Suốt bao năm gọi 2 tiếng 'dì ghẻ', có con cái rồi mới nhận ra tấm chân tình của người mẹ thứ hai

"Mẹ đẻ mất cũng được 7 tháng có hơn. Cái quãng ngày đau khổ đó mình luôn có mẹ Hai bên cạnh".

Cũng tự nhiên mình không gọi dì nữa mà chuyển sang tiếng mẹ".

"Mấy đời bánh đúc có xương, mấy đời dì ghẻ lại thương con chồng", câu nói của người xưa từ rất lâu đã ăn sâu vào suy nghĩ của chúng ta. Dân gian quan niệm khác máu tanh lòng khiến mối quan hệ mẹ kế con chồng thường không mấy tốt đẹp. Vậy nhưng những tâm sự được chia sẻ trên một hội nhóm Facebook mới đây sẽ khiến chúng ta phải có một cách nhìn khác về chuyện dì ghẻ - con chồng.

Đoạn chia sẻ của nhân vật nữ về người vợ thứ hai của bố đã thu hút được sự chú ý của các chị em. Chỉ trong vòng vài giờ đồng hồ, "status" trên đã nhận về hơn 4000 lượt "like" và rất nhiều bình luận của người dùng mạng xã hội.

Suốt bao năm gọi 2 tiếng 'dì ghẻ', có con cái rồi mới nhận ra tấm chân tình của người mẹ thứ hai-1

Ảnh chụp màn hình.

Xin phép được dẫn lại đoạn chia sẻ của nhân vật:

"Các bạn có tin vào câu "Mấy đời bánh đúc có xương, mấy đời dì ghẻ lại thương con chồng" không?

Trong ảnh là vợ hai của bố em đấy ạ. Bố mẹ em bỏ nhau hồi em 5 tuổi. 10 năm sau bố lấy thêm vợ nữa. Hai người cũng đẻ thêm được hai cô con gái nữa. Hai bên gia đình đi lại thường xuyên. Lúc đầu mẹ em với mẹ kế ghét nhau lắm, suốt ngày chửi nhau. Nhưng sau đó một thời gian thì mẹ Hai nhận ra ở với bố cũng khổ lắm, vì thông cảm cho hoàn cảnh nên hai người lại bình thường.

Mẹ đẻ em mất cũng được 7 tháng có hơn rồi. Cái quãng ngày đau khổ đó em luôn có mẹ Hai này bên cạnh. Tuy ở cách xa những 50km nhưng đều đặn mấy tuần mẹ kế lại xách gạo với hoa quả từ quê lên cho con và cháu (của chồng) rồi ở lại chơi, tranh thủ dặn dò, tâm sự, dạy bảo em.

Em cũng không gọi là dì như trước mà giờ cả hai tự gọi nhau là mẹ - con. Mỗi lần lên mẹ lại bảo ban em nhiều, cảm giác như mẹ ruột vậy.

Mẹ cứ bảo nhà có ba chị em gái sao giống bố y hệt. Khuyên em phải buộc tóc lên mới xinh. Trước mẹ đẻ em cũng hay nói thế. Mẹ Hai nhắc em phải chú trọng ăn uống kẻo mặt lên mụn, đi đâu nhớ mặc áo chống nắng tránh đen da.

Mẹ chăm con em như cháu ruột, mua sữa rồi đồ ăn các thứ. Bản thân em cũng hay mua đồ gửi về quê cho bố mẹ và các em. Vì bố mẹ ở nhà vừa làm việc đồng áng vừa làm công nhân, cũng vất vả lắm.

Còn nhiều cái nữa em không kể hết được về tình cảm mẹ Hai dành cho em. Dù bố cũng gây cho mẹ nhiều khổ đau, nhưng em cảm giác như người mẹ đã khuất đang đẩy mẹ Hai lại gần phía em hơn vậy...

Mẹ vừa lên xe về quê rồi. Em lại buồn và cô đơn. Thèm hơi mẹ mà mẹ lại xa rồi".

Cách đối xử của dì ghẻ với con chồng vốn là chủ đề nhạy cảm. Vậy nên đoạn chia sẻ trên nhanh chóng thu hút được khá nhiều bình luận của hội chị em. Phần lớn là các ý kiến chúc mừng và ngưỡng mộ vì không phải người mẹ kế - con chồng nào cũng có được suy nghĩ tốt như vậy.

Suốt bao năm gọi 2 tiếng 'dì ghẻ', có con cái rồi mới nhận ra tấm chân tình của người mẹ thứ hai-2

Facebooker Đào N.H. nhận xét :"Không phải ai là mẹ kế cũng xấu xa, không phải cứ là vợ hai thì sẽ ác độc với con chồng đâu các bạn".

Bạn D.N. cũng lên tiếng bênh vực cho người mẹ kế: "Không hiểu sao mình vừa đọc nước mắt vừa rơi. Bạn hãy yêu thương mẹ thật nhiều nhé. Bà ấy đến sau cũng thiệt thòi mà. Quan trọng là bà thương bạn thật sự là được rồi."

Một người dùng Facebook khác cũng bình luận: "Mình cũng là mẹ kế của con chồng. Làm lẽ đã thiệt thòi lắm rồi. Nhiều khi mình tốt nhưng định kiến của người đời vẫn khiến những người mẹ kế như mình mang danh hà khắc, độc ác với con của chồng. Tủi thân lắm mọi người ạ".

Bên cạnh đó, một vài ý kiến cũng khuyên nhân vật chính nên cố gắng giữ suy nghĩ tốt đẹp này với người mẹ thứ hai, vì thực tế không phải tất cả các bà mẹ kế đều có được mối quan hệ tốt đẹp như vậy với con chồng.

T.N
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/suot-bao-nam-goi-2-tieng-di-ghe-co-con-cai-roi-moi-nhan-ra-tam-chan-tinh-cua-nguoi-me-thu-hai-n-130056.html

mẹ kế con chồng Tình yêu

Tin tức mới nhất