Tai nạn tàu hoả ở Huế: Lời kể của những người đập cửa thoát hiểm khi xảy ra tai nạn

Anh Nguyễn Thanh Minh (Trưởng tàu) cho biết, lúc ấy, tàu chạy khoảng 75km/h. Anh ở toa bưu vụ cùng khoảng 10 cán bộ nhân viên trên tàu. Bất ngờ, anh nghe tiếng còi inh ỏi, hãm gấp. Chỉ trong giây lát, tàu bị nghiêng, mọi người bị dồn về khoang giường nằm. Riêng anh Minh, ngay lập tức, ôm chân giường.



Ba người tử vong trong vụ tai nạn được xác định là anh Lê Bá Dũng (tài xế xe ben), phụ xe Lê Văn Thuấn và anh Phạm Hồng Phượng (phó tàu phụ trách an ninh). Trong đó, anh Phượng bị mắc kẹt trong toa công vụ. Ngoài ra, có có bốn người bị thương nhẹ gồm lái tàu, phụ lái tàu và hai hành khách. 

Anh Nguyễn Thanh Minh (trưởng tàu) cho biết, lúc ấy, tàu chạy khoảng 75km/h. Anh ở toa bưu vụ cùng khoảng 10 cán bộ nhân viên trên tàu. Bất ngờ, anh nghe tiếng còi inh ỏi, hãm gấp. Chỉ trong giây lát, tàu bị nghiêng, mọi người bị dồn về khoang giường nằm. Riêng anh Minh, ngay lập tức, ôm chân giường.

Cùng lúc, rất nhanh trí, anh nhìn thấy cửa thoát hiểm mở nên vớ lấy chiếc búa đập cửa. Anh đưa mọi người ra ngoài. “Rất tiếc, tôi không thể đưa anh Phượng ra được. Anh ấy đã ra đi mãi”, người đàn ông buồn bã chia sẻ.

Một nhân viên trên tàu tên Hùng cho biết, mọi việc diễn ra rất nhanh. Lúc ấy, anh cứ nghĩ mình sẽ không thể nào sống nổi. Trong lúc hoảng loạn, anh bình tâm được đôi phần nhờ tiếng hét lớn của vị trưởng tàu: “Dùng búa đập cửa thoát hiểm ra ngoài ngay”. Anh nói: “Lúc ấy, tôi đã nghĩ sẽ không thể sống nổi. Chúng tôi còn sống là một kì tích”.

Ông Nguyễn Văn Minh (người dân xã Lộc Thuỷ) cho biết, là một trong những người đầu tiên có mặt tại hiện trường. Ông kể, khi đang ngồi trong nhà thì nghe phía sau nhà một tiếng động rất lớn.

Ông vội chạy ra xe thì thấy rất nhiều toa tàu bị chệch đường sắt, ngã xuống đường. Phía đầu tàu, một chiếc xe bị đẩy ra một đoạn. Cách đó không xa là thi thể hai người đàn ông đã qua đời.

Nhiều người dân sống gần đó chạy đến đoàn tàu bị nạn. Ông cùng người vào bên trong, hướng dẫn cho người bị nạn hướng đi ra. Do quá hoảng sợ, rất nhiều người hoảng hốt, lo lớn. Một số khác leo ra khỏi tàu bằng cửa sổ bị vỡ kính.

Khoảng 30 phút trôi qua, xe cấp cứu đến hiện trường. Một số hành khách ra đường quốc lộ bắt xe khách tới ga Huế để tiếp tục hành trình ra Bắc. Một số khác được phía ngành đường sắt chuyển ô tô tới ga Huế.

Ông Quốc Dũng (Hà Nội) cho biết ngồi ở toa tàu số 6. Khi đang nhắm mắt thì bị giật mạnh, bên ngoài có tiếng va chạm lớn. Cả con tàu chao đảo. Ông như người mất hồn, chẳng hiểu chuyện gì xảy ra. Lúc ấy, ông đã nghĩ, có thể mình sẽ không qua khỏi. Khi tàu dừng hẳn, ông cố len xuống, đặt chân đến đất mới dám tín là mình còn sống. Thế nhưng, trước mắt ông là hình ảnh vô cùng kinh hoàng. Nhiều toa tàu bị ngã, phía đầu tàu là một chiếc xe bị cán. Một số người chết và máu tung toé…

Vào tối cùng ngày, tất cả các hành khách trên tàu đã được chuyển về ga Huế, để bố trí lên tàu ra Hà Nội. Ngành đường bộ đã cho bố trí phục vụ cơm trên tàu gặp nạn và mong hành khách thông cảm với sự cố vừa xảy ra.

21 giờ cùng ngày, đại tá Lê Quốc Hùng (giám đốc công an tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết đã hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường. Hộp đen tàu hoả đã được lấy để phục vụ công tác điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Theo ghi nhận ban đầu, xe ô tô tải mang biển số 75C-02691 cố tình băng ngang qua đường và bị tàu mang số hiệu SE2 do đầu máy 906 kéo đâm. Vụ tai nạn khiến ba người tử vong và bốn người khác bị thương nhẹ. Vụ tai nạn khiến đầu máy và ba toa xe bị đổ, ba toa xe bị trật bánh. Riêng ô tô bị hư hỏng rất nặng.

 

>> Tàu hỏa lật sau va chạm với ôtô, 3 người tử nạn

Theo Vietnamnet


Tai nạn tàu hoả

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao