Suýt chết vì uống thuốc tự chế

2 giờ sáng 11-6, Khoa hồi sức chống độc Bệnh viện Nhân dân 115 đã cấp cứu một nữ bệnh nhân 60 tuổi, ở quận Tân Bình, TP.HCM trong tình trạng mạch nhanh, tím tái, khó thở, nôn ói nhiều lần, yếu nửa người bên phải, cao huyết áp.

Gói thuốc bệnh nhân đã uống

TS.BS Nguyễn Đình Phú, phó giám đốc Bệnh viện Nhân dân 115 TP.HCM cho biết thông tin trên.

Bệnh nhân được chẩn đoán sốc phản vệ do trước đó uống một loại thuốc không rõ nguồn gốc.

Tháng 4-2015, bệnh nhân đã nhập viện Bệnh viện Nhân dân 115 để điều trị tai biến mạch máu não và chứng yếu nửa người bên phải. Khi bệnh tạm ổn bệnh nhân được xuất viện, bác sĩ dặn bệnh nhân tiếp tục uống thuốc theo toa và tập vật lý trị liệu để phục hồi sức cơ.

Gần đây, bệnh nhân tình cờ gặp một người quen tự xưng đã chữa bệnh cho nhiều người, sau đó tặng cho bệnh nhân này một bịch thuốc bắc, màu sô cô la, dạng bột được đựng trong túi ni lon, không có tên thuốc và với lời dặn thuốc chữa chứng đau thần kinh tọa rất hay.

Tối 10-6, bệnh nhân cho một muỗng cà phê thuốc và pha với một chén nước để uống thuốc.

Đến đêm, người bệnh bị nôn nhiều lần, mặt xanh tím, ngất lịm, mệt lả và được người nhà đưa đến Bệnh viện Nhân dân 115 cấp cứu.

Các bác sĩ nhận định bệnh nhân bị sốc thuốc rất nặng nếu không được cấp cứu kịp thời có nguy cơ tử vong rất cao.

Các bác sĩ khuyến cáo không nên tự ý mua, uống thuốc bắc hoặc thuốc nam dưới dạng: bột, cao, viên tể, nước… không rõ nguồn gốc. Khi người bệnh bị sốc loại thuốc này các bác sĩ rất khó xử trí vì không biết tên thuốc và hoạt chất của thuốc.

Theo Tuổi Trẻ


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao