Tá hỏa chiêu 'biến' mì sợi dai bằng hóa chất

Chủ cơ sở sản xuất khai nhận đã mua lượng lớn hàn the từ chợ Kim Biên, TP HCM về trộn vào mì sợi để làm mì ngon và dẻo dai.



Ngày 26.5, Phòng cảnh sát môi trường Công an tỉnh Bình Dương cho biết, vừa phối hợp với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm của tỉnh bắt quả tang một cơ sở sản xuất mì sợi có sử dụng chất phụ gia hàn the.

 

ta hoa chieu "bien" mi soi dai bang hoa chat hinh anh 1
Các mẫu thử đều dương tính với hàn the. Ảnh: TT
 

Theo đó, khoảng 13h ngày 25.5, cơ quan liên ngành “đột kích” vào cơ sở kinh doanh của ông Nguyễn Văn Rà tại khu phố Thạnh Quý, phường An Thạnh, thị xã Thuận An.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện cơ sở này không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại khu sản xuất. Lấy mẫu thử nhanh, số mì sợi được sản xuất tại đây đều dương tính với chất hàn the.

Đoàn kiểm tra còn phát hiện 20 can nước tro, mỗi can 20 lít là nước phụ gia dùng để sản xuất mì sợi không có nhãn mác và không giấy tờ chứng minh nguồn gốc; 5 bao hiệu Neobor Borax hay còn gọi là hàn the, mỗi bao nặng 25 kg, là chất cấm không được sử dụng trong sản xuất chế biến thực phẩm.

Ông Nguyễn Văn Rà khai nhận mua số hóa chất trên tại chợ Kim Biên, TP HCM về để sản xuất, chế biến mì sợi cho sợi mì dai và ngon hơn.
 

ta hoa chieu "bien" mi soi dai bang hoa chat hinh anh 2
Hóa chất được mua từ chợ Kim Biên. Ảnh: TT
 

Số mì sản xuất được, mỗi ngày cơ sở này cung cấp cho chợ Thủ Dầu Một, Bình Dương và nhiều quán ăn trên địa bàn. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản, lấy mẫu, niêm phong toàn bộ số phụ gia trên để tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý theo quy định pháp luật.
 


Theo Dân Việt


an toàn thực phẩm hóa chất TP HCM

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao