Taeyang (Bigbang) 'ăn cắp' ca khúc của nam ca sĩ Mỹ

Mặc dù phát hành sau 1 tháng nhưng nam ca sĩ Mỹ vẫn một mực khẳng định sản phẩm của Taeyang là đạo nhái.

Sóng gió từ những scandal của năm 2014 chưa dừng lại được bao lâu thì mới đầu năm 2015, cộng đồng fans Kpop lại náo loạn vì thông tin Eyes, nose, lips của Taeyang là sản phẩm đạo nhạc. Chàng 'ca sĩ nạn nhân' Derrick Bullock chính là người đứng lên tố cáo Taeyang đã trắng trợn ăn cắp ca khúc Change Me của mình.



Change me của Derrick Bullock được phát hành trên hệ thống iTunes vào ngày 12/8/2014 và được đăng tải công khai trên Youtube trước ngày 31/7, ca khúc này đã được các fans Kpop truyền tay nhau và đã có những bằng chứng chỉ ra rằng phần nền ca khúc này tương tự như ca khúc của Taeyang vì Eyes, nose, lips đã phát hành vào ngày 3/6/2014 trước đó.



Derrick đã viết rằng: "Đĩa đơn của Derrick Bullock đã sáng tác từ 4 năm trước chứ không như thông tin mà công chúng đã biết. Các tài liệu video từ năm 2008 ghi lại giai đoạn mà tôi sáng tác ca khúc này. Nó không thuộc về ca sĩ, nhóm nhạc Hàn Quốc nào. Nó đã bị đánh cắp từ 4 năm về trước để sử dụng tại Hàn Quốc.Trước khi bạn nói rằng Derrick ăn cắp nhạc, bạn hãy tìm hiểu kĩ càng. Video và tài liệu chứng minh tất cả quyền sỡ hữu ca khúc đều thuộc về Derrick Bullock.


Taeyang

Eyes, nose, lips là ca khúc nằm trong album solo Rise của Taeyang, phát hành ngày 2/7/2014.Ca khúc đã dành được nhiều thứ hạng cao tại các bảng đua khắc nghiệt của Kpop và đã đoạt giải ca khúc của năm trong lễ trao giải MAMA 2014 vừa rồi, không chỉ dừng lại tại địa hạt Kpop, ca khúc còn vươn tới Billboard.


Derrick Bullock

Mặc dù Derrick đã đưa ra những bằng chứng cho biết video của anh có từ năm 2008 nhưng phần đông khán giả yêu nhạc vẫn không hề tỏ ra tin tưởng và vẫn có những bình luận bày tỏ bức xúc. Derrick đã vô hiệu hóa chức năng bình luận của Change me trên Youtube nhưng fans vẫn tìm đến iTunes của anh để 'làm phiền'.

Hiện nay, phía công ty chủ quản YG vẫn chưa có hành động cụ thể nhưng đại diện cho biết họ đang chuẩn bị những biện pháp để xử lý vụ việc này.



Khánh Hoàng
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao