Sự thật về "người cha ô" làm tan chảy trái tim cư dân mạng

(2Sao) - Những sự hi sinh cùa cha mẹ luôn khiến chúng ta xúc động.

Mới đây, một bức ảnh cho thấy một người cha đi bên cạnh che ô cho con trai mình trong cơn mưa lớn trên đường phố ở New York trong khi bản thân anh hoàn toàn trầm mình trong mưa lạnh đã chạm tới trái tim của hàng triệu cư dân mạng sau khi nó được lan truyền trên internet.



Theo The Independent, bức ảnh được chụp ở Queens và sau đó được đưa lên các trang web chia sẻ ảnh như Imgur, Reddit và 9gag với tiêu đề "Dads" (Những người cha).

Người cha trong ảnh đã nhanh chóng được đặt tên là "Umbrella Dad" (Người cha ô) và được xác định danh tính là anh Liu Qiao, một người quản lý của JPMorgan Chase. Liu nói với các phóng viên rằng anh đi đón con trai 4 tuổi của mình, Liu Ruozhuo, tại một nhà trẻ ở  Flushing sau khi anh kết thúc công việc lúc 5h chiều hàng ngày. Bức ảnh được chụp vào ngày 10/09.

"Trời mưa lớn hơn khi hai cha con tôi rời khỏi trường. Bởi vì nhà của chúng tôi không xa lắm, nên tôi đã không tìm nơi trú mưa" - Anh Liu nói. - "Bản năng của cha mẹ khiến tôi làm vậy. tôi không mong đợi mình sẽ nhận được nhiều lời khen ngợi từ cư dân mạng".

Một số cư dân mạng đặt câu hỏi tại sao Liu đã không giữ con trai trong vòng tay của mình. Liu trả lời rằng đó là bởi triết lý nuôi dạy con của anh: "Tôi muốn con mình có thể đối phó với những vấn đề của riêng cháu, vì vậy, tôi không giữ thắng bé hay xách cặp hộ cháu. Nhưng thằng bé vẫn còn nhỏ. Tôi không muốn con trai mình bị cảm lạnh".



"Người cha ô" cũng nói thêm rằng anh và vợ mình đã cố gắng phấn đấu để cung cấp những điều tốt nhất cho con trai và họ luôn khuyến khích con mình tìm hiểu những điều khác nhau trong cuộc sống, bao gồm học piano, trống và Taekwondo. Hai người hi vọng con trai của mình sẽ khám phá ra niềm đam mê của bản thân và tìm cho mình một con đường riêng cho cuộc sống sau này. Bằng một vẻ tự hào, Liu nói con trai anh là một đứa trẻ thông minh và lịch sự, tiếp thu những điểm tốt của cả cha và mẹ.



Về  "Người cha ô" Liu, anh là thế hệ 8X, sinh ra ở Thiên Tân. Sau khi tốt nghiệp đại học Nam Kinh vào năm 2003, anh làm việc tại Bộ thương mại Trung Quốc, Sau đó, làm việc như một nhà ngoại giao thương mại trong 3 năm ở Nam Phi. Năm 2008, anh chuyển dến Anh và bắt đầu làm việc tại  JPMorgan Chase, nhưng khi vợ anh muốn tơú Mỹ du học, anh đã chuyển đến chi nhánh của công ty tại Neww York vào năm ngoái.

"Những hình ảnh lan truyền sẽ không làm thay đổi cuộc sống của chúng tôi, nhưng sẽ tiếp sức cho chúng tôi làm việc hết mình để mang đến những thứ tốt đẹp nhất cho con mình và khiến cháu tự tìm ra điều mà cháu thực sự muốn làm". - Liu nói.

Bảo Châu
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao