Sự thật em bé xin qua chốt mang đồ cho ngoại vì mẹ mất

"Con nói mẹ con chết rồi phải không? Con sợ nên nói vậy phải không? Đây là nhà của bé, ở tổ 28. Tôi tìm ra rồi đó", tiếng nói trong clip đính chính.

Câu chuyện bé trai xin qua chốt kiểm dịch thuộc phường Trung Kiên, quận Thốt Nốt, TP. Cần Thơ mang đồ cho bà ngoại vì mẹ mới mất, không có ai mang đi đã lấy đi nước mắt của biết bao nhiêu người. 

Cụ thể, trong đoạn clip, một cậu bé đạp xe, đeo khẩu trang, đội mũ cẩn thận, trên xe còn treo một túi đồ.

Thấy em qua chốt kiểm dịch, cán bộ chốt gọi vào hỏi: "Con đem đồ gì, cho ai?". Cậu bé tay chỉ ra phía xa rồi nói: "Con đem cho bà ngoại".

Thấy lạ bởi em còn khá nhỏ, ra ngoài một mình trong thời điểm dịch bệnh nên cán bộ mới nói tiếp: "Sao mẹ con không đi đưa mà con lại đi?". Lúc này, cậu bé cúi gằm mặt xuống, lí nhí trả lời: "Mẹ con mất rồi"

Nghe câu nói đó, các cán bộ có mặt tại chốt đã lặng người đi, an ủi cậu bé rồi cho cậu đi qua. 

Sự thật em bé xin qua chốt mang đồ cho ngoại vì mẹ mất-1
Nhân vật chính trong clip xin qua chốt kiểm dịch với lý do lấy đi nước mắt của nhiều người

Sau đó, đoạn clip ghi lại sự việc được chia sẻ lên MXH thu hút sự quan tâm của rất nhiều người.

Đa số xót thương cậu bé và gửi lời chia buồn với sự mất mát to lớn ấy. Thậm chí còn có nhà hảo tâm xin địa chỉ nhà của bé để ủng hộ. 

Tuy nhiên mới đây, một tài khoản Tiktok có tên Nguyễn Nhung (@nguyennhung19971), nữ cán bộ có mặt tại điểm chốt cũng là người ghi lại sự việc ngày hôm đó đã lên tiếng đính chính sự việc. 

Theo lời chị Nhung, vì có quá nhiều người hỏi về thông tin của cậu bé nên lực lượng chức năng khu vực đã tìm đến nhà cậu bé xác minh và phát hiện lời cậu nói mẹ mới mất là sai sự thật.

Thực tế khi đến nhà, chị Nhung đã gặp trực tiếp mẹ cậu bé. Chị vẫn khỏe mạnh và hiện ở cùng nhà. 

"Hôm qua gặp chú công an con nói gì? Con nói là mẹ con chết rồi phải không? Con sợ, con nói vậy phải không? Đây là nhà của em bé, ở tổ 28 nha quý vị. Tôi đã tìm được ra rồi đó nghen", chị Nhung nói trong clip. 

Sự thật em bé xin qua chốt mang đồ cho ngoại vì mẹ mất-2
Mẹ bé trai (áo xanh) vẫn khỏe mạnh, ở cùng nhà với cậu bé

Thấy chị Nhung đến nhà, cậu bé biết mọi việc đã lộ nên chỉ cúi mặt im lặng, không nói gì, lủi thủi đứng cạnh chiếc xe đạp. 

Cũng trong clip, chị Nhung hỏi người phụ nữ áo xanh đứng ở cửa: "Rồi kia là bà ngoại cháu phải không?", người phụ nữ cười nói: "Mẹ cháu". 

Sau đó, chị Nhung xóa clip cũ để tránh lan truyền thông tin sai sự thật cũng như sợ nhiều người lợi dụng clip lừa người kiếm tiền quyên góp. 

HT
Theo Vietnamnet


giãn cách xã hội COVID-19

Tin tức mới nhất