nhà không tầng trệt, có đường xuyên qua ở Cần Thơ-4
Phía sau căn nhà. 

Sự thật về căn nhà không tầng trệt, có đường xuyên qua ở Cần Thơ-5
Cửa lên các tầng của căn nhà. 

Anh Lập, người buôn bán khóm tại khu vực chợ Bà Đầm (cũ) cho biết, việc ông V. để lối đi như thế rất thuận tiện cho mọi người đi lại. “Có đường thông thoáng, người dân đi lại, mua bán dễ dàng, thuận lợi”, anh Lập nói. 

Phóng viên liên hệ để tìm hiểu về căn nhà độc đáo nói trên nhưng gia đình ông V. từ chối trả lời. 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/su-that-ve-can-nha-khong-tang-tret-co-duong-xuyen-qua-o-can-tho-2154570.html?fbclid=IwAR1T-pJ9aBT7Kohl96L8vdGQXHaNH_b3CvSUMrGsVgNw7wn_Ud2jj7_Bxbw

kiến trúc độc đáo Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao